Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ  (อ่าน 34508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 08:49:55 pm »

จากข้อสงสัยของป๋าเรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะเมื่อตอนติดตั้ง
จากรูปที่ดู ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 % ว่าไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะแน่นอน เพราะไม่มีทางที่จะ ถอด+เจาะ+ประกอบ ได้ภายใน 20-30 นาที แค่ถอดอย่างเดียวก็น่าจะเกินแล้ว
และจากรูปดูเหมือนว่าจะฝังหัว นอสเซิล เข้าไปที่ฝาสูบเพื่อให้ใกล้กับพอร์ทไอดีมากที่สุด ไม่ได้ฝังไปที่ท่อไอดี

อีกอย่างครับ ตัวที่ถอดออกมาน่าจะเป็น แคตตาไลติก คอนเวอเตอร์  ไม่น่าจะใช่เทอร์โบ
 Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 08:55:05 pm โดย ปากะโห้ » บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:17:14 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:20:24 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:26:50 pm »

ตามต่อครับ  เป็นกำลังใจครับ เราจ่ายตังแล้วต้องใช้


แต่ตามที่ตามมานะครับ เราไม่มีโอกาศจูนเอง เพราะเค้าจะกำหนดมาสามโหมด ประหยัด ทั่วไป แรงครับ  เพราะเค้าขึ้นไดโนเทสเลยผมว่ามันจบ ตามสูตรเลยไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเค้าจะทำรถต้นแบบขึ้นนมา ขึ้นไดโนจูน เพื่อความสมบูรณ์ เอาว่า

พี่เอสหงษ์ทองเค้าทำสามโหมด ให้จบครับ เลยไม่ต้องจูนเลยครับ  เพราะถ้าจูนเอง มีแข๊ก
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 07:19:31 am »

- เอาใจช่วยครับ ขอให้ผลออกมาดี จะได้เป็นแนวทางสำหรับป๋าท่านอื่นๆ

- ปรับแต่ง DDF นี่ แนวคิดมันต่างเครื่องเบนซินมาก จะว่าง่ายก็ได้ แต่ที่จริงมันมีความซับซ้อนมากกว่า
  ถ้าเอาง่าย แค่ฟังเสียงน๊อก ไม่ให้เกิดก็พอ ดีขึ้นมาหน่อย มีเซนเซอร์มาช่วยหูเรา แต่เรื่อง O2 กับ temp sensor ที่มีมา
  คิดว่าทางผู้ผลิตคงพบประโยชน์ จึงได้ใส่มาในชุด เพราะแค่สองตัวนี้ราคาก็คงเป็นหมื่นแล้ว ถ้าผู้ติดตั้งว่าไม่จำเป็น ก็ใช่
  แต่ราคาก็ควรจะปรับให้เหมาะสม หรือ ตกลงกันก่อนว่าไม่ได้ใส่

บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:02 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:20:37 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 10:18:22 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:21:59 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 04:51:29 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:21 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 04:56:00 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:36 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 10:39:36 pm »

อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ
ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่

สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ

กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ
น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร)
เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น
สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ

ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ
เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ

คิดเป็นค่าใช้จ่าย
น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72
แก๊ส 533/581 = 0.91
รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ

รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด
เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม
นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย

เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ

จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม.

ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า
saranlee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 06:35:12 am »

อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ
ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่

สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ

กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ
น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร)
เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น
สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ

ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ
เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ

คิดเป็นค่าใช้จ่าย
น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72
แก๊ส 533/581 = 0.91
รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ

รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด
เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม
นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย

เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ

จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม.

ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ

มาให้ข้อมูลว่า ผมเคยติดระบบดีเซลแก๊สใช้ไปประมาณ 1 หมื่นโล ตอนนี้ถอดออก ขายถังขายหม้อต้มไปแล้ว ตอนนั้นประหยัดไปได้ประมาณ กม.ละ 50 สตางค์เหมือนกันครับ เลยคิดว่ามันไม่ค่อยคุ้ม และมันทำให้รถต้อง service มากขึ้น วุ่นวายกับชีวิตมากเกินไป....

แต่ก็อยากเห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ดีขึ้น ประหยัดขึ้น และนิ่งขึ้นเหมือนระบบเบนซินแก๊สเหมือนกัน

เอาใจช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 09:00:48 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:57 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 10:03:19 am »

ขออนุญาติ

เรื่องราวของเทคนิค นี่พริ้วกันได้เยอะคับ
เราคนใช้รถ ไม่ได้จบวิศวะมา ไม่รู้เรื่องหรอกคับ
ถ้าโชคร้ายก็พัง โชคดีก็ใช้ได้นาน
ดีเซล ติดแกส ที่ผมตามๆ ดู
ถ้าวันนึงใช้รถ 500 โลขึึ้นไปนี่ถึงจะคุ้มคับ
มีอยู่ที่นึง ที่น่าสนใจ แต่ต้องยอมเปลี่ยน ECU กันเลยทีเด๋ว
 

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


3388
อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 11:01:32 am »

 like
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 11:20:13 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:23:09 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 12:56:35 pm »

-DDF LPG มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หวังประหยัดคงได้นิดหน่อย แรงขึ้นที่มาพร้อมกับความโทรมของเครื่อง
 ผมติดได้ประหยัด กม. ละสลึง สำหรับผมก็ว่าโอเคแล้ว ผ่านมาได้แสนห้าโล ก็เกินทุน แต่ก็ได้รถแรงที่ขับแล้วมีความสุข
 แต่ที่พลาดตอนแสนโล เกินน้ำดัน ความร้อนสูง มันเป็นความผิดพลาดของตนเอง ที่ทำให้แก๊สเข้าเกิน เครื่องน๊อกมากไป

-ถ้าติดแล้ว ก็ไม่ต้องถอดหรอกครับ ประหยัดน้อย มันก็คือประหยัด  ที่สำคัญอย่าโลภ จูนให้แก๊สเข้ามากๆ น๊อกจากเปลือง
 แล้วเครื่องก็ไปไว เอาแค่ให้มันมาเสริม เพื่อการเผาไหม้ที่ดีขึ้น ก็พอแล้ว

-ในส่วนตัวคิดว่า ลดการใช้น้ำมันยังไง ก็มีขีดจำกัด ลดลงได้ครึ่งหนี่ง ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว 
เอาไว้มีเวลา จะเอามารีวิว ในส่วนประสบการณ์ของตนเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง