Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สัญลักษณ์ ถังน้ำมัน  (อ่าน 4238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pirapapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 03:11:09 pm »

สอบถามผู้รู้หน่อยครับว่า ในคู่มือที่อ่านเจอนั้น เกี่ยวกับสัญลักษณ์ต่างๆที่หน้าปัด เขาบอกว่าเวลาเปิดฝาถังตรงรูปถังน้ำมันจะมี สามเหลี่ยมใกล้ๆนั้น มันจะติดหมายถึงไฟจะติดขึ้นมาแต่ผมก็ดูแล้วมันติดตลอดนะครับ ไม่ถามช่างที่ศูนย์ก็บอกไม่แน่ใจแต่ก็พยายามหาคำตอบให้ดีครับ คือการพาไปดูรถอีกคันที่เป็นรุ่นเดียวกันก็ไม่มีก็เลยสงสัยแล้วในคู่มือนั้นเขียนมาได้ยังไง หรือว่าสเปกนี้เป็นของนอกแต่ก็ไม่น่าใช่เพราะเขียนด้วยภาษาไทยก็คงเอาให้คนไทยอ่านแน่ๆ ยังไงก็ขอความรู้นิดนึงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867

tojung02@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 03:19:01 pm »

ตรงสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเขาชี้ไปทางที่มีฝาถังน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
pirapapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 03:49:34 pm »

 ไม่เข้าใจครับช่วยขยายความนึดนึงครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 04:01:20 pm »

ขออนุญาติ

โดยปกติทั่วไป
สามเหลี่ยมที่อยู่รูปถังน้ำมัน
ถ้าชี้ไปทางใด ก็หมายถึง
ช่องเติมน้ำมันอยู่ทางนั้น
อย่างปา เราอยู่ทางซ้าย
สามเหลี่ยมก็จะชี้ไปทางซ้าย
แต่ผมก็ยังไม่ได้เปิดคู่มืออ่านรายละเอียดสักเท่าไหร่
ยิ่งปาผมเป็น 2.4 ด้วย
อะไรๆ ก็ไม่ไฮโซ คงไม่มีลูกเล่นอะไรแน่ๆ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
pirapapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 04:13:51 pm »

ก็แค่เป็นข้อสงสัยอ่ะครับไม่มีก็ไม่ได้อะไรแต่ในคู่มือมันบอกไว้งั้น แต่ที่ถามในนี้ก้เผื่อจะได้รู้ว่าของเราปกติหรือว่าไม่ปกติครับ อย่างเรื่อง โฟโต้เซ็นเซอร์ผมเองก็เพิ่งรู้จากเพื่อนๆในนี้ก็ไปติดมาแล้วเรียบร้อยก็เป็นความรู้อีกอย่างนึง (ออกรถ 27-05-13)ขอบคุณบอร์ดด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
sarayut
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 06:02:15 pm »

ใช่ครับมันแค่บอกว่าฝาเปืดอยู่ฝั่งไหนแปลกแต่จริงใส่มาได้อุปกรณ์แบบนี้ทีเข็มขัดดันไม่มีโชว์
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 07:34:27 pm »

 Cheesy ใช้มาจะสองปีแล้ว เพิ่งรู้น่ะครับเนี่ยว่าเครื่องหมายสามเหลี่ยมอะไรนั่นด้วย ไม่เคยจ้องไปมองมันซักที รู้แต่ว่าพอไฟสีส้มๆติดต้องรีบเข้าปั๊ม
บันทึกการเข้า
J 2362
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 10:32:15 pm »

ไหนๆ ก็พูดเรื่องไอคอนถังน้ำมันนี้ ขอแจมเรื่องนึงครับ พอดีอาจจะชินกับมอไซค์ ครือว่าปกติแล้วมอไซค์เข็มน้ำมันจะตกลงมาจนสุดแล้วจะวิ่งไปได้ออีกหน่อยเพื่อไปหาปั๊ม และมังกรทองที่บ้านเองก็วิ่งจนเข็มตกมาจนเกือบสุดหรือสุดๆ แล้วไฟเตือนติดจึงขับไปหาปั๊มได้อีก แต่น้องปาเข็มยังตกมาไม่สุดเลย ไฟติดและ เลยรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกง่ะ ยังไม่ฝุดๆ เอ้ยสุดเลย หรือผมเข้าใจอะไรผิด แต่ไม่ชอบนิดนึง หรือมิตซูเค้าสไตล์แบบนี้อ่ะ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 10:49:17 pm »

