ซาย น้อย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 95
ไม่หล่อ...แต่อร่อยยยยยย
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 04:52:22 pm » |
|
ไฟเกียร์ 4H กระพริบตลอดทั้งที่เปลี่ยนเป็น 2H แล้ว เมื่อจอดรถแล้ว พอหักพวงมาลัยเลี้ยว เพื่อออกตัว รู้สึกว่ารถมันฝืดมาก แล้วก็มีเสียงดัง..กึก อย่างแรง เหมือนเหล็กกระทุ้งใต้อย่างแรงเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดปัญหากับชุดเกียร์ 4WD หรือเป็นเรื่องธรรมชาติของน้องปา รึเปล่าครับ รบกวนป๋าๆ ที่มีประสบการณ์ ชี้แนะด้วยนะครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2013, 04:54:21 pm โดย ซาย น้อย »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 05:52:01 pm » |
|
ขั้นต้นให้ลองเช็คฟิวล์ทุกตัว ทั้งในเก๋ง และในห้องเครื่องก่อนครับ เพราะเคยมีเคสฟิวล์ขาดครับ หากฟิวล์ทุกตัวปกติค่อยหาสาเหตุต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wian
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 07:25:20 pm » |
|
ของผมก็เคยเป็นครับ ใส่ขับ 4 มาจอดที่บ้านแล้วตอนเช้าปลดเป็นขับ 2 ไฟกระพริบอยู่ ผมถอยหลังประมาณ 5 เมตรแล้วหักเลี้ยวซ้าย ผลเสียงดัง..กึก..อย่างแรง ผมตกใจมากเลยครับป๋าแต่พอเดินหน้าตรงหน่อยหนึ่งไฟก็หยุดกระพริบ ใช้อยู่ยังปกติดีครับ ของป๋าผมก็คิดว่าน่าจะปกติเหมือนกัน
หลังจากนั้นก็ไม่เคยใช้อีกเลยประมาณเกือบปีเจอฝนตกลองใส่ขับ 4 ดู ความเร็วประมาณ 70-80 ไฟขับ 4 กระพริบตลอดไม่หยุดเหมือนกันครับ ก็ลองเปลี่ยนกลับไปกลับมา เปลี่ยนเกียร์ช่วงผ่อนขันเร่งและเป็นทางตรงก็จะเป็นปกติคือใส่ขับ 4 ไฟก็จะติดเลยแทบไม่กระพริบ ใส่ขับ 2 ไฟก็จะดับเลยครับ (ขับ 4 Full Time) เดียวนี้ผมก็จะเปลี่ยนสลับขับ 4 ขับ 2 เป็นประจำครับเน้นทางตรงความเร็วไม่เกิน 80 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 07:39:02 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
ronnarongwong
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 07:56:26 pm » |
|
สลักยิงโฟไม่ทำงานมังครับ...ต้องใช้้บ้างครับ..เดือนละ 5 โลก็ยังดี..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 09:24:58 pm » |
|
สลักยิงโฟไม่ทำงานมังครับ...ต้องใช้้บ้างครับ..เดือนละ 5 โลก็ยังดี..
ผมใช้ทุกวันครับ 4H ขากลับจากทำงานเข้าบ้าน ประมาณ 7 กม ยิ่งตอนนี้ฝนตกจัดไปเลยครับ ป๋าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 09:25:49 pm » |
|
เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์4wd ต้องล้อตรงครับ และพอเปลี่ยนไปแล้วต้องให้ไฟหยุดกระพริบก่อนถึงจะเลี้ยวครับ เพราะถ้าไฟกระพริบอยู่แสดงว่าเกียร์ยังไม่เข้าครับ
ถ้าไม่ได้ใช้เกียร์4wdนานๆ มันจะเข้าช้าหน่ะครับ นานมาก ต้องใช้บ้างช่วงฝนตกก็ได้ 4Hผมวิ่ง120อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ซาย น้อย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 95
ไม่หล่อ...แต่อร่อยยยยยย
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 09:49:43 pm » |
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำ ของป๋าๆ ครับ เดี๋ยวจะลองทำตาม ดีไม่ดี หายไม่หาย ยังไง จะแชร์ ให้ทราบโดยทั่วกันอีกที ครับ (หลักๆก็กลัวเสียงที่มันดัง..กึก นี่แหละครับ เดี๋ยวเกียร์พัง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.Phuket
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 99
2.5 VG 4WD PJS.3736
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 11:46:50 am » |
|
ของผมก็เคยเป็นครับ ปลดแล้วไฟกระพริบ ลองเข้า4H แล้วปลดเป็น 2H อีกครั้งครับ หาย ปอลอ.เข้า 4H วิ่งไปสัก3-400 เมตรค่อยปลด2H น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"คอเดียวกัน"
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 07:43:15 pm » |
|
ของผมก็เคยเป็นครับ ปลดแล้วไฟกระพริบ ลองเข้า4H แล้วปลดเป็น 2H อีกครั้งครับ หาย ปอลอ.เข้า 4H วิ่งไปสัก3-400 เมตรค่อยปลด2H น่ะครับ ใช่ครับ ที่สำคัญตอนจะเปลี่ยนกลับจาก 4H เป็น 2H ต้องล้อตรง ห้ามเลี้ยวจนกว่าไฟจะหายกระพริบ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
Pooh
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:54:14 pm » |
|
จอดโดยเข้าเกียร์ 4h ได้เลยครับ ไม่ควรกลับมา 2h ถ้าจะเข้า2h ให้ขับทางตรงครับ ส่วนไฟยังเป็น 4h อยู่ให้ลองเปลี่ยนเกีนร์ เป็น 4h แล้วทางตรงเปลี่ยน2h ครับ ปล. 1. ผมเคยเข้าเกียร์ โดย เข้า n แล้วผลัก 4h เลย ไฟเข้า4h เร็วกว่า แต่ไม่รู้เป็นวิธีที่ถูกป่าวครับ 2. 4x4 ควรใช้งานบ้างครับ ไม่งั้น เกียร์พังได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 518
ปาบลูน้อย อันดามัน
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 11:08:32 pm » |
|
:)ดีแม็ก4x4ที่บ้านอีกคันก็เป็นคล้ายๆกันครับ แก้ไขแบบบ้านๆลูกทุ่งๆ กดปุ่มเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจอดบ้างถอยหลังบ้างเดินหน้าช้าๆบ้างเดี๋ยวก็หลุดมาเป็นขับ2 บางจังหวะกดแล้วเปลี่ยนได้เลยมีเสียงกุ๊กกั๊กใต้ท้องรถ(ไม่เคยอ่านคู่มือรถเลยครับตั้งแต่ซื้อมาใช้ประสบการณ์และการคาดคะเนอย่างเดียว อิอิอิ!) ปล.ปกติขับ2 ตลอดขับ4เปลืองน้ำมันไม่ได้ใช้ จะใช้ตอนขับเข้าสวนครับ
ขออภัยป๋าเจ้าของกะทู้อาจจะไม่ได้คำตอบแต่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่นี่!..มีเพื่อน!
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 01:53:51 am » |
|
ไม่รู้ว่าจะเหมือนในไทรทันหรือป่าว สายแวคคั่มที่ตัวเซนเซอร์ เกียร์โฟร์ หลุด หรือ มีปัญหาครับ
ในไทรทันเจอแบบนี้บ่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ซาย น้อย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 95
ไม่หล่อ...แต่อร่อยยยยยย
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 05:20:59 pm » |
|
ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณ ป๋า ทุกท่านที่แชร์ความรู้และประสบการณ์ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iaids
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 11:10:52 am » |
|
เป็นเหมือนกันครับเซ็งมากๆ ขับ2hปกติแล้วเข้าเกียร์4hได้แต่กลับมาเป็น2hไฟกระพริบไม่ยอมดับเลย ต้องใช้วิธีจอดรถเฉยๆแล้วขับถอยหลังรถไฟถึงจะดับอ่ะ(ทำตามคู่มือ) เอาไปเข้าศูนย์บอกว่ารอเครื่องตรวจสอบตอนนี้เครื่องตรวจสอบเสียอยู่ถ้าเครื่องมาจะโทรตาม(ตอนนี้รอเป็นเดือนละ) กลัวว่าจะเป็นอะไรมากเพราะตอนที่ไฟกระพริบไม่ยอมดับก็ฝืนขับไปสักพักนึงเหมือนได้กลิ่นน้ำมัน(คล้ายๆกลิ่นน้ำมันเฟืองท้าย)เข้ามาในห้องโดยสารเลย แล้วทีนี้เมื่อวานพ่อยืมรถไปขับเป็นเหมือนเดิมอีกพอพ่อเอารถมาคืนเปิดรถเข้าไปเหมือนได้กลิ่นน้ำมันเหมือนเดิมเลยเซ็งมากๆ กลัวจะเสียหายเยอะอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|