IK>LampanG
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 41
ID : 1753
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:08:29 pm » |
|
พึ่งเห็นตอนเย็น ถอยรถออกโรงรถ..เจอรอย 2 รอยบนพื้น รอยนึงรอยน้ำจากแอร์รถ อีกรอยเป็นรอยคราบน้ำมัน เปิดกระโปรงรถดูก็เจอตามภาพเลยครับ อยากถามป๋าๆว่าจะแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรดีครับ แล้วอาการแบบนี้จะหนักไหม ปล.รถวิ่งได้ปกติ ไม่มีไฟสัญญาณเตือนครับ Uploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.us
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Owasashi
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:30:31 pm » |
|
ถ้าหยดลงพื้นนี้จัดหนักแล้วนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xline
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 12:17:42 am » |
|
คันผมวิ่งมาสามหมื่นกว่าโลก็รั่วแล้วละครับ เข้าo เครมลูกใหม่อาทิตย์เดียวก็ได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IK>LampanG
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 41
ID : 1753
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 06:30:06 am » |
|
รถผมวิ่งได้หมื่นกว่าโลเองครับ ไปซะแล้ว.. จะครบรอบหนึ่งขวบเดือนหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tawanza
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 07:48:43 am » |
|
เคลมเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 07:51:17 am » |
|
เคลมคับยิ่งเร็วยิ่งดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IK>LampanG
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 41
ID : 1753
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 09:56:31 am » |
|
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำครับ อาทิตย์ก่อนไปเช็คระยะ 10,000 อาทิตย์นี้ต้องเข้าไปเคลมซะแล้วว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 01:14:14 pm » |
|
สเต็ปของหลายๆศูนย์เค้ามีอยู่นะครับ น้องปาของผมตามนี้ครับ 1. เข็มไมล์อยู่ที่ 5xxxx เข้าไปเช็ค ศูนย์จะขันแน่นให้ ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วบอกว่าลองไปขับดูก่อนนะครับถ้าเห็นเยิ้มอีกให้กลับมาศูนย์อีกครั้ง 2. พอเห็นว่าเยิ้มอีกแล้ว (อันนี้ผมเหยียบตะบี้ตะบันนะครับเพิ่อให้เยิ้มอีกใน 1 อาทิตย์) กลับไปทำเรื่องเคลม ศูนย์แจ้งว่าพออะไหล่มาจะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ) 3. ครบอาทิตย์พอดี ศูนย์โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปเปลี่ยนได้ และไม่ต้องทำความสะอาดเช็ดล้างรอยเยิ้มใดๆ (ศูนย์จะส่งของชำรุดเก่าไปที่มิตซูฯ) ใช้เวลา 1 วัน เห็นว่าวันที่ผมไปมีรายการเคลมเปลี่ยน 4 คัน ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ ศูนย์สะพานใหม่ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2013, 01:18:50 pm โดย BigFather »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 02:06:19 pm » |
|
สเต็ปของหลายๆศูนย์เค้ามีอยู่นะครับ น้องปาของผมตามนี้ครับ 1. เข็มไมล์อยู่ที่ 5xxxx เข้าไปเช็ค ศูนย์จะขันแน่นให้ ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วบอกว่าลองไปขับดูก่อนนะครับถ้าเห็นเยิ้มอีกให้กลับมาศูนย์อีกครั้ง 2. พอเห็นว่าเยิ้มอีกแล้ว (อันนี้ผมเหยียบตะบี้ตะบันนะครับเพิ่อให้เยิ้มอีกใน 1 อาทิตย์) กลับไปทำเรื่องเคลม ศูนย์แจ้งว่าพออะไหล่มาจะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ) 3. ครบอาทิตย์พอดี ศูนย์โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปเปลี่ยนได้ และไม่ต้องทำความสะอาดเช็ดล้างรอยเยิ้มใดๆ (ศูนย์จะส่งของชำรุดเก่าไปที่มิตซูฯ) ใช้เวลา 1 วัน เห็นว่าวันที่ผมไปมีรายการเคลมเปลี่ยน 4 คัน ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ ศูนย์สะพานใหม่ ครับ
ละเอียดมากครับ สงสัยทุกคันได้เดินตามรอยป๋าแน่ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
|
IK>LampanG
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 41
ID : 1753
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 03:19:17 pm » |
|
ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม 2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pa_Man No.0061
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 03:48:13 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 04:54:58 pm » |
|
ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม 2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ 1. น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โบเองมากกว่าครับ เพราะหลายคน หลายคัน พฤติกรรมการขับขี่ก็ต่างกัน แต่ก็เป็นเหมือนกันครับ 2. ไม่มีปัญหาครับ แต่พอเปลี่ยนแล้วลองดูนะครับ จะรู้สึกว่ามันพุ่งกว่าเดิม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IK>LampanG
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 41
ID : 1753
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:07:29 pm » |
|
ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม 2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ 1. น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โบเองมากกว่าครับ เพราะหลายคน หลายคัน พฤติกรรมการขับขี่ก็ต่างกัน แต่ก็เป็นเหมือนกันครับ 2. ไม่มีปัญหาครับ แต่พอเปลี่ยนแล้วลองดูนะครับ จะรู้สึกว่ามันพุ่งกว่าเดิม อิอิ ได้รู้อย่างงี้เบาใจไปเยอะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:18:34 pm » |
|
สวัสดีครับ จริง ๆ แล้วระบบเทอร์โบของเราไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นครับ เพียงแต่ปัญหาที่เกิดมาจากหน้าแปลนโข่งหน้าของเทอร์โบและกาวทาประเก็นครับ
เนื่องจากเครื่อง 178 แรงม้า มีแรงดันภายในค่อนข้างสูงกว่า เครื่องตัว 140 แรงม้า ทำให้ปริมาณไอน้ำมันเครื่องออกมามากกว่าปกติซึ่งไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วนั้น
เค้าออกแบบให้วนกลัเข้าไปเผาไหม้ใหม่โดยผ่านเข้าไปทางระบบอัดอากาศ (ไอดี) ซึ่งคราบน้ำมันที่เราเห็นมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ผสมกับอากาศเข้าไปเผาไหม้ใหม่นั้นล่ะครับ
แกนเทอร์โบ ใบเทอร์โบ ทั้งหน้าและหลังยังปกติดีอยู่ ที่นี้หลายคนก็คิดว่าเทอร์โบมีปัญหา แต่ถ้าเรายังมีสิทธิ์เคลมก็ใช้สิทธิ์เคลมกันไปก่อน แต่ถ้าไม่มีแล้ว เช่น ติดกล่องมา ไม่เข้า 0 อย่างต่อเนื่อง
ก็แค่ถอดฝาหน้าเทอร์โบออกมาทำความสะอาดทั้งโข่งหน้าและหน้าแปลน ใช้กาวทาปะเก็น ทาเข้าไปใหม่ เข้าน๊อตยึดเท่านั้นล่ะครับ สิ่งที่ควรหามาเพิ่มเติม คือ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง อย่างน้อยเพื่อลด
ประมาณไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาก่อนผสมเข้าไปเผาไหม้ใหม่ ให้ลดน้อยลง
ภาพนี้คือรูปเทอร์โบวีจีล๊อตใหม่ที่เคลมให้ลูกค้า จะเห็นว่าที่น๊อตจะมีแผ่นเพลทปะกรับรัดไว้อีกทีนึงเพื่อเพิ่มความแน่นของน๊อต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|