ไหนๆ ก็พูดเรื่องไอคอนถังน้ำมันนี้ ขอแจมเรื่องนึงครับ พอดีอาจจะชินกับมอไซค์ ครือว่าปกติแล้วมอไซค์เข็มน้ำมันจะตกลงมาจนสุดแล้วจะวิ่งไปได้ออีกหน่อยเพื่อไปหาปั๊ม และมังกรทองที่บ้านเองก็วิ่งจนเข็มตกมาจนเกือบสุดหรือสุดๆ แล้วไฟเตือนติดจึงขับไปหาปั๊มได้อีก แต่น้องปาเข็มยังตกมาไม่สุดเลย ไฟติดและ เลยรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกง่ะ ยังไม่ฝุดๆ เอ้ยสุดเลย หรือผมเข้าใจอะไรผิด แต่ไม่ชอบนิดนึง หรือมิตซูเค้าสไตล์แบบนี้อ่ะ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
รถรุ่นอื่นๆที่ใช้มา พอไฟเตือนติด เข็มก็ตกอยู่ล่างสุดเหมือนกันหมด แต่ผมเข้าใจว่าของ pajero น่าจะเป็นการตั้งใจออกแบบมาให้เป็นแบบนี้ คือตามคู่มือเมื่อไฟเตือนติดจะเหลือน้ำมันอยู่ประมาณ 10 ลิตร แต่เข็มจะไม่ตกสุด ยังเหลือให้เห็นอีกนิดๆเพราะจะได้รู้ว่าที่เหลือ 10 ลิตรสุดท้ายจะจะหมดเกลี้ยงถังจริงๆเมื่อไหร่ จากประสบการณ์ตรงวันออกรถวันแรก น้ำมันที่ศูนย์เติมไว้ก่อนออกรถน่าจะเกือบหมดตอนศูนย์เอารถวิ่งไปติดฟิล์ม พ่นกันสนิม ที่ร้านข้างนอก ฯลฯ วันผมไปรับรถไฟเตือนมันก็ติดแล้ว แต่พนักงานปล่อยรถบอกว่ายังวิ่งได้อีกไกล ผมดูแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนรถรุ่นอื่นๆที่ไฟเตือนติด เข็มอยู่ตำแหน่งล่างสุดก็ยังเหลือน้ำมันสำรองอีกประมาณ 10 ลิตร แต่พอดีขากลับเจอปั๊มก็เลยขอเติมเต็มถังไปเลยดีกว่า ปรากฏว่าเต็มถังซัดไป 68-69 ลิตร ทำให้รู้ว่าะวิ่งจนน้ำมันจะหมดเกลี้ยงถังแล้วโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นก็เลยคิดว่าเค้าตั้งใจออกแบบมาให้มันเป็นแบบนี้จริงๆ คือไฟเตือนติด เจ้าของรถต้องรู้แล้วว่าต้องหาปั๊มน้ำมันเพราะเหลือน้ำมันอยู่อีก 10 ลิตร แต่ใน 10 ลิตรที่เหลือนั้น เจ้าของรถก็ยังสามารถดูได้อีกว่ามันจะหมดจริงๆเมื่อไหร่ (ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นคือ เข็มเลยขีดล่างสุดมานิดนึง) แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นๆ จะดููููได้ยากกว่าเพราะไฟเตือนติด เข็มน้ำมันก็ตกอยู่ที่ขีดล่างสุดแล้ว จะหมดเกลี้ยงจริงๆเมื่อไหร่ กะได้ยากมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 10:51:19 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
J 2362
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 09:38:43 pm »

ขอบคุณพี่ รุจ เดอะ สตาร์มากครับ ที่ชี้ให้เห็นข้อดี  สาธุ สาธุ สาธุ
ไม่รุ้ว่าเค้าออกแบบมาหยั่งที่พี่ว่าจริงๆ รึ บังเอิญ แต่เป็นเรื่องดีเนาะ รักน้องปามากขึ้นอีกแว้วววววว
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง