io567
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 03:29:25 pm » |
|
เคยรั่วจนได้กลิ่นขณะจอดพัก ถ้าติดแล้วจะพอช่วยได้ไหม มีใครติดบ้างแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 07:01:49 pm » |
|
ป๋ามีอันไหนที่โดนใจก็ เอา link มาดูกันมั่งครับ เห็นมีป๋าท่านนึงในเวบเราติดไว้ภายในห้องโดยสาร หากระทู้เก่าไม่เจอครับ
โอว ป๋าขนาดจอดแล้วมีกลิ่นนี่ต้องไปร้านที่ติดตั้งให้เรา ดูเช็ครั่วทุกจุดแล้วครับ ถ้าปิดวาวล์ถังเป็นก็ควรปิดแล้วใช้น้ำมันขับไปละครับ แต่ถ้าเข้าใจมันพอควรก็ลองเอาสบู่ล้างจานผสมน้ำกับฟองน้ำไล่ดูหน่อยครับ สำหรับผมแล้วต้องไม่มีกลิ่นเลย 99 % และก็ไม่ควรอนุโลมการใช้งานไปต่อแบบนั้นครับป๋า ผมว่าเองนะครับ ถ้ามีหาจุดไม่เลิกลากันแน่ครับ เอาจนเจอกันเลย ยิ่งถ้าเป็น Pajero เราใหม่ใหม่ทั้งนั้น ไม่ควรจะมีเลยหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
io567
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 06:03:30 am » |
|
ตอนที่มีกลิ่นก็เอาเข้าไปเช็คแล้ว เจอจุดรั่วแล้วแก้ไขแล้ว เพียงแต่ว่ามานั่งคิดๆดู เหมือนกับเราตรวจพบได้ช้าไป ดีที่ว่ายังไม่มีเหตุการร้ายแรงเกิดขึ้น ถ้ามันมีเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ตรวจเจอได้ก่อนเราดมได้กลิ่นก็จะดี เราจะได้รีบเอาเข้าเช็คตั้งแต่แรกๆ เห็น link อันนี้ http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/gas-alarm-full/ ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์ติดแล้วบ้าง ขอแชร์ข้อมูลหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 09:32:08 am » |
|
ผมเองไม่ได้ติดครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2013, 06:34:55 pm โดย supat19 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 08:33:04 pm » |
|
ตอนที่มีกลิ่นก็เอาเข้าไปเช็คแล้ว เจอจุดรั่วแล้วแก้ไขแล้ว เพียงแต่ว่ามานั่งคิดๆดู เหมือนกับเราตรวจพบได้ช้าไป ดีที่ว่ายังไม่มีเหตุการร้ายแรงเกิดขึ้น ถ้ามันมีเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ตรวจเจอได้ก่อนเราดมได้กลิ่นก็จะดี เราจะได้รีบเอาเข้าเช็คตั้งแต่แรกๆ เห็น link อันนี้ http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/gas-alarm-full/ ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์ติดแล้วบ้าง ขอแชร์ข้อมูลหน่อยครับ ป๋ามันถูกจนน่าลอง ดูรูปในเวบที่ให้มา น่าสนใจ 3500 ถูกดีตรงประเด็น ถ้าเอามาต้องลองดูก่อนว่ามันจับได้จริงไหม ผมเดาว่าถ้าอยู่ท้าย Pa เรานะตอนเติมแก็สมันต้องร้องให้ได้ยินละก็ ถูกต้องแน่ .... น่าสนใจที่ราคามันครับ ถ้าใครติดแล้วมา Report กันหน่อย จะเป็นพระคุณ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
io567
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 11:54:10 pm » |
|
รอว่ามีใครใช้แล้วมาแชร์ประสบการณ์บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:28:02 am » |
|
ถ้าแก็สรั่วระบบที่กล่องน่าจะสั่งตัดวาล์วแก็สที่ถังนะครับ ข้อมูลที่ได้มาเป็นอย่างนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 05:45:16 pm » |
|
เรื่องซึมเล็กซึมน้อย น่าห่วงเหมือนกัน ระบบไม่รับรู้ครับ ต้องซึมแบบรั่วเลยถึงรู้อะครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 06:39:45 pm » |
|
ที่ URC. GARAGE มี 3 แบบครับ สำหรับตัวตรวจจับแก๊สรั่ว
http://uniqueracing.igetweb.com/articles/42077888/Option.html แบบ 1 จุด จะติดที่ถังแก๊สหรือในห้องเครื่องก็ได้.ปรับความไวในการตรวจจับด้วยการใช้ไขควงเล็กๆหมุนตัวปรับ
แบบ 2 จุด ติดที่ถังแก๊สและในห้องเครื่องควบคุมด้วยECU.ปรับความไวในการตรวจจับด้วยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
แบบ 1 จุด ติดในห้องโดยสาร.เป็นแบบตรวจจับไว อายุการใช้งานยาวนานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากะโห้
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:36:38 pm » |
|
จากประสบการณ์ที่เคยทำงานใกล้ชิดกับวิศวกรที่ติดตั้งระบบตรวจวัดและวิเคราะห์แก๊สทางอุตสาหกรรม ทำให้ผมค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าไม่มีเครื่องมือใดที่มีขนาดเล็กกว่าแกลอนน้ำมัน 5 ลิตร และราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท สามารถตรวจจับและวิเคราะแก๊สได้จริง (LPG คือ โพรเพน+บิวเทน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:43:50 am » |
|
จากประสบการณ์ที่เคยทำงานใกล้ชิดกับวิศวกรที่ติดตั้งระบบตรวจวัดและวิเคราะห์แก๊สทางอุตสาหกรรม ทำให้ผมค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าไม่มีเครื่องมือใดที่มีขนาดเล็กกว่าแกลอนน้ำมัน 5 ลิตร และราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท สามารถตรวจจับและวิเคราะแก๊สได้จริง (LPG คือ โพรเพน+บิวเทน)
ช่วยขยายความเพื่อเป็นวิทยาทานหน่อยสิครับ ว่าเหตุใดถึงคิดเห็นเป็นแบบนั้น.แล้วเครื่องตรวจจับ แก๊สรั่วที่ตามอู่ใช้กัน.มันทำไมถึงสามารถ ตรวจจับเชื้อเพลิงไวไฟได้เกือบทุกชนิด แล้วหัวโผลบของอุปกรณ์ตรวจจับประจำรถ เขามีเอกสารระบุว่าสามารถตรวจจับอะไรได้บ้าง ที่กี่ppm.
ทดสอบแล้วก็ตรวจจับได้จริง ที่ทำการทดสอบแล้วตรวจจับได้ก็มี ไฮโดรเจน และ วัตถุไวไฟทุกชนิด ที่มีส่วนประกอบของไฮโดรคาร์บอนครับ
หรือที่ป๋ากำลังจะสื่อก็คือ.เครื่องมือที่สามารถ ตรวจจับและวิเคราะห์ด้วยว่าแก๊สนั้นเป็นแก๊สอะไร
ซึ่งมันไม่ได้จำเป็นอะไรเลย สำหรับการตรวจจับ ในรถยนต์เพราะเครื่องมือตามอู่ หากตรวจพบวัตถุไวไฟชนิดใดก็จะ ร้องเตือนหมด เพราะอันตรายหมด หากรั่วก็ต้องแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2013, 12:50:56 am โดย URC Garage (เบียร์) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
io567
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:28:34 pm » |
|
ป๋าเบียร์อธิบายรุ่น3500บาทหน่อยสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 01:34:52 am » |
|
ป๋าเบียร์อธิบายรุ่น3500บาทหน่อยสิครับ
ก็มีเซนเซอร์ตรวจจับ 2 จุด ติดตั้งที่หัววาล์วถังแก๊ส และ ที่แถวๆหม้อต้มแก๊ส เซนเซอร์ทั้ง 2 จุด ส่งสัญญาณเข้ากล่อง ECUของระบบตรวจจับ เพื่อควบคุมความไวในการตรวจจับครับ
สามารถปรับจูนความไวในการตรวจจับได้ว่า ต้องการให้ไวแค่ไหน ไวมากไปก็อาจจะไปตรวจจับ เชื้อเพลิงที่เหลือจากไอเสียจากรถคันอื่นตามท้องถนนได้
และสามารถติดตั้งแบบให้ร้องเตือนอย่างเดียว หรือ ให้ตัดแก๊สเลยก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|