แล้วมาวิเคราะห์ในความคิดผมอีกเช่นเคย
น้องปาถ้าเป็น standard ความสูงของตัวรถหน้าต่ำกว่าด้านหลัง + แรงดันน้ำมัน
หน้า-หลัง น่าจะ 60-40 (อันนี้ผมไม่ทราบ แค่ได้ยินมาอีกที คงต้องอาศัยป๋าอ๊อดแล้วละครับ) ซึ่งเบรคที่ทำงานหนักก็คงเป็นชุดหน้า
เมื่อเบรคแบบรุนแรง ด้านหน้ายุบตัวมากกว่าแน่นอน ซึ่งถ้าติดดิสหลังอาจทำให้ การถ่ายเทน้ำหนักตัวรถไม่เหมือนเดิม
จึงอาจเกิดปัญหาท้ายปัดได้ แต่น้องปาผม โหลดลงประมาณ 2 นิ้ว + ล้อ 20? + จานหน้า DBA (ที่ทำให้มั่นใจมากกว่าชุดเดิมมากๆ แต่ยังไม่สุด)
+ ช่วงล่างที่ผมคิดว่าดีที่สุดแล้ว EMU นกเหลือง ชุดฮิตติดลมบนของน้องปาเรา
ทั้งหมดนี้น่าจะเอามันอยู่กับปัญหานี้
จึงมาเป็นบทสรุป ของการสั่งชุดดิสหลัง Run Stop มาติดตั้งเพิ่มเติมเอง ซึ่งคนขายบอกเป็นชุดสำเร็จรูป
ติดตั้งไม่ต้องดัดแปลง น่าจะเข้าท่า แต่ผมแนะนำติดตั้งที่โรงงานเลยดีที่สุด (เห็นว่าอยู่พุทธมณฑลสาย 2 ครับ)
เพราะช่างที่โรงงานมีประสบการณ์ ,พร้อมอุปกรณ์ครบครันครับ ซึ่งปัญหาที่ผมเจอ คือที่ติดตั้งกันเอง เกือบทำให้ผิดหวังในตอนแรกๆ เลยครับ
มาว่ากันกับชุดอุปกรณ์ครับ ชุดติดตั้งดิสเบรคหลัง Run Stop ประกอบด้วย
คาลิปเปอร์ 4 ลูก (ฝั่งละ 2 ลูก) + จานขนาด 320 mm. + พร้อมอุปกรณ์ มีชุดดรัมเบรกหลังมาให้ด้วย