Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 10:20:04 am » |
|
เรื่องด่วนขอความช่วยเหลือ พี่น้องปาฯ2013 GT ครับ รถผมซื้อมาวันที่ 31 พค, รถใช้ทุกวัน ขับไปกลับที่ทำงาน ไม่มีการตกแต่งเพิ่มใดใด ไม่มีการเปิดไฟค้างไว้ ตอนเช้ารถสตาร์ทไม่ติดแล้วครับ มีการประสานงานไปที่ศูนย์ฯ ที่ออกรถ เค้าให้ไปติดต่อศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน ทั้งๆที่มันน่าจะช่วยเราเพราะรถเพิ่งออกจากศูนย์มัน พอเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือมา พบว่าไฟแบตอ่อน วัดได้ 10 V เท่านั้น เลยต้องมีการพ่วงสตาร์ท แต่พ่วงอยู่ 15 นาที วัดใหม่ๆได้ค่าไฟแบต 13.x ซึ่งน่าจะพอสำหรับสตาร์ท ( เจ้าหน้าที่บอก) แค่พอดับเครื่องยนต์ สตาร์ทใหม่ ปรากฎ ไม่ติดครับ เลยต้องพ่วงใหม่ แล้วเอารถออกมาศูนย์ฯ นี่เลย พร้อมใบตรวจเช็คเบืัองต้น จาก roadsite assst. ขับมาได้ เกือบ 20 โล พอมาถึงผมดับเครื่องที่หน้าศูนย์้เลย มีคุณผู้จัดการเข้ามารับเริ่อง ผมเล่าให้ฟังหมด พอจบ มันเริ่มถามคำถามในสิ่งที่ผม เพิ่งเล่าให้มันฟัง พอผมทำหน้าไม่พอใจ มันย้อนมาเอาความดีเข้าตัวว่า ผมต้องถามเพื่อจะวิเคราะห์ปัญหา ผมฉุนขึ้นมาทันที แล้วทำไม่ไม่ใส่ใจตอนที่เล่าเมื่อกี้ เป็นความรู้สึกติดลบทันทีกับศูนย์ เพราะคนระดับที่กินเงินเดือนผู้จัดการยังมีความสามารถแค่นี้เอง แล้วเราจะฝากรถเราไว้กับมันได้มั้ย พอเริ่มกระบวนการ มันขึ้นไปสตาร์ทรถ สมน้ำหน้ารถสตาร์ทไม่ติด มันต้องเรียกคนทั่งศูนย์มาช่วยเข็น พอถึงตอนออกเอกสาร มันบอกให้ผมรอ 7-8 ชม เพราะต้องทำตาม process flow เพื่อให้รู้ว่าแบตเสียจริงๆ ทั้งๆที่มันก็เห็นอยู่ว่าเสีย มันอ้างว่าต้องทำงานร่วมกับมิตซูฯ ไม่เข้าใจเลย ก็เปลี่ยนให้ผมก็จบ จะให้มานั่งรอให้รู้ว่าผลการทดสอบมันเสียทำไม อารมย์เสีย ผมจะร้องเรียนใครยังไงได้บ้าง ผิดหวัง และเสียความรู้สึกรุนแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:51:18 am » |
|
ผ่านไป3 ชม ครับ มิตซูบิชิไทย แจ้งว่ายังอยู่ในโหมดประสานงาน รถผมรอการพิสูจน์ทราบว่าแบตเสียจริงๆ ทั้งๆที่ result มันคือเสียให้เห็นชัดเจน ผมต้องรอจนกระบวนการทดสอบ failure สำเร็จ แล้วดีลเลอร์ถึงจะทำการเคลม ไปที่ ศูนย์มิตซูได้ พร้อมไอ้เอกสารฉบับบนี้ ก่อนที่จะมีวินิจฉัยถัดไปว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ และต้องรออีกเท่าไหร่ มิตซูไทย แจ้งว่า อะไหล่นี้ไม่มีอยู่ในศูนย์ขาย ต่องเบิกจากศูนย์รังสิตเสมอ ผมถามหาfast action ได้รับการตอบกลับมาว่า ไม่มี process นี้อยู่ใน Process Flow ของมิตซูไทย ผมถามเรื่องการคืนรถเนืีองจากความไม่มั่นใจ และความรู้สึกที่เสียไปเพราะการซื้อสินค้าด้อยคุณภาพ แต่มิตซูไทย แจ้งว่าไม่มีนโยบายซื้อคืน แปลได้ว่า ขายให้ลูกค้าไปตามมีตามเกิด บอกตรงๆ เสียความรู้สึกมาก มากที่สุด และเสียความรู้สึกกับผู้ช่วยผู้จัดการ call center ที่ชื่อไกรวรรณ เป็นที่สุด พอขอสายหัวหน้าเค้า เค้าไม่ใช้ ขอสายฝ่ายบุคคลเพื่อเช็คเอว เธอก็ให้เบอร์ต่อ อักครที่เป็นผู้จัดกาีฝ่ายซ่อม พอผมโทรไปเจอ ผู้จัดการฝ่ายซ่อม แล้วรู้ว่สไม่ใช่ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ผมถูกออกคำสั่งให้วางโทรศัพย์ทันที เพราะท่ีนี่คือองค์กรใหญ่ ต้องติดต่อให้ถูกคน ไชโย มิตซูบิชิไทย จงเจริญ ผมจะเขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษแล้วส่งไปที่มิคซูบิชิ เจเเปนดู feed back หน่อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 04:23:21 pm โดย Big_houston »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
psara
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 124
ปาโคราช
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 12:11:24 pm » |
|
แนะนำให้ร้องเรียนไปยัง สคบ. เลยครับ ถือว่าขาดความรับผิดชอบ ไม่ใส่ใจลูกค้า และการบริการหลังการขาย เพราะถือว่าผลิตภัณฑ์ของคุณไม่ได้มาตรฐานตามที่โฆษณาไว้ อย่างนี้ต้องประจานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 12:50:00 pm » |
|
ผมอยากให้ทุกท่านรู้เรื่องนี้จริงๆแล้วจะเห็นเลยว่ามิตซูบิชิไทย กับดีลเลอร์ ทำงานกันแบบไม่สนใจลูกค้า แยกกรณีไม่ได้ ว่าเป็นปัญหาความบกพร่องของรถใหม่ หลังส่งมอบ หรือปัญหา จากการเสื่อมสภาพ กรณีนี้มิตซูกะลังจะหลอกตัวเองว่าเป็น part failure จากSupplier ซึ่งต้องการเอกสารกำกับเพื่อกระบวนการ แต่ทำลายความรู้สึกของลูกค้าเพราะกระบวนการเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 01:34:03 pm » |
|
ขออนุญาติ เรื่องเก่าๆ ก็สะสมชื่อเสียอยู่เรื่อยๆ ทำไมหนอ ไม่คิดจะปรับวิธีการอะไรบ้าง มิตซูนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 01:58:39 pm » |
|
ถ้าสมาชิกคลับท่านไหนมีปัญหารถสตาร์ทไม่ติด บอกผมด้วยน่ะครับ ผมจะชวนไปฟ้อง สคบ ตอนนี้เจ็บใจมาก แค่เปลี่ยนแบตให้ก็จบล่ะ ทำไมต้องให้เสียความรู้สึกขนาดนี้ แบตฯราคาเท่าไหร่ รถราคาเท่าไหร่ มันคิดกันได้มั้ย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 04:17:18 pm โดย Big_houston »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 03:33:22 pm » |
|
มาตราฐานที่หาตัวจับได้ยากครับ ไอ้ที่เจอกันว่าดี ก็ดีจนผิดเหล่าผิดกอ ได้ที่ห่วยก็ กวนลูกค้าได้สุดทีนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 03:46:23 pm » |
|
