จากที่ติดตั้งเสร็จ ออกขับแล้วจูนเกิดแล้วเห็นผลที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง ครับ ก่อนการติดตั้ง สองกล่องนี้ ต้องการที่จะแก้ไขท่อใบพัดอัดอากาศ แบบนี้
และกล่องแอร์โฟว์ หรือกล่องแดง
หลังจากหาข้อมูล ไปมา ปัญหาเกิดจากแอร์โฟว์ ในตลาดไม่มีใครทำเลย ยกหัวฉีด จูนแอร์โฟว์
หลังจากเจอรีวิวของtriton กับกล่องtap ที่ช่วยในการปรับองศา ไฟ
คือเรียกง่ายๆๆว่าไฟแก่ ไฟอ่อน เราทำไม่ได้ แต่อยากทำได้ หลังจากไปพูดคุยกับน้องกิต ที่รับติดตั้งทางfacebook
มันที่ฟังชั่น ที่ทำให้รถเราเปิดกว้าง มากกว่า ที่จำกัดไว้
ทำให้เราสามารถที่จะปรับจูนเองได้ อย่างที่ต้องการครับ
การเปลี่ยนไปสำหรับ การติดตั้งบอกได้เลยว่า
แกีสรอบกวาดดีมาก ผลเกิดจากองศาของไฟที่ถูกปรับแล้ว ทำให้การออกตัวดีอย่างเห็นได้ ชัด
น้ำมันไม่ได้ทำอะไร ปรับแอร์โฟว์อย่างเดียว ปรับตั้งแต่รอบแรกๆๆๆทำให้เกิดอาการสะอึก เพราะใช้กรอง k&nทำให้อากาศไหวมากไปไม่สัมพันธ์กับเชิ้งเพลิง
อาการที่วิ่งกลับบ้าน เคยขับ120แล้วเฉยๆๆไหมครับ แต่หลังจากติดตั้ง กล่องtap กับกล่องน้ำมัน 120 ต้องยกเท้าบ่อย ครับ เพราะ มันไหลครับ ผลข้างเคียง น่าจะเกิดจาก เชื้อเพลิง อากาศ ไฟที่ปรับให้สูงขึ้น เวลากดคันเร่งไม่ให้ลงไปต่ำมาก
บทสรุปประทับใจมากที่ทำแล้วเห็นผล ส่วนการปรับจูน บอกได้เลยว่าอีกยาวๆๆๆเพราะเราสามารถที่จะปรับจูนได้เกือบทั้งหมด
สูตร เชื้อเพลิงเอาปรับได้ตั้งแต่น้ำมัน แก็ส
อากาศ เอาปรับได้ ยังไงก็มาจะมากจะน้อยรอบไหวเลือกเอา
ไฟ องศาไป ไฟแก่
อันนี้ถือว่าเอาทำพร้อมที่จะปรับจูน แล้ว จากการลงทุนในครั้งนี้ คุ้มแสนคุ้ม
ถ้าไปเอากล่องแดง miniconมานะ งานเข้าเลยครับ เพราะกล่องนี้เป็นลักษณะ กล่อง หลอกสัญญาณ แอร์โฟว์
ถามว่าแล้วที่เราใส่กล่องน้ำมันก็หลอกแอร์โฟว์เหมือนกัน แต่ มันต่างที่ว่าเราหลอกคือเราเพิ่ม แต่เราก็เพิ่มเชื้อเพลิงด้วย เปิดกว้างด้านอากาศ กับเชื้อเพลิง
ถามต่อว่าอ้าวแล้วทำไม การหลอกแอร์โฟวืแล้วก็ฉีดเพิ่มเองอัตโนมัติก็ดีแล้วนิ แต่ยัง การที่เราสามารถที่จะเปิดกว้าง เหมือนการกระชาก หรือดูดอะไรก็ตาม ทำได้โดยไม่สะอึดแล้วเพียงพอในรอบนั้นนั้น ถือว่าเราทำได้ แต่ต้องปรับจูนก่อน
หลังจากกลับบ้านมาทำสายจูนเอาโน็ตบุ๊คมา6เครื่อง สาย3เส้น แม่เจ้า สายอันนั้นใช้ได้กับคอมนี้สายอันนี้กับคอมเครื่องนี้ไม่ได้ ใช้เวลา ตัดแต่งสาย ไปสองชั่วโมง จึงได้อย่างสมใจ แค่สายนะครับ เอาชัว เพราะเราจะจูน แก็ส จูนน้ำมัน จูนแอร์ จูนไฟ 3กล่อง ในคอมตัวเดียวเดี๋ยวมาดูว่าได้ไหม
จาก
จากตาราง
ที่น้องกิตปรับแต่งให้มาก็วิ่งได้ดีเดี๋ยวเรามาปรับลดกัน
นอกเรื่องหน่อยครับ ถามว่า ตัดต่อสาย ผมว่าดีกว่าครับ การใช้สายวาย อาจมีกว่าเชื่อมต่อ เกิดอาการแค๊ก คือหลวมๆได้ แล้ว อีกอย่างครับ ตัดต่อในรถ การสั่นสะทืน มีน้อยกว่า ตัดมันตัดแล้วแต่ครับ จบไม่จบ นั้นอีกเรื่อง
กล่อง น้ำมัน อันนี้ก็คือกล่องเพิ่มน้ำมัน ที่เหมือนในตลาด e85แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ที่เห็นจะมีแบบหมุน แบบกราฟ แบบหมุน เสริมแอร์โฟว์ ไม่ได้
นึกอะไรได้จะนึกออกมาเขียนนะครับ อย่าว่านะเพราะทำงานไปพิมพ์ไป
ส่วนเรื่องดปรแกรมว่าว่าผ่าน เพราะพ่อน้องกิต เป็นคนเขียนโปรแกรมอัศธยาศัย ดีมากๆๆๆเพราะนิ่มดีความ เค้าแก้โปรแกรมสดๆๆให้ผม เค้า บอกว่า มันจะไม่ล๊อครอบ เป็นอันตรายต่อวาว์ล แต่ๆๆๆ เพราะตั้งแบบล็อครอบ ไว้ แต่มันก็เกินแล้วไปตั้ง 6300 รอบ แล้วครับ แกเอาหัวแล้งเขี่ยไอวีเปลี่ยนสด เพื่อ ลดรอบกวาด ในเวลาเปลี่ยน เกียร์ครับ แล้วก็ ลงโปรแกรมในคอมให้ครับ ลงโปรแกรม ตาราง32ทั้งสองกล่องครับ คือละเอียดมาก ได้ความรู้เยอะครับ เท่ากับว่างานนี้เราได้เจอช่างที่มีประสบการณ์การวายสาย และโปรแกรมเมอร์ คอยแก้ปัญหาด้านโปรแกรมสดๆๆเลยทีเดียว
เอาไรต่อดี หลังจากวิ่งรู้สึกว่าน้ำมัน ไม่ทันใจ อิอิ เอาหน่อย ยกหัวฉีดเท่าแก๊สมากเลยครับ แต่แอร์โฟว์ตั้งนิดหน่อย ลองปรับไปมา สุดท้าย เอาแอร์โฟว์ที่ยกช่วงต้นออกจะได้ไม่จะดุดมากนัก เพราะเกียร์ธรรมดา
เดี่ยวมาต่อนะออกไปข้างนอก