ขอถามป๋ากิตติหน่อยครับ ในฐานะใช้สปริง H&R เหมือนกัน เปลี่ยนมาเป็น สปริงโดบินสัน
มันให้ความรู้สึกต่างกันมากหรือเปล่าครับ ดูความสูงแล้ว ไม่ต่างจากเดิมมาก น่าสนใจไม่น้อย
เรื่องความสูงไม่แตกต่างกันมาก เวลาจะโหลดรถหรือยกสูง บางทีต้องดูพื้นฐานอื่นๆร่วมด้วยนะ
**ในความคิดของผมคือรถที่จะโหลดเตี้ย ต้องดูก่อนว่าวงล้อและยาง ลายแม๊คไปกันได้ไหม หากเตี้ยจนจะมุดซุ้มล้อแล้วมันหลอกตาแค่ไหน หรือสูงกว่าเดิมนิดหน่อยแล้วช่วงห่างของซุ้มล้อกับล้อสมคุลย์กันไหม
** ความหนึบ แน่น ในการขับขี่ ก็ต้องดูไปที่ว่าระยะช่วงชักของโช๊คยังได้ทำงานเต็มที่หรือไม่ หรือมีเพียงน้อยนิดให้โยกหัวสั้น หัวคอนแบบรถเก๋ง แต่รถเราใหญ่ซ่ะขนาดนี้ จะเอาแบบไหนให้เลือกตรงนี้ก่อน
**สปริง H&R ก็ดีและเหมาะสมในระดับหนึ่งและความคาดหวังแบบหนี่ง แต่บางคนชอบคนรถเร็ว แต่ถามบอกไม่เร็ว แต่พอฟังจาการขับแล้วที่ผมบอกว่าขับรถแนว racing นั้น ไม่ได้หมายความว่าเร็วแบบความเร็วสูง แต่คือการขับด้วย Style มุด รูด เลื้อย
ไม่ค่อยแตะเบรค เปลี่ยนเลนเร็ว เสียบเมื่อได้จังหวะ หากขับแบบนี้ต้องจัดแบบแน่น นิ่ง เฟริ์ม ครับ
**ฉะนั้น H&R จะมีช่วงตอบสนองแบบผิวการสั่นสะเทือนที่นิ่ม แต่ช่วงชักสั้นหนึบ ฉะนั้นเวลาขับแบบนี้ จะยังมีอาการนิ่มผิวๆแรงสะเทือนอยู่พอจับอาการได้ แต่พอเปลี่ยนสปริงที่แข็งขึ้น ขออย่าได้ตกใจว่าแข็งแล้วจะดีดดิ้นแบบที่คิด มันคือการเต้นของตัวสปริงที่น้อยมากๆ เลยเหลือแต่ตวามหนึบ แน่น จุดนี้จึงเห็นได้ชัดว่า ในเส้นทางเดิมๆที่ลองขับแบบ H&R แล้วมาขับสปริงที่แน่นแข็งขึ้น อาการสั่นสะเทือนผิวสปริงจะหายไป และจะมีอาการตอบสนองแบบแน่นๆ กลับมา เวลาขับแบบมุด เลื้อย
ปาด เสียบ จะได้อารมณ์หนึบ แน่น มากกว่าครับ หากมีโอกาสหาลองก่อนตัดสินใจครับ
รออยู่ ครับป๋ากิตติ งานนี้ ไตรภาคแน่ๆ
ไม่มีที่สิ้นสุด วันนั้นคิดจะไปด้วยแล้วแต่คิดไปคิดมา กลัวเป๋าแหก อิอิ..ผบ.ยิ่งบ่นอยู่ช่วงนี้จะแต่งอะไรกันนักกันหนาของเดิมก็ใช้ได้ ถึงกับมึน ตอนนี้เปลี่ยนท่อยังไม่เห็นนะนี่ ถ้าเห็นจะเป็นไงก็ไม่รู้ ถ้าจะหูชาแน่ๆ
ยังไงก็แล้วแต่ก็ใจมันรักนี่ครับ จัดไป....
จะบอกว่างานถึงหูชาก็ยอม
เพราะตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ถึงแม้BBB Gangจะทำให้กระเป๋าแหกจริง แต่สิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่าเงินจริงๆ เราต้องการอย่างนี้กันไม่ใช่หรอ เดี๋ยวจะค่อยๆreviewให้ทราบในฐานะคนใช้รถประเภทขับอย่างเดียว ส่วนเรื่องทางเทคนิคต้องปล่อยให้ทางหัวหน้าแก๊งค์เค้า
บางสิ่ง บางอย่างที่ป๋าไปแต่งมา อาจจะด้วยความสวยหรือความพอใจส่วนบุคคล ก็ตอบสนองวันนั้นของป๋าได้ หากไม่มีสิ่งที่ดีกว่าและเหตุผลที่สามารถอธิบายและแสดงผลให้เห็นได้ ป๋าก็คงไม่พิจารณาติดสินใจเปลี่ยนอีกครั้ง ถือว่าการเดินทางนั้นป๋าผ่านมันมาแล้ว ก็ช่วยบอกต่อเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนสมาชิกไปบ้าง ถึงแม้เขาอาจจะไม่เชื่อทั้งหมดของข้อมูล ก็ให้ผ่านตาเขาบ้างว่าอาการแบบนี้ที่เราไม่ค่อยชอบ แต่เขาอาจจะชอบ ของเล่นและของแต่งรถ หากพอใจเจ้าของรถแล้วยากที่จะไปเปลี่ยนใจเขาครับ
สำหรับข้อมูลอื่นๆ และเหตุผลอื่นๆ ที่เราเอามาเสนอให้เห็นและแนะนำ จะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนอยู่ที่เจ้าของเงินครับ เพราะเราให้ข้อมูลแบบสัมผัสได้จริงมีตัวอย่างให้เห็นและให้ลองรับรู้ได้ หากใช่ป๋าก็ตัดสินใจอีกครั้ง ก็จบครับ
ของบางสิ่งอาจจะแพงไปบ้าง บางอย่างถูกไปบ้าง บางอย่างไม่ต้องมองยี้ห้อหรือแบรนค์ และบางอย่างไม่ได้มองที่ร้านแต่มองที่คนให้บริการ ความรู้สึกแบบพ่อค้ากับเพื่อน แบบที่ปรึกษากับเพื่อน แบบสมาชิกใหม่กับเพื่อน และแบบเพื่อนกับเพื่อน ในจุดนี้ ผมได้รับจาก Web Board Pajero SO-TH ได้เยอะเลยครับ และหวังว่าป๋าคงเป็นเช่นเดียวกับผม ยินดีที่ได้รู้จักและยินดีที่ให้ความเป็นกันเองอย่างมากๆ ครับ