Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค  (อ่าน 4593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Poppam
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


Pajero Sport ชื่อ "อึ้งย้ง"


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 01:39:36 pm »

สวัสดีครับ

ผมเปลี่ยนโช๊คมาตั้งแต่วันแรกๆ ในการออก รถ โดยเปลี่ยนเป็นของคนไทย ครับ BlackRino หรือ "แรดดำ" ตามสโลแกนว่า "ยิ่งวิ่ง ยิ่งหนึบ"  ยอดเยี่ยม  จากนั้น ผมก็ใช้งานมาจนระยะทางประมาณ 25,000 KM แล้วนั้น มันมีเสียงดัง กึก กึก เวลาขึ้นเนิน วนขึ้นที่จอดรถที่ทำงาน ดังขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนแรกเลยนึกว่า สงสัย โช๊ค มีปัญหาแน่ๆ ผมเลยไปเข้าอู่ ที่ทำเรื่องโช๊ค (ที่ไว้ใจได้) คือ ที่ autoboy แจ้งวัฒนะ เค้าเลยบอกว่า

"อ๋อ ถ้าเสียงอย่างนี้ มันเป็นอาการประจำของ Pajero และ Triton ครับ สำหรับรถที่เปลี่ยนโช๊ค แต่งมา วิ่งประมาณ 20,000 - 25,000 เป็นทุกคัน เพราะเหตุผลที่ว่า ยางที่เบ้าโช๊ค ที่มากับตัวรถนั้น เป็นยางล้วนๆ ไม่มีแหวนใดๆ ด้วย และ เมื่อใส่กับ โช๊ค ที่แต่งมามันจะแข็งกว่าปกติ ซึ่งตรงนี้ทำให้ ยางที่เบ้าโช๊ค นี้ เกิดอาการเสื่อม จึงทำให้ ยางมันกระทบกับเหล็ก ครับ เมื่อใช้ไปตามระยะทางที่ว่า"

เค้าเลยแนะนำให้ไปหาเปลี่ยน ยางเบ้าโช๊ค คู่หน้า ที่ทำมาจากวัสดุ ยูริเทน ครับ ผมเลยไปหามาเปลี่ยน อาการเสียงดังหายจริงๆ ครับ แต่ราคาจะแพงหน่อย แต่อายุการใช้งานคือ เป็นแสนโลครับ (เค้าว่ามาอย่างนั้นนะครับ) เลยเอาเรื่องนี้มาแชร์ ให้กับ ป๋าๆ ที่คิดจะเปลี่ยนโช๊ค นะครับ

 yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข สัตว์ทั้งปวงจงพ้นทุกข์ - POPPAM - PJS ID: 1994

  thank
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 01:57:22 pm »

กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ   

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 02:18:08 pm »

ขออนุญาติ

ขอบคุณด้วยคับ กับประสบการณ์ที่เอามาแนะนำ  good
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 02:56:35 pm »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...บู๊ชยูริเทนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือจะกระชับแน่นกว่าบู๊ชยาง ข้อเสียคือมีโอกาสแตกได้ครับ ส่วนบู๊ชยางที่ติดมากับรถจะนุ่มกว่า ส่วนตัวผมใช้บู๊ชยางติดรถมา 110,000 โลเปลี่ยนโช๊คมา 2 ชุดไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Poppam
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


Pajero Sport ชื่อ "อึ้งย้ง"


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 09:24:00 pm »

ขอบคุณครับป๋าชาติ จริงๆ ครับ บู๊ชยางนิ่มกว่าแยะ แต่ผมไม่แน่ใจว่า เกรด ปัจจุบัน กะ เมื่อก่อนใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ เพราะ ผมใช้มาแค่ 25000 โลก็เสื่อมซะแล้ว เดี๋ยวถ้ามี Effect จากการใช้บู๊ชยูริเทน จะมาแชร์ให้ทราบกันต่อไปนะคร๊าบบบบ

 
บันทึกการเข้า

สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข สัตว์ทั้งปวงจงพ้นทุกข์ - POPPAM - PJS ID: 1994

  thank
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 01:06:33 pm »

ยูรีเทนมันจะแข็งครับ การยืดหยุ่น ให้ตัว น้อยกว่ายาง  รถกระด้างขึ้นเล็กน้อย ถ้ารับได้ ก็โอเคครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 04:14:00 pm »

ผมก็เปลี่ยนมาตั้งนานและโช้คนี่...จนตอนนี้ 130000 แล้วก็ไม่เห็นมีไรดังนะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 06:16:30 pm »

147,000 เปลี่ยนโช้คกับบูชยางติดรถ ปกติดีครับ แต่จะว่าไปแล้วก็อยาก ลองของแข็งดูเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
Poppam
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


Pajero Sport ชื่อ "อึ้งย้ง"


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 08:23:10 pm »

หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า

หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ

ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย

ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข สัตว์ทั้งปวงจงพ้นทุกข์ - POPPAM - PJS ID: 1994

  thank
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 10:17:27 pm »

หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า

หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ

ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย

ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

        
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:54:01 pm »

หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า

หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ

ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย

ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
โช๊คตราแรดที่ใช้กับน้องปาน่าจะมี 2 รุ่น คือรุ่นสตรัทปรับเกลียว 2 ชั้นกับรุ่น ST2 ผมไม่แน่ใจว่าป๋าใช้ตัวไหนอยู่ ยังไงป๋า่ลองเข้าไปให้ช่างยิ้มลองปรับค่าให้ใหม่ดูครับ ซึ่งถ้าเป็นตัว ST2 จะสามารถปรับได้ทั้งรีบาวล์ และ คอมเพรช ได้หลายระดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 11:31:25 am »

 สาธุ ได้ความรู้
สรุปว่าโช๊คเสีย เป็นต้นเหตุให้ยางเบ้าโช๊คโดนกระทุ้งแรงจนแตก 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง