Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาด่วนจร้าาาาาาาา 18 July 2013 เหมือนจะ Heat  (อ่าน 11520 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 10:44:02 pm »

  วันนี้ตอนบ่ายตอนรถฝ่าฝนไปเติมน้ำมัน ระยะห่างจากต้นทาง ไปยังปั๊้มน้ำมันสามกิโล ....

  เมื่อถึงปั๊มน้ำมัน .... เพิ่งสังเกตุเห็นว่าระดับ scale ความร้อนเริ่มเดินขึ้นประมาณ 1/2 ขีด (ช่วงที่ขับมาปิดแอร์วิ่งครับ smoking on the way)

  เปิดฝากระโปรง ... ดูหม้อพักน้ำ ... พบว่ามีระดับสูงกว่า Level "Full"  ประมาณ 1 นิ้ว .....  ไม่พบการ blowoff แต่อย่างใด

  ผ่านไป 5 minutes ago.... ปิดฝากระโปรงมานั่งที่ห้องโดยสารผมสังเกตุดู scale temp... ยังคงเป็นระดับเดิมดังภาพ


  คำถาม
  1) ความร้อนมันผิดปรกติหรือไม่ครับ ?
  2) ทำไม scale จึงเพิ่มขั้นมา 1/2 ขีด  (ขับมาปีกว่าจะไม่เคยขยับเลย) ?
  3) ทำไมระดับน้ำในหม้อพักน้ำ ... จึงขึ้นสูงกว่าระดับ Full ?
  4) อื่นๆ ... ยินดีรับคำแนะนำครับผม

  remark : My car is Y2011 2WD run 60,000 km. checked by Mitsubishi service only.


  ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ ... ท่านๆ ป๋าๆ


  Smiley








 -----------------------------------------------------------------------------------------------------


บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 11:13:51 pm »

จากความรู้ที่มีนะคับ...ถือว่าปกตินะคับของผมอยู่ในระดับภาพที่1อ่ะคับ
ส่วนระดับนํ้าในถังพักที่ว่าสูง สูงมากไหมคับ ถ้าไม่สูงมากถึงว่าปกติคับ
ปล.ผมตอบคร่าวๆก่อนนะคับเด่วรอป๋าๆท่านอื่นมาช่วยตอบนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 11:47:55 pm »

จากความรู้ที่มีนะคับ...ถือว่าปกตินะคับของผมอยู่ในระดับภาพที่1อ่ะคับ
ส่วนระดับนํ้าในถังพักที่ว่าสูง สูงมากไหมคับ ถ้าไม่สูงมากถึงว่าปกติคับ
ปล.ผมตอบคร่าวๆก่อนนะคับเด่วรอป๋าๆท่านอื่นมาช่วยตอบนะคับ


 

   Like +1 ให้ก่อนเลย ... ขอบคุณคร้าบที่่มาแนะนำ .....  ระดับน้ำสูงกว่าระดับ Full ___ ของกระปุกน้ำหม้อพักคร้าบ     สูงกว่าประมาณ 1.5  - 2 นิ้วคร้าบ  

  จากภาพที่ 1 .... เป็นครั้งแรกที่ scale รถผมขึ้นแตะระดับขีดนี้ (ดังภาพ) ... ปรกติต่ำกว่านี้ครับ ... ขนาดเมษาร้อนๆ ที่ผ่านมายังไม่ถึงเลยคร้าบผม


   อดกังวล... ไม่ได้คร้าบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2013, 11:50:43 pm โดย aood9577 » บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
auto_lover
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ปา.เปียก.ปูน ID:3594


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 01:07:25 am »

ผมว่าระดับนี้ปกติครับ แต่อาจจะมีความร้อนขึ้นนิดๆไม่แน่ใจเกิดจากสาเหตุใด จอดรถติดเครื่องนาน หรือลุยน้ำ(ขัง)จนเซ็นเซอร์รวนๆรึเปล่า เป็นเครื่องเบนซินหรือเปล่าครับ
เพราะเครื่องเบนซินจะร้อนง่ายกว่าเครื่องดีเซล
บันทึกการเข้า

jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2747


อยู่ระยองต้องรักระยอง

jeab_jiff@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 01:44:38 am »

60000กว่าโลผมว่าล้างหม้อน้ำสักครั้งจะช่วยได้มากครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 01:55:00 am »

ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ ถ้าป๋าว่า วิ่งมาเติมน้ำมันระยะทางแค่ 3 กิโล ไม่น่าจะร้อนขนาดนี้ ของผม เผลอๆเข็มยังไม่ขึ้นถึงขีดที่สองด้วยซ้ำ ที่สำคัญ หม้อพักมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาได้งัย
รอป๋าผู้เชี่ยวชาญ มาแนะนำต่อไปครับ รถเราขับอยู่ประจำ ต้องรู้ว่ามันผิดปรกติ หรือไม่ ใช่ป่ะครับ ขอให้ไม่เป็นไรมากครับผม
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:18:54 am »

ขออนุญาติ

ความร้อนน่าจะยังอยู่ในเกณฑ์นะคับ
แต่ลองตรวจสอบดูคับ

กรองอากาศเก่า หรือไม่ได้เป่านาน จัดการ
รังผึ้ง ฉีดน้ำล้างให้สะอาด
สายพาน หย่อนสมรรถภาพไหม
น้ำยาฟรีปั๊มแห้งรึป่าว ลองเครื่องเย็นๆ หมุนพัดลมดู (ปาดีเซลมีป่าวหนอ)
น้ำยาหม้อน้ำเปลี่ยนเมื่อไหร่
พวกนี้สังเกตได้ง่ายสุด ลองดูนะคับ

(อย่าไว้ใจศูนย์ ลักไก่มาเยอะแระ) 

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:19:43 am »

ผมขออนุญาตเดาว่า วาล์วน้ำ อาจเริ่มทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ  ถ้าผิดขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:39:41 am »

ผมขออนุญาตเดาว่า วาล์วน้ำ อาจเริ่มทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ถ้าผิดขออภัยนะครับ
อันนี้มีส่วน วันก่อนพี่ที่รู้จักเปลี่ยนสายพาน timing ก่อนเปลี่ยนแกได้ซื้อ smartgauge มาติดรถวิ่งที่ความเร็ว 140Km/hr ความร้อนขึ้นไป 97'C ซึ่งสูงผิดปกติ วันที่เปลี่ยนสายพาน timing เลยแนะนำให้เปลี่ยน valve น้ำด้วยเพราะดูจากสภาพ valve เริ่มมีร่องรอยการเสียดสีซึ่งจะมีผลทำให้เกิดการติดขัดหรือเปิดได้ไม่สุด มีส่วนที่ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นได้พอเปลี่ยนแล้วออกไป test ที่ความเร็วเท่าเดิม temp ขึ้นมาแค่ 92-93'C
              สำหรับรถป๋าถ้าไม่มั่นใจว่าประเก็นแล็บน้ำดันรึเปล่าลอง start ตอนเครื่องเย็นแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูครับว่ามีฟองอากาศผุดมาตลอดเวลาหรือไม่ถ้ามีก็งานเข้า ถ้าไม่มีก็ปกติครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2013, 09:42:17 am โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:48:33 am »

ผมว่าระดับนี้ปกติครับ แต่อาจจะมีความร้อนขึ้นนิดๆไม่แน่ใจเกิดจากสาเหตุใด จอดรถติดเครื่องนาน หรือลุยน้ำ(ขัง)จนเซ็นเซอร์รวนๆรึเปล่า เป็นเครื่องเบนซินหรือเปล่าครับ
เพราะเครื่องเบนซินจะร้อนง่ายกว่าเครื่องดีเซล



   Like + 1   .....  จอดรถดับเครื่องที่ทำงานตั้งแต่แปดโมงเช้า ....  มาสตารท์ขับออกไปเติมน้ำมันประมาณเที่ยงครับ   

                         2,500 Diesel ครับ   ไม่ได้ลุยน้ำคร้าบผม 
                         
                         
บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:51:06 am »

60000กว่าโลผมว่าล้างหม้อน้ำสักครั้งจะช่วยได้มากครับ


  +1 ....  โดยปรกติจะทำตามที่ศูนย์บริการแนะนำครับ  ให้เปลี่ยนอะไรตาม program  ตามระยะก้อเปลี่ยนเลยคร้าบ เช่น Coolant

              ส่วนเรื่องล้างหม้อน้ำนั้น ... ผมไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนถ่ายน้ำยา Coolant ถือว่าเป็นการล้างมั๊ยคร้าบ ??
บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:53:50 am »

ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ ถ้าป๋าว่า วิ่งมาเติมน้ำมันระยะทางแค่ 3 กิโล ไม่น่าจะร้อนขนาดนี้ ของผม เผลอๆเข็มยังไม่ขึ้นถึงขีดที่สองด้วยซ้ำ ที่สำคัญ หม้อพักมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาได้งัย
รอป๋าผู้เชี่ยวชาญ มาแนะนำต่อไปครับ รถเราขับอยู่ประจำ ต้องรู้ว่ามันผิดปรกติ หรือไม่ ใช่ป่ะครับ ขอให้ไม่เป็นไรมากครับผม


  + 1 like   

   ประเด็นของป๋า .... โดนหัวใจผมมากๆ เลยคร้าบ  Agreed with you....  รอป๋าๆ มาช่วยตอบขอรับ

   1) วิ่งมาเติมน้ำมันระยะทางแค่ 3 กิโล ไม่น่าจะร้อนขนาดนี้ ? (เผลอๆเข็มยังไม่ขึ้นถึงขีดที่สองด้วยซ้ำ)

   2) ที่สำคัญ หม้อพักมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาได้งัย ?



   ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:01:39 am »

ขออนุญาติ

ความร้อนน่าจะยังอยู่ในเกณฑ์นะคับ
แต่ลองตรวจสอบดูคับ

กรองอากาศเก่า หรือไม่ได้เป่านาน จัดการ
รังผึ้ง ฉีดน้ำล้างให้สะอาด
สายพาน หย่อนสมรรถภาพไหม
น้ำยาฟรีปั๊มแห้งรึป่าว ลองเครื่องเย็นๆ หมุนพัดลมดู (ปาดีเซลมีป่าวหนอ)
น้ำยาหม้อน้ำเปลี่ยนเมื่อไหร่
พวกนี้สังเกตได้ง่ายสุด ลองดูนะคับ

(อย่าไว้ใจศูนย์ ลักไก่มาเยอะแระ) 



 


+ 1 LIKE 

ผมคงต้องไล่ตามที่ป๋าว่ามาก่อนนำรถเข้าศูนย์แหละคร้าบ ........ เพราะถ้าเข้าศูนย์โดยที่เราไม่รู้อะไรเลย โดนลักไก่อีกหลายตัวแน่ๆ 55555

บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:05:14 am »

ผมขออนุญาตเดาว่า วาล์วน้ำ อาจเริ่มทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ  ถ้าผิดขออภัยนะครับ

+ 1 Like  .....  Thank you krab....



     ไม่แน่ใจว่า วาล์วน้ำควรเปลี่ยนทุกๆ  กี่กิโลครับ ??
บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:13:41 am »

ผมขออนุญาตเดาว่า วาล์วน้ำ อาจเริ่มทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ถ้าผิดขออภัยนะครับ

+ 1 Like  .....  Thank you krab....



     ไม่แน่ใจว่า วาล์วน้ำควรเปลี่ยนทุกๆ  กี่กิโลครับ ??

วาวล์น้ำมันต้องเปลี่ยนกันด้วยเหรอครับ ใช้รถมานาน ใช้มาหลายคันไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ



แต่เห็นใน Board ของ Trion Club เค้ามีการแปลงเอา วาวล์น้ำของ NIssan A32 มาใส่กันเห็นว่าช่วยลดอุณหภูมิได้ แต่ผมไม่เคยลองนะครับไม่กล้าเสี่ยง ใจม่ะถึง รถยิ่งมี ปห. กับ MMTH อยู่ด้วยเลยม่ะเสี่ยงดีก่า




Link ต้นฉบับ จาก เว็บเพื่อนบ้าน อิอิ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24143&page=7

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2013, 11:19:56 am โดย timman_1987 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง