Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ  (อ่าน 34522 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 11:31:33 pm »

     วิธีการจะจับอัตราสิ้นเปลือง แบบถูกต้องมีวิธีเดียว คือต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังและเขย่าจนกว่า มันจะไม่ลง และเติมแก๊สเต็มถัง เขย่าจนกว่าจะไม่เข้า แล้วกดเลขไมลเป็น0 วิ่งจนได้ระยะเยอะๆหน่อยครับ ถึงจะเฉลี่ยได้ ซึ่งถังแรกๆ ต้องวิ่งใช้งานไปก่อนซักระยะ เพื่อเช็คความเข้าที่ของอุปกรณ์ ต่างๆซึ่งอาจคราดเคลือนได้ อย่างเช่นกรณีของพี่ที่นาฬิกาไม่ตรง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ ต้องใช้เวลาในการจูนระดับเพราะอีกอย่างนี้คือนาฬิกาแบบใหม่ ซึ่งร้านติดตั้งเพื่งได้เริมใช้ จึงอยากให้ลองให้เยอะๆหน่อยครับ เพราะหากลองไม่เยอะ ช่างจะไม่มีข้อมูล ในการแก้ไข
     ส่วนเรื่อง o2 เซ็นเซอร์ นั้นต่อเพื่อใช้ฟังชั้น ปรับอัตโนมัต ซึ่งเราลงความเห็น กันแล้วว่า ไม่น่าจะดีกว่าระบบ ที่ปรับกันเอง เพราะหากใช้ระบบ ออโต้ จะต้องใช้เวลาในการวิ่งสูง และไม่น่าจูนได้มากกว่าที่เป็นการปรับเอง
     เมื่อ 2 เดือนก่อน นั้น คุณ ไอซ์ ยังดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท theo อยู่ครับ แต่เมือเดือนที่แล้ว เห็นได้ข่าวว่าดำรงตำแหน่ง เป็นหัวหน้าช่างครับ แต่ข่าวล่าสุดเมือวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นว่า ได้รับเกียจให้เป็นช่างเต็มตัวแล้ว ตอนนี้หากเข้าไปแล้วถามหาคุณไอซ์อาจไม่ได้พบ ต้องบอกว่ามาหาช่าง ไอซ์ อาจได้พบครับ หากไม่ติดจูนรถ หรือชาติแบตโน๊ตบุ๊คอยู่ haha น่าเห็นใจครับ ตอนนี้ช่างน้อยครับ และเซอร์วิทก็เยอะจากที่ต่างๆ
     o2 นั้น หากอยูในระบบด้วย ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นอีก 7000 คงไม่มีเจตนาในการใส่ไม่ครบ แต่น่าจะเป็นการให้ข้อมูลในเว็บที่อ่านแล้วอาจคลาดเคลือนกันไป เพราะทีมเว็บของทุกที่ส่วนมาก จะไม่มีความรู้เชิงช่างครับ ผมยังเคยไม่ได้ตรวจ และมีข้อมูลที่ไม่กระจ่างขึ้นไปหลายครั้ง แต่มันจะไม่มีผลอะไรในการปรับจูนครับ สิ่งสำคันที่สุด ประสบการช่างในการจูนนั้น มีส่วนสำคัญในการจูนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งช่างที่จูนให้พี่นั้น ประสบการณ์อยู่ในระดับสูงมากครับ แต่เขาจะจูนได้ดีกว่านี้หากวิ่งไปจูนที่ พัตยา และมีเวลาซัก 2 วัน haha
     สรุปทั้งหมดโดยรวมนั้น คงต้องเติมเต็ม ทั้ง 2 เชื้อเพลิง และวิ่งกันยาวๆ หน่อยครับ ถึงจะทราบผล และบางครั้ง ต้องใช้เวลากับมันซักนิดครับ เพราะหาก เข้าไปแก้ปัญหาเร็วไป บางครัง ช่างอาจมีข้อมูลไม่เพียงพอเพื่อแก้อาการ จะทำให้ท่านลูกค้ามองว่าเสียเวลาและแก้หลายรอบ ซึ่งจริงๆ ทางช่างต้องการข้อมูลเพื่อวิเคราะห์
     รอผลอัตราสิ้นเปลืองด้วยคนครับ แต่ถ้าไม่เติมเต็ม จะจับไม่ตรง ซึ่งทำให้เสียดายเวลาในการวิ่งครับ และเป็นข้อมูลที่ยึดถือไม่ตรงนักครับ สาธุ
       
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 06:15:35 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:23:28 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 06:17:48 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:23:48 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 11:10:39 am »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 04:01:09 pm »

ลืมถามเลยครับ  อันนี้สงสัย  ถ้าติด DDF แล้ว สมมุติว่าวันนี้หา LPG เติมไม่ได้อยู่ไกล  วิ่ง น้ำมันเพียวเพียวแบบ  รถเบนซินที่ติด LPG  ได้หรือไม่ครับ  กดปุ่มเกจ์แก็สเหมือนกันไหมครับ

ผมคิดเลขออกมายังไงยังไง  ถ้าประหยัดแบบเซฟเครื่องยนต์  เอาแค่ Km. ละ 0.5 บาท  วิ่งสัก 60000 โล ก็ได้ตังค์คืนแล้วมัง  แถมออกตัวดีแรงแบบปรับได้  ถ้าอยากทำ  ถ้าพูดที่ save ได้ กม. ละ 1 บาท ละก็  ถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 4 ก็คืนทุนแล้ว หลังจากนั้นใช้มั่งไม่ใช้มั่งหรือปรับแบบ save เครื่องยนต์สุดสุด  ก็ไม่เห็นว่าจะติดลบตรงไหนเลย   เด๋วเบื่อ V6 เมื่อไร ได้เจอแน่ DDF    Technology ในการคำนวณสั่งจ่ายน้ำมันและ ECU รวมทั้ง Sensor ต่างต่างที่มีตอนนี้และจะมีอีกแน่นอนในอนาคต  มันสูงกว่า ECU ที่จ่าย LPG เพรียวเพรียว 100% มากเลย Software มันก็มีวิวัถนาการ ร่วมไปกับ พวกเบนซิน หัวฉีดน้ำมันฝัง  จ่าย Dual Fuel by percentage ซึ่งเป็น New Era แล้วด้วย   การเรียนรู้การจูนเองแบบถึงกึ๋น  ผมว่ามีได้เปรียบช่างที่ติดตั้งมันด้วย  เพราะเราอยู่กับมันตลอดเวลา  ช่างไม่มีเวลาทำความเข้าใจได้ลึกกว่าเรา (ถ้าเราสนใจเรียนรู้การจูนเอง)

ผมว่าติดตั้งที่ ตัวแทน AC นี่แหละ Play Save  การจูนมันละเอียดออ่นมากกว่ารถ เบนซิน LPG มาก (จากการอ่านและทำความเข้าใจมัน)    ยังสงสัยอยู่เลยว่า ถ้าเอาเงินไปแต่งกล่องและเพิ่มอุปกรณ์ต่างต่าง  มากัดกับ DDF แบบ จัดเต็ม อะไรมันจะแรง และทนทานกว่า (ห้ามตอบว่าดีเซลเพรียวเพรียว ทนกว่านะครับ ป๋า ป๋า   อิ..)
 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

 ประเด็นน่าสงสัยอีกอย่าง  ถ้าใช้กับดีเซลที่ไม่มี Turbo นี่จะทำให้การปรับจูนง่ายกว่า  ดีกว่าด้วยหรือไม่  และรถดีเซลที่เหมาะกับการติด DDF นี้ ควรมีค่า CR: แบบไม่มี Turbo  และ  CR: แบบมี Turbo ที่เท่าไรจะเหมาะมาก  แล้วถ้า Disable เจ้า Turbo ออก      จะดีกว่าหรือแย่กว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 04:31:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 04:28:30 pm »

เอาใจช่วยให้กลับมาปกติเร็วๆนะครับ ถ้าเป็นผมเจอแบบนี้แล้วต้องมาเจอเมียแยกเขี้ยวถามนู่นถามนี่อีก เฮ้อ...หน้าเหลือ2นิ้วทุกที
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 04:45:34 pm »

ป๋า Karn แอบตาม  อิ..

ป๋ามันไม่แย่ขนาดนั้น  ในถานะที่เคยลงมือเล่นกับ LPG ของ AC แล้ว (เบนซิน)    ผมอ่านดูในกระทู้นี้แล้ว  ยังไม่เห็นว่ามีความผิดพลาดอะไรเลย  เรื่อง OX Sensor หรือ อย่างอื่น  ยังอยู่ในขั้นตอนการต้องปรับจูนเป็นเรื่องทำมะดา  ผม V6  Ac300ISA2 ทุกวันนี้ยังจูนอยู่เลย  (แต่ GU TUM ENG )อิ...
อ่านดูแล้ว  ต้องให้เข้าที่เข้าทางเรื่องการปรับจูนสักพัก  แต่ถ้ามันลงตัวแล้วก็ยาวเลย      Technology ตัวนี้ ซับซ้อนนิดนิด  โจทย?มันยากกว่าเบนซินพอควร  ผมลงจาก V6 เมื่อไร ได้เจอแน่ DDF และต้อง AC เจ้านี้เท่านั้น  แอบดูมาเยอะหลายเจ้า  การท่มันต้องพึ่งพาความเข้าใจของผู้ติดและจูนของมัน  อาจทำให้เป็นที่นิยมน้อยลงก็ได้   ถ้าการจูน เบนซิน LPG อยู่ระดับ 6 ละก็ DDF LPG ก็ระดับ 9 เลย  อันนี้ผมว่าเองนะ     
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 09:14:02 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:24:10 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 10:15:21 am »

   ป๋า Report คราวหน้าขอ Feeling ในการขับหน่อย  มันลื่นปรี๊ดขึ้นไหม  ออกตัวดีกว่าเดิมไหม  เสียงเครื่องมีเครียดเครียดไหม  ความ Smooth โดยรวมของเครื่องดีกว่าดีเซลอย่างเดียวไหมครับ   เรื่องประหยัดเอาแค่ 0.5บาทต่อ km. ก็ผ่านไปก่อนครับ  ที่มันไม่ประหยัดมากเพราะราคาต่อลิตรของดีเซนมันต่ำมาก รัถหนุนอยู่   แต่อยากหันมาคุยเรื่องความสมบูรณ์ของการวิ่งแทนดีไหมครับ  รอบขึ้นเร็วไหม  หมายถึงกดแรงแล้วรถวิ่ง  รอบการเปลี่ยนเกียร์ Auto มัน step ตามดีไหมครับ  แหมถามเยอะจังผม   อีกอย่างยังไม่ได้ถามใครเลย  กดไปใช้เพียว 100% ดีเซนได้ไหมครับ  อันนี้อยากรู้  เพราะไม่เห็นมีใครพูดถึงตรงนี้  มี ส ม ช. แอบอ่านกันอยู่เยอะนะครับป๋า    ถ้าไม่มีป๋ษเป็นแนวหน้าบุกเบิกให้ดู  คงไม่ได้ข้อมูลกันเยอะละครับ   ... ขอบคุณครับ

แต่อุ่นใจอยู่อย่าง  เพราะรถอยู่ในความดูแลคุณ ICE AC เองเลย  ป๋าอาจเสียเวลาบ้างแต่มีผู้ดูแลเป็นถึง  ผู้นำเข้าตัวจริงเลย  เลยไม่น่าห่วงอะไร   AC Ceo  Thailand คนนี้ เป็นผู้อบรมการใช้งาานของ AC ด้วยนะนี่  ถ้ามีอะไรที่เขาตอบไม่ได้  เขาส่งเรื่องคาใจไป Poland ถึงผุ้ผลิตตรงเลย  ไม่น่ามีอะไรจะดีกว่านี้แล้วนะนี่  เวลาพวกเล่น AC จูนกันติดปัญหาอะไร  แกตอบหมด ถ้าตอบไม่ได้ถึง AC Poland กันเลย  ถ้าป๋าจะเสียก็คงแค่เวลาในการแวะเข้าไปนั่นเอง 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 12:10:11 pm »

-LPG เบนซิน หลักคิดในการจูน คือใส่แก๊ส เข้าไปให้พอดี ตาม รอบและโหลด ซึ่งดูความพอดี ได้จาก AF (O2) หรือ Tgas ใกล้ Tน้ำมัน

-LPG DDF มันยากกว่า ตรงที่ความพอดี คืออะไร  ไม่รู้จะวัดอะไร มันก็เลยยาก จะดู O2 คงไม่ช่วยอะไรมาก ส่วนใหญ่ ก็จะดูที่การน๊อก จะฟังด้วยหูหรือจะเซนเซอร์
 แน่นอนเซนเซอร์ย่อมดีกว่าหู 

-LPG DDF กับ กล่องแต่ง อันไหนแรงกว่า  กล่องแต่งคงไปได้มากกว่า (แรงแบบประหยัดเหมือน LPG DDF หากเอาเพียงเล็กน้อย หากเอาหนักๆ ก็แรงๆ ซดๆ ก้นดำกันไป)

-LPG DDF กับ กล่องแต่ง อันไหน พังก่อน   มันแล้วแต่ว่าอันไหนหนีความพอดีไปมาก ก็พังก่อน (กล่องแต่งมันมีลูกเล่นเยอะ เล่นเยอะมาก ก็โอกาสพลาดมาก) ยิ่งจำพวก
  ใส่กล่องแต่ง แล้ว ยังพ่วง LPG DDF แล้วจัดเต็มทั้งสอง เครื่องไปไว  ดูกรณีศึกษา ที่บ้าน http://www.thaitritonclub.com/forum/forum.php
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 01:48:57 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:25:08 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 01:34:15 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:26:17 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 12:15:52 am »

เป็นข้อมูลที่ดีมากต่อเพื่อนสมาชิกครับ
ตามอ่านมาจนจบเลย like like like
บันทึกการเข้า

waranyoo
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 06:34:22 am »

- เป็นข้อมูลประสบการณ์ตรง ที่น่าแชร์ครับ เมื่อถอดออก เขาหักเงินคืนให้ไว้เท่าใดครับ

- การเจาะท่อไอดี คิดว่ายังไงก็คงเป็นท่อไอดี แต่อาจจะต่ำจนชิดฝาสูบ ยังไงลองถ่ายรูปมา
  ให้ช่วยกันดูก็ดี   ถ้าจะเจาะตรงที่ฝาสูบเขาคงไม่ทำหรอก มันเสี่ยงสูง แต่ถ้าเจาะฝาจริง ก็
  เปลี่ยนได้ ราคาก็คงหลายหมื่นเหมือนกัน ไม่ต้องเปลี่ยนที้งเครื่อง ไม่แน่ว่าฝาเซียงกงอาจจะมีแล้วก็ได้
  ว่าแต่ถ้ามันแค่มีรูและอุดแล้วไม่น่ามีปัญหาต้องเปลี่ยน

- ฝากถึงเพื่อนๆ สมาชิก อย่าหวังการประหยัดมาก จากการใช้ DDF อย่าเชื่ออัตราประหยัด
  ที่ผู้ขายว่า ให้ศึกษา จากกรณีศึกษา แล้วเอามาชั่งใจเอง

- โดยส่วนตัวยังใช้ และ ชอบ DDF ถึงประหยัดน้อย แต่ก็คืนทุนแล้ว ตั้งแต่ตอนครับแสนโล
   ชอบที่แรงกว่าเดิม ขับสนุก สบายใจ หากขาดมัน เหมือนจะขาดใจเวลาแซง  แต่ก็เจ็บมา
   พอควรในการเรียนรู้มัน ตั้งแต่ตอนที่ไม่เข้าใจมัน เพราะรู้แต่เครืองเบนซิน ส่วนดีเซลนี้มัน
   ค่างแนวคิดโดยสิ้นเชิง
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:21:10 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:26:55 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง