Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องเบนซินv6  (อ่าน 29074 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 11:18:45 am »

เครื่องV6 เดินเบากระพือ หลังจากเข้าศูนย์เปลี่ยนหัวเทียน6หัว เนื่องจากศูนย์ตรวจแล้วพบว่า หัวเทียนสองหัว เขี้ยวยุบมาใกล้แกนหัวเทียนมากอาจเกิดจากช่างติดแก๊สทำหัวเทียนหล่น เลยจัดไป6 หัว เครื่องทำงานปกติอยู่สองอาทิตย์ ตอนนี้ติดเครื่อง เดินเบากระพือ ไม่นิ่งอีกแล้ว เป็นทั้งน้ำมัน/แก๊ส เวลาวิ่งทุกย่านรอบความเร็ว รถเหมือนจะวิ่งสะอึก แต่ถ้ากดคันเร่งแรงๆ มันก็ยอมวิ่งต่อไป ทั้งน้ำมัน/แก๊ส เหมือนกันเลย ตอนแรกนึกว่ากรองอากาศตัน เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย วันอาทิตย์ศูนย์ปิดอีก คิดผิดจริงๆ ซื้อV6 ซื้อ2.5 VG มาก็ดีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2013, 12:08:53 pm โดย e20uwq » บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 01:41:19 pm »

ความคิดส่วนตัวนะคับ....ผมว่าเอาไปให้ช่างแก็สจูนเก็บใหม่ดูคับ ไล่ใหม่หมด บอกไปเลยว่าเป็นทั้งแก็สและนํ้ามัน
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:08:08 am »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองไล่แก๊สใหม่ก่อน ไม่หายค่อยไปศุูนย์
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:17:51 am »

ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ยังงี้น่าจะเข้าศูนย์มากว่าครับ เพราะถ้าไปร้านแก๊ส ช่างก็จะมองว่าเป็นที่รถเพราะไม่ใช้แก๊สก็เป็น(โยน)
เข้าศูนย์เช็คใช้น้ำมันอย่างเดียวให้จบดีว่าครับ Cool
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 01:45:27 pm »

ป๋าไปติดแก๊ส ตั้งแต่ป้ายแดงเลยป่าวครับ อาจเกิดจากช่างที่ติดแก๊สก็ได้นะ แต่ถ้าเป็นผม จะทนลองวิ่งน้ำมันก่อนให้ได้ซัก 20000 โลเพื่อความแน่ใจว่า เครื่องยนต์ก่อนติดตั้งแก๊ส มันไม่ได้มีปัญหาอ่ะไร
ส่วนเรื่องหัวเทียน ยุบเพราะทำหล่นทีเดียว 2 หัวเลยเนี่ยผมว่าช่างเดาเอาแล้ว ผมไม่ได้ขับ เบนซินนะครับ แต่ว่า ใช้ มอไซด์บิ๊กไบท์ 4 สูบ มันมีปัญหาเรื่อง ลูกสูบทำงานไม่ดี เพราะหัวเทียนนี่แหละ
เปลี่ยนแล้วก็หาย แล้วก็เป็นอีก หัวเทียนจะเสียบ่อย เฉพาะสูบที่มีปัญหาเนี่ยแหละ ถ้ามอไซด์เค้าว่าต้องตั้ง วาล์ว ใหม่ ถึงจะหาย อาการเครื่องสั่นเพราะลูกสูบทำงานไม่ครบ เร่งไม่ค่อยขึ้น
ป๋า ลองถอดหัวเทียน สูบที่ว่ามันยุบ 2 หัวแล้วเปลี่ยนใหม่ ดูซิว่ามันเป็นอีกป่าว ถ้าหาย แสดงว่าหัวเทียนมีปัญหาอีกแล้ว ต้องให้ชั่งเช็คเครื่องยนต์แล้วหล่ะ สองสูบนี้ต้องมีปํญหาแน่ๆ แต่เนื่องจาก
การติดตั้งแก๊ส รึปล่าวผมไม่รู้นะ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถูกผิดประการใดก็ขออภัย)ให้ผู้รู้มาตอบต่อแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 01:50:50 pm »

อีกหน่อย ละกัน ผมว่า หัวเทียนเสียอีกแล้วแน่ๆ ทำงานไม่ครบสูบ เครื่องเลยเดินไม่เรียบ ลองเปลี่ยนหัวเทียนอีกทีนะครับ ถ้าหาย แสดงว่าหัวเทียนเสียบ่อยไปแล้ว ต้องบอก ช่างแล้วหล่ะ ว่า ไม่มีใครทำหัวเทียนหล่นอีกแน่นอน บ่องตรงๆ
ขอให้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 03:44:06 pm »

ตอนเปลี่ยนหัวเทียน6หัว มี2หัวที่เขี้ยวยุบจริงๆครับ มีคราบเขม่าดำ/น้ำมันเครื่องติดอยู่ ช่างคืนหัวเทียนมาครบเลย6 หัว เลยเอามานั่งเปรียบเทียบกัน ผมติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดงจิงๆแหละครับ แม่นมากเลย
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 11:48:50 am »

อาการลูกสูบไม่ทำงาน หัวเทียนบอด บ่อยๆ ถ้าหัวเทียนดำมีเขม่า เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมด สาเหตุ ที่เผาไหม้ไม่หมด เนื่องจาก อากาศกับเชื้อเพลิงผสมกันไม่พอดี(จูนไม่ดีนั่นเอง) เขม่าจะจับจนหัวเทียนบอด ส่วนเขี้ยวหัวเทียนยุบ อาจเกิดจาก การจุดระเบิดที่รุนแรง เกิดการกระแทกกับลูกสูบหรืออื่นๆ(ต้องถามผู้เชี่ยวชาญ) หรือ เกิดความร้อนมากเกินไปในสูบนั้นๆ  เพราะฉนั้น ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันหรือแก๊ส เครื่องจะทำงานไม่แตกต่างกัน เพราะ อีก 2 สูบที่มีปัญหายังทำงานได้ไม่เต็มที่หรือว่าไม่ทำงานเลยก็ได้ เลยทำให้สูบที่เหลือ เกิดโหลดหนักเครื่องสั่น  ป๋าลองปรึกษาร้านที่ติดตั้งแก๊สดูนะครับ เพราะปัญหาจากโรงงานการจูนน้ำมันไม่น่าจะมีปํญหาเพราะมาตรฐานดีกว่ากันครับ แล้วค่อย เช็คศูนย์อีกทีเกี่ยวกับระบบจ่ายน้ำมัน
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 01:13:36 pm »

อีกนิดนะครับ ถ้าป๋า เปลี่ยน หัวเทียนใหม่อีกรอบแล้ว ลองใช้น้ำมันอย่างเดียววิ่งดูซักพัก นะครับ ถ้าหัวเทียนไม่เสียอีก แปรว่าระบบน้ำมันไม่มีปัญหาครับ แต่ ถ้ากลับมาใช้แก๊ส แล้วเป็นอีก แปลว่า จูนแก๊สไม่ดีแล้วครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 07:47:44 pm »

วันนี้ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียว เดินเบากระพือน้อยกว่าแก๊สครับ เข้าเกียร์D แล้วกดคันเร่งยังมีอาการสะดุดเหมือนเดิม(คล้ายๆกับเราหายใจเข้าติดกัน2-3ครั้ง แล้วรถก็พยายามจะวิ่งปกติครับ จริงๆหลังจากเปลี่ยนหัวเทียนมา ก็วิ่งทั้งแก๊ส/น้ำมันปกติดีครับ พึ่งจะเสาร์ที่ผ่านมาเริ่มมีอาการเดินเบากระพือแล้ววิ่งสะดุด
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 08:54:59 am »

ถ้าหัวเทียนใหม่มันก็วิ่งได้ปกติดีแหละครับแต่ถ้าซักพักจะเริ่มสะดุด เพราะว่าหัวเทียนเริ่มไปแล้วครับ จุดระเบิดไม่ดี ขอให้หายไวๆนะครับ เพราะมันจะส่งผลให้กำลังตก ผิดปกแน่ๆครับ ถ้าหัวเทียนบอดก่อนเวลาอันควร
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 06:40:42 pm »

วันนี้เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างแจ้งว่าสูบสองไม่ทำงาน ขอรื้อดูหัวเทียน หัวเทียนบอดเหมือนเดิม หัวหน้าช่างจำได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป เลยขอเปิดฝาสูบอาจมีอะไรผิดปกติในเครื่องยนต์ สันนิษฐานว่าช่างแก๊สอาจเจาะท่อไอดีทำให้เศษที่เจาะตกค้างในเครื่อง ซึ่งผมยืนยันวาช่างถอดออกมาเจาะข้างนอกแล้วจึงประกอบเข้าไป อะไรก็โทษแก๊สไว้ก่อนเซ็งเลย จริงๆผมออกรถธันวา 55 สิ้นเดือน ใช้ไปพันกว่าโลเอาไปติดแก๊ส เดินทางเที่ยวเหนือต้นมกรา 56 อ่างขาง เชียงใหม่ สะเมิง ดอกช้าง ใช้ความเร็วเดินทางแก๊ส/น้ำมัน 130-140 กม./ชม. ระยะทางไป/กลับ กทม./เหนือ/กทม. สามพันห้าร้อยกว่าโล ไม่เห็นมีปัญหาเลย พึ่งจะมามีซักเดือนสองเดือนนี่แหละ อะไรกันนักหนาเนี่ย เปิดฝาสูบแล้วต้องไล่หาสาเหตุให้เจอครับ เซ็งๆๆๆ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 06:54:52 pm »

ถ้าเป็นจากติดแก๊ส มันก็ออกอาการตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

-ให้ศูนย์ตั้งวาล์วใหม่ ค่าใช้จ่ายไม่น่าเยอะ เพราะแค่ค่าชัวโมงและซีลยางครอบวาล์ว

- ให้เชคคอย ด้วย บางทีคอยมันไม่ดี ก็ทำให้จุดระเบิดบกพร่อง  ถ้ามีของเพื่อนให้ยืมลองก็ดี
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 06:55:50 pm »

อย่าพึ่งให้เขาเปิดฝาสูบ ขอเอาไว้เป็นทางสุดท้ายเลยการเปิดฝา
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 07:40:04 pm »

ถ้าเป็นจากติดแก๊ส มันก็ออกอาการตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

-ให้ศูนย์ตั้งวาล์วใหม่ ค่าใช้จ่ายไม่น่าเยอะ เพราะแค่ค่าชัวโมงและซีลยางครอบวาล์ว

- ให้เชคคอย ด้วย บางทีคอยมันไม่ดี ก็ทำให้จุดระเบิดบกพร่อง  ถ้ามีของเพื่อนให้ยืมลองก็ดี

เห็นตมเรื่อง coil ครับ  อาการที่ว่ามา  เข้าข่ายเยอะมาก  ถ้ายังไงการซื้อ coils มาสัก 3  coil แล้วเปลี่ยนดูก็ไม่น่าจะขาดทุนนอะไร  เพราะ โอกาศได้เปลี่ยนมีมาแน่แน่ครับ   ผมใช้ท้าย benz มาก่อนมี coil ใหม่ติดรถไว้ 1-2 ตัว เสมอ ก็โดนใช้จนหมดละครับ  
ถึงตอนนี้ไม่ใช่คอยล์  แต่อีกไม่กี่หมื่นมีให้เห็นได้อีกแน่ครับ  ถ้าวันไหนผมไปร้านอะไหล่ Pa แล้วถามเจอ coil V6 ราคาตัวละไม่เกิน 2000 ผมซื้อเก็บไว้สัก 2-3 ตัวแน่นอน มันเป็นของสิ้นเปืองของรถแก็ส  ที่จูนค่อนข้างบาง ความร้อนเยอะอยู่แล้วครับ  มันเป็นเรื่องปรกติโดยเฉพาะรถ mitsu ท้ายเบนซ์อีกด้วยครับ  แต่ไม่รู้ว่า V6 จะเป็นอย่างนั้นไหม    แต่อาการทีเห็นอ่านมาทั้งหมด ลง lock เป๊ะครับทำไมช่างที่ 0 ไม่เอาของใน 0 มาลองเลย น่าแปลกใจ   และไม่เห็นพูดถึงเลย

ถ้าดูแล้วถอดดูเองไม่ยาก  ลองถอดดดู  ว่าคอขาดหรือไม่ มีให้เห็นได้ในรถผมคันเก่าท้ายเบนซ์  ขาดคอเป็น 2 ท่อนเลย มันร้อน แต่มันก็เก่าแล้วอะนะ ตามอายุ   Air Flow ก๋อย่ามองข้ามนะ.. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2013, 07:44:04 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 20 คำสั่ง