สวัสดีเพื่อสมาชิก
หลังจากบริจาคช่วยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาทุกข์กันไปแล้ว ก็เลยพากันไปเติมแต่งช่วงล่างเพื่อหนีน้ำที่กำลังจะมากรุงเทพ กันอีกครั้ง
ผมและป๋ากิตติ จับมือกันไปหนองมน เพื่อจุดประสงค์บางอย่างและไปสู่ขอของเล่นกัน
ครั้งนี้คงหยุด(แต่ง)กันได้เสียที เพราะได้เบรคที่ดีกันมาแล้ว เลยต้องหยุดกึ๊กกันเลยทีเดียวเชียว อิ อิ**ความอยากของผม ในสิ่งหนึ่ง ตอบสนองความอยากของป๋ากิตติในสิ่งหนึ่ง และความอยากของป๋ากิตติอีกสิ่งหนึ่งที่เตรียมมาแค่ จะโดนแค่ 2 อย่าง สุดท้ายจบอย่างไร
? โปรดติดตาม
มาชมกันก่อนดีกว่า เป้าหมายของผม ที่ตามจีบมานานแรมปี บัดนี้คุณแอนนี่และน้าปิง ยอมยกให้แล้ว
และเป้าหมายของป๋ากิตติ มันอยู่ที่ใต้ท้องของแมวป่านี่เอง ก็เลยจัดไป
เริ่มเล่นของ ตะกุดกันกระเป๋าแหก ใส่แล้วเบรคได้ทุกเรื่อง เลยเริ่มอันเชิญของเก่าออกก่อน
หน้าตาบ้านๆ ราคาน่าคบหา คุณภาพดี ตามหลักการใช้งานปกติและสภาพดีมาก...ถอดออกก่อนเพื่อสู่สิ่งที่ดีกว่า
หลังจากขับรถเพื่อนสมาชิก หลายคันที่ใส่ ตะกุด DBA จนจับอาการได้ว่าดีอย่างไรและประโยชน์มันคืออะไร เคยสรุปไว้แบบนี้ ครับ
จุดที่ทดลอง ตามนี้ของเดิมผมก็เล่นมานาน อยู่ครับ อยู่แน่นอน แต่ต้องรู้จังหวะ แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ เช่น
1. ยัดเบรคเต็มแรง ในขณะความเร็วมากกว่า 120
2. กดแช่นานไปนิด เลยไหลยาวไปหน่อย
3. เวลามีคนนั่งสัก 4 คน กดแช่นานไม่ได้เลย (แต่หากขับปกติ ใช้งานได้ดีครับ)
4. เวลามีคนนั่งสัก 4 คน แล้วมาด้วยความเร็ว แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ ทำได้ยากครับ ไหลยาวไปนิด
**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555
ในรูปที่เลือกมาเพื่อเป็นข้อมูล บอกอยู่ว่า
" ทำให้ประสิทธิภาพ ในขณะเบรคล้อทั้งสอง ดียิ่งขึ้น " ถ้าไม่เข้าใจความหมาบขออธิบายอีกที หลังการทดสอบหลายครั้ง
บทสรุปจากข้อมูลที่หามา ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ part number ที่เปลี่ยนกัน
มีบอกแทบสีของอุณหภูมิขณะเบรค เพื่อเลือกการใช้งานผ้าเบรคที่เหมาะสม ถ้ารถท่านใช้งานหนักกว่าผม เช่นบนเขา บรรทุกหนัก สีที่เปลี่ยนแปลงจะบอกท่านเองว่าอุณหภูมิแบบนี้เหมาะกับผ้าเบรคแบบไหน
สรุปยอมจ่ายและจำใส่ซ่ะ ให้หายอยากและใช้กับรถตัวเองซ่ะที
เรียบร้อย สวยงาม ไร้การดัดแปลง ทุกอย่างถอดใส่ได้เลย ปกติครับ
เสร็จแล้วสำหรับการเปลี่ยนจานของผม + กับล้อใหม่ + ยางใหม่ใหญ่กว่าเดิมมาก เทียบเท่า 32 นิ้วเลย
แล้วตามมาด้วยป๋ากิตติ (สวยงามตามกันมา เห็นว่าดีแล้ว ไม่ต้องคิดเยอะ เอาด้วย)
เมื่อข้อมูลบอกว่า ประสิทธิภาพการเบรคอยู่ที่ 1. จานเบรค 2.ผ้าเบรค 3.ยาง (เราจึงจัดการกับตัวกลางในการเบรคกันเข้าไปอีก)
** ตรวจสอบค่า ความชื้น จุดเดือดน้ำมันเบรค ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน งั้นเปลี่ยนเลย
จัดตัวนี้กัน วาโวลีน Dot3
ช่างโย จัดให้ ถ่าย ไล่ ทิ้ง ปลายทาง(จอปิดตาหน่อยเดี๋ยวหล่อ แล้วทำสายหลุด
)
เรียน ป๋า...งบที่ดำเนินการเปลี่ยน โช๊คอัพ ดิสท์เบรค สปริง (ตัวสีเหลือง) ทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ราคาเท่าไหร่ ทำที่ร้านไหนครับ