เอารถเข้ามา 9 โมง ผ่านกระบวนการ ต่อสู้กับมิตซูรุ่งเจริญ และ มิตซูไทย ผ่านมาถึงวินาทีนี้ที่ บ่าย3 กว่า ผู้จัดการศูนย์บริการเดินขึ้นมาทำหน้าเชิดๆแจ้งว่าขอคุยด้วย และอ้างถึงความพยายามทั้งหมดที่ใช้ไปในห้วงเวลาตั้งแต่เช้า เพื่อเช็คแบต ที่เห็นชัดเจนว่ามันเสีย นำกระดาษผลเทสท์ มาให้ดู 2-3 แผ่นซึ่งระบุได้ว่า Bad Batterry / Replace Battery ซึ่งมันก็คือสิ่งที่ผมบอกเค้าคั้งแต่เช้า สำหรับรถใหม่ป้ายแดง 29 วัน คุณผู้จัดการพูดเอาความดีเข้าตัวว่าไปขออนุมัติเปลี่ยนแบตฯใหม่ให้ โดยไม่ทำการเคลมกลับที่มิตซูไทย เป็นความรับผิดชอบขิงมิตซู รุ่งเจริญต่อลูกค้า เนื่องจากไม่มีึำสัางการออกมาจากมิตซูไทย เป็นการoffer โดยศูนย์รุ่งเจริญเอง ซึ่งก่อนหน้าที่ทางมิตซูไทย แจ้งมาอีกอย่างหนึ่ง
ภูมิใจเหรอครับ มิตซูรุ่งเจริญ ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่ให้ผมหลังตากที่ผมต้องต่อสู้กับพวกคุณมาเกือบ 6 ชั่วโมงกะแบต 1 ลูก ราคาเรือนพัน ทำไมไม่คิดบ้างว่าตอนส่งมอบทำไมไม่ตรวตเช็คให้ดี กว่านี้ ตกลง องค์กรใหญ่ อย่างมิตซู เป็นเป็นแบนนี้ และอบรมศูนย์ฯ กันแบบนี้นี่เอง เสียดายความรู้สึกกับรถสวยๆเท่ห์ แต่ถ้าบรรยากาศมันแย่อย่างนี้ ผมคงไม่ข้ามค่ายแน่นอน เสียใจมากที่สุด
มันยังมีหน้ามาบอกอีกน่ะ ในคู่มือให้บริการถ้าเราไม่เข้ามาตามคู่มือมัน ถือว่าประกันสิ้นสภาพทันที มันบอกว่าหมื่นก็ต้องตามนั้น กี่เดือนก็ต้องตามนั้น มีการเปิดหน้าที่ระบุ ข้อความนี้ให้ผมดูด้วย สงสัยจะบอกผมว่ารถผมไม่รับประกันแล้วมั้ง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 04:16:41 pm โดย Big_houston »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 05:22:53 pm » |
|
เข้าใจในความรู้สึกของป๋าครับ 29 วันก็เห็นๆอยู่แล้วว่าแบ็ตเตอรี่ไม่เก็บไฟ ยังจะอ้างโน้นนี่นั้นทำซากอะไรของมัน มาตราฐานมิตซูไทยแลนด์...เจ็บใจแทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 06:42:51 pm » |
|
ที่เจ็บใจที่สุดก็ตอนที่ผู้จัดการศูนย์บริการมันบอกมันใหญ่สุดแล้ว ไม่มีใครตัดสินใจแก้ปัญหาให้ผมแทนมันได้ ถ้ามันไม่ให้เปลี่ยนก็คือไม่เปลี่ยน มันไม่ได้แสดงออกให้ผมเห็นเลยด้วยซ้ำว่ามันได้พยายามทำอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PA cotton88
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 51
ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ถึง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 06:50:09 pm » |
|
ผมเจอที่รุ่งเจริญ .ตรงข้ามธรรมศาสตร์ครับ เข้าศูนย์ ครั้งล่าสุดเพื่อนมันบอกว่าดี ศูนย์เปิดใหม่ เข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องเกิน ระยะมา600โล คิดค่าแรง500บาท ไปถามผู้ทำไมคิดเงินค่าแรงศูนย์อื่นไม่เห็นคิดเลย..ผจก.ตอบว่า นั่นมันศูนย์ เพื่อนผมเข้าเกิน1,000โล ไม่คิดตัง ก็เลยจบกันไป...ไม่รู้จะพูดอะไรดี...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เหล้าไม่ใช่คำตอบ...แต่มันช่วยให้ลืมคำถาม...
|
|
|
timman_1987
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 123
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 08:33:29 pm » |
|
เรื่องด่วนขอความช่วยเหลือ พี่น้องปาฯ2013 GT ครับ รถผมซื้อมาวันที่ 31 พค, รถใช้ทุกวัน ขับไปกลับที่ทำงาน ไม่มีการตกแต่งเพิ่มใดใด ไม่มีการเปิดไฟค้างไว้ ตอนเช้ารถสตาร์ทไม่ติดแล้วครับ มีการประสานงานไปที่ศูนย์ฯ ที่ออกรถ เค้าให้ไปติดต่อศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน ทั้งๆที่มันน่าจะช่วยเราเพราะรถเพิ่งออกจากศูนย์มัน พอเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือมา พบว่าไฟแบตอ่อน วัดได้ 10 V เท่านั้น เลยต้องมีการพ่วงสตาร์ท แต่พ่วงอยู่ 15 นาที วัดใหม่ๆได้ค่าไฟแบต 13.x ซึ่งน่าจะพอสำหรับสตาร์ท ( เจ้าหน้าที่บอก) แค่พอดับเครื่องยนต์ สตาร์ทใหม่ ปรากฎ ไม่ติดครับ เลยต้องพ่วงใหม่ แล้วเอารถออกมาศูนย์ฯ นี่เลย พร้อมใบตรวจเช็คเบืัองต้น จาก roadsite assst. ขับมาได้ เกือบ 20 โล พอมาถึงผมดับเครื่องที่หน้าศูนย์้เลย มีคุณผู้จัดการเข้ามารับเริ่อง ผมเล่าให้ฟังหมด พอจบ มันเริ่มถามคำถามในสิ่งที่ผม เพิ่งเล่าให้มันฟัง พอผมทำหน้าไม่พอใจ มันย้อนมาเอาความดีเข้าตัวว่า ผมต้องถามเพื่อจะวิเคราะห์ปัญหา ผมฉุนขึ้นมาทันที แล้วทำไม่ไม่ใส่ใจตอนที่เล่าเมื่อกี้ เป็นความรู้สึกติดลบทันทีกับศูนย์ เพราะคนระดับที่กินเงินเดือนผู้จัดการยังมีความสามารถแค่นี้เอง แล้วเราจะฝากรถเราไว้กับมันได้มั้ย พอเริ่มกระบวนการ มันขึ้นไปสตาร์ทรถ สมน้ำหน้ารถสตาร์ทไม่ติด มันต้องเรียกคนทั่งศูนย์มาช่วยเข็น พอถึงตอนออกเอกสาร มันบอกให้ผมรอ 7-8 ชม เพราะต้องทำตาม process flow เพื่อให้รู้ว่าแบตเสียจริงๆ ทั้งๆที่มันก็เห็นอยู่ว่าเสีย มันอ้างว่าต้องทำงานร่วมกับมิตซูฯ ไม่เข้าใจเลย ก็เปลี่ยนให้ผมก็จบ จะให้มานั่งรอให้รู้ว่าผลการทดสอบมันเสียทำไม อารมย์เสีย ผมจะร้องเรียนใครยังไงได้บ้าง ผิดหวัง และเสียความรู้สึกรุนแรง
ห่วยทั้งศูนย์ และ MMTH แหละครับ โดยเฉพาะเรื่องการประสานงาน และ การวิเคราะห์อาการเสีย หลายๆครั้งก็ออกทะเลไปไกลกว่าลูกค้าจะชี้ต้นตอสาเหตุให้ถึงจะกลับมาซ่อมถูกที่ ส่วนที่มีคนถามว่า MMTH มีช่างเก่งๆมั้ย มีครับ แต่เค้าออกไปเปิดอู่ของตัวเองกันหมดแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:39:31 pm » |
|
ผมเจอที่รุ่งเจริญ .ตรงข้ามธรรมศาสตร์ครับ เข้าศูนย์ ครั้งล่าสุดเพื่อนมันบอกว่าดี ศูนย์เปิดใหม่ เข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องเกิน ระยะมา600โล คิดค่าแรง500บาท ไปถามผู้ทำไมคิดเงินค่าแรงศูนย์อื่นไม่เห็นคิดเลย..ผจก.ตอบว่า นั่นมันศูนย์ เพื่อนผมเข้าเกิน1,000โล ไม่คิดตัง ก็เลยจบกันไป...ไม่รู้จะพูดอะไรดี...
ระวังประกัน diamond มันจบน่ะ เพราะไอ้ผู้จัดการคนนี้มันบอกอย่างนั้นถ้าผิดนิดเดียวมันถือว่าสัญญาจบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_houston
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:45:33 pm » |
|
ใจผมอ่ะ อยากให้เมมเบอร์ในบอร์ดเป็นคนของ mmth บ้างและขอให้เป็นผู้มีอำนาจ จะได้เอาเรืี่องราวพวกนี้ไปปรับปรุง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป๋นไปได้ขนาดไหน หรือแม้กระทั่งเจ้าของคลับอาจจะเชิญพวกเค้ามาเป็น vip member เพื่อรับข้อมูลไปสะท้อนปัญหาจริงๆที่เกิดขึ้นในองค์กรของพวกมันบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
WinJ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 11:28:23 am » |
|
เป็นมิตซูคันแรก และเป็นสุดท้ายของผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|