Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องเบนซินv6  (อ่าน 29067 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 04:06:21 pm »

ขอบคุณสำหรับทุกท่านครับ สำหรับเรื่องเปิดฝาคงไม่ทันแล้วครับ ให้ศูนย์จัดการตั้งแต่เมื่อวาน สำหรับเรื่องคอล์ย รถวิ่งมาไม่ถึงสองหมื่นโล มันจะไปแล้วเหรอครับ ในใจผมก้อว่าต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับไฟจุดระเบิดแน่ แต่ศูนย์ไม่ยักพูดถึง
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 02:48:52 pm »

วันนี้ไปดูช่างเปิดฝาสูบแล้วครับ สูบที่ 2/3/6 ลูกสูบมีรอยบิ่นแตกเป็นสะเก็ดเล็กๆเกาะติดตรงห้องเผาไหม้ ช่างโทษว่าไปติดแก๊สมา ผมเลยบอกว่าถ้างั้นลูกสูบมิตซูมันเปราะบางมากเลย แค่นี้ใจเสาะแตกเป็นสะเก็ด แล้วสูบอื่นๆทำไมไม่เป็น รถยี่ห้ออื่นก้อติดกัน ไม่เห็นพัง ช่างบอกว่าจูนแก๊สบางไปก็ได้ ผมบอกว่าติดแบบOBDมา ของยุโรปแก๊ส  ดึงสัญญานจ่ายน้ำมันมาจ่ายแก๊ส มันจะบางได้เหรอ ช่างเงียบของดูให้ละเอียดก่อน
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 03:37:16 pm »

สงสัยเศษอะลูมินัมของท่อID ตอนติดตั้งหัวฉีดแก๊สเข้าไปในห้องเผาไหม้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 04:56:42 pm »

สู้ ๆ ครับ อย่างน้อยก็เจอตัวที่เสียแล้ว แต่เรื่องสาเหตุต้องค่อย ๆ คิดครับ ว่าแต่ไปติดร้านไหนครับแก๊สเนี่ย!!
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 07:47:30 am »

แล้วจากการตรวจสอบเพิ่มพบว่าหัวเทียนตัวที่6 เกิดอาการเขี้ยวงอ แสดงว่าที่ผมเปลี่ยนไ6หัว ครั้งแรกไม่เก่ียวกับช่างแก๊สทำหัวเทียนหล่นเลย น่าจะเกิดจากการกระแทก หรือจุดระเบิดรุนแรงมากไป เลยโทีคุยกับCall center มิตซูมอเตอร์ ให้ส่งวิศวกรมาตรวจสอบหน่อย ถ้าพังเพราะแก๊สจริงผมยอมจ่ายแน่นอน แต่นี่สงสัยว่า6สูบ ถ้าพังเพราะแก๊สก็ต้องเป็นทุกสูบ แต่นี่เป็นแค่3สูบ ติดแก๊สที่Booster Gas ที่ชาวฟอร์จูนเนอร์ไปติดกันครับ ท่อร่วมไอดีถอดออกมาเจาะครับ ผมยืนดูอยู่
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 08:20:30 pm »





บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 09:24:34 pm »

โทษนะคับ ไม่รู้ว่าตรงไหน ที่บิ่น รูปที่ถ่ายมา เป็นฝาและวาล์วเกือบทั้งหมด
มีรูปสุดท้าย ที่เป็นหัวลูกสูบ ที่เป็นแอ่ง ก็น่าจะเป็นหลบว่า ถ้ามั่นบิ่นในแอ่ง ก็น่าจะเป็นวาล์วกระแทก

หรือว่าผมดูไม่ดีเอง

บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:12:16 am »

รูปล่างสุดที่เป็นลูกสูบ หัวมันมีเว้าหลบวาล์วครับ แต่ผิวโลหะของลูกสูบต้องเป็นมันเงา แต่นี่ไม่เรียบขรุขระ เป็นสะเก็ดเล็กๆ ครับ ส่วนรูปด้านบนที่เป็นฝาสูบมีวาล์ว ขอบของห้องเผาไหม้มีรอยขรุขระ และสะเก็ดโลหะครับ ลองดูรูปที่สองนะตรับ(อันนี้ปกติ) รูปแรกไม่ปกติครับ ส่วนรูเกลียวตรงกลางใส่หัวเทียนให้โผล่มาอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่างวาล์ว4ตัว ซึ่งมีรอยเว้าหลบลูกสูบอยู่แล้ว แต่พบว่าหัวเทียน4หัว เขี้ยวงอมาเกือบโดนแกนหัวเทียน ซึ่งอาจถูกกระแทกจากลูกสูบ แต่ศูนย์แจ้งว่าเกิดจากแก๊ส ซึ่งอาจบางหรือหนาไป ทำให้ระเบิดรุนแรง แต่อย่าลืมนะครับ เป็นหัวเทียนอิเรเดียม จุดระเบิดแรงดี และในรถแข่งก้อใช้หัวเทียนประเภทนี้ ถ้าหัวเทียนจุดระเบิดแรงแล้วเขี้ยวงอก้อแย่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:51:24 am »

ขออนุญาติ

รถเพิ่งออกมาได้ไม่กี่เดือน
ทำไมมันเป็นรอยเยอะขนาดนั้นล่ะคับเนี่ย
เห็นแล้วกลุ้มแทน 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:56:09 am »

ขอสอบถามหน่อยครับ  เวลาเปลี่ยนเป็นแก้สแล้วตัดระบบน้ำมันหรือเปล่าครับ
เพราะมีเพื่อนผมไม่ได้ตัดน้ำมันมันเลยฉีดผสมทั้งสองอย่างเลยรอบเดินเบากระพือเหมือนกัน
และอีกสาเหตุหนึ่งคือหัวฉีดน้ำมันรั่ว  คือมีนำ้มันหยดลงหัวลูกสูบทำให้เผาไหม้ไม่สมบูรณ์

แชร์จากประสพการณ์ครับ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 10:37:37 am »

ดูจากรูปให้พี่ช่างเครื่องยนต์ที่ทำงานดูสะเกร็ดเล็กๆที่บนลูกสูบน่าจะมาจากข้างนอก ส่วนหัวเทียนงอ ไม่ได้หักยังไงก็ไม่ทำให้เกิดสะเกร็ดแน่นอน(หัวเทียนในรูปไม่ใช่อิริเดรียมด้วย) คาดว่าตอนถอดท่อIDมาเจาะทำทำความสะอาดท่อIDไม่ดี หรือระหว่างถอดท่อIDออก ที่port ID มีสิ่งแปลกปลอมลงไป
(เป็นความคิดเห็นผม กับพี่ช่างน่ะครับ)
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 05:26:13 pm »

ตอนนี้ได้ขอให้ศูนย์ ทำหนังสือถึงสนญ.มิตซูบิชิ เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบ รอผลตรวจสอบต่อไป เนื่องจากผมคิดว่าหากเปลียนลูกสูบใหม่3ลูก พร้อมฝาสูบที่ให้โรงกลึงไสใหม่ แล้วหากปัญหาเกิดขึ้นอีก(คงต้องวิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียว ถอดถังแก๊สออกเลยเพื่อให้ศูนย์มั่นใจว่าเราไม่แอบใช้แก๊สอีก) ใครจะรับผิดชอบ เพราะเปลี่ยนอย่างเดียว แต่ไม่หาสาเหตุว่าเพราะอะไรเขี้ยวหัวเทียนจึงงอ ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุอีกจำเลยจึงไม่ใช่แก๊ส แล้วค่าซ่อมครั้งนี้และครั้งหน้า ใครจะรับผิดชอบ คงต้องรอกันนานเลย เซ็งจิต
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 02:08:26 am »

ขอโทษนะครับป๋า e20uwq ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับงานนี้ และไม่ได้เป็นคนของมิตซูอะไรทั้งนั้น ผมใช่Pa2.4อยู่เหมือนกันครับ ที่ผมเขียนไว้นั้นตามหลักน่าจะเป็นน่ะครับ ยังไงเอาใจช่วยนะครับ ยังไงขอแสดงความคิดเห็นอีกนิดนะครับ ถูกต้องแล้วนะครับที่ช่างต้องทำเช่นนั้นเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นช่างศูนย์เค้าไม่ทราบที่มาที่ไป เพราะฉะนั้นต้องกลับไปนับหนึ่งใหม่คือทำใให้วิ่งได้ปกติที่ใช้น้ำมันก่อน ถ้าลองแล้วไม่เป็นไร ค่อยเลื่อนstepเป็นแก๊ส  แต่ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวแล้วเป็นนั่นแหละต้องหาสาเหตุก่อน เพราะถ้าน้ำมันเป็นส่งผลต่อแก๊สแน่นอน อย่างนี้ผมว่ามาถูกทาง(ใจเย็นๆนะครับป๋า)
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 05:27:09 pm »

ทางศูนย์ทำเรื่องส่งถึงมิตซูมอเตอร์ ให้ส่งทีมเทคนิคมาตรวจสอบ เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน 56 ทีมเทคนิคมาตรวจสอบแค่ถ่ายรูป เขียนรายงาน เราก็นึกว่าต้องอุ้มเครื่องไปสำนักงานใหญ่ เพื่อเปิดเครื่องพิสูจน์ว่าตรงไหนไม่แน่น ให้ตัวได้ อะไรมาทำให้หัวเทียนถึงเขี้ยวยุบ เอาล่ะคงต้องรอผลพิสูจน์ต่อไป แต่ทำใจไว้แล้วว่างานนี้จ่ายตังค์เองแน่ ขนาดเฟืองท้ายหอน โช๊คน้ำมันซึมยังไม่ยอมเคลมให้เลย
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 07:47:59 pm »

หัวเทียนเขี้ยวถูกกระแทกยุบมาเกือบจะถูกแกนหัวเทียนเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 20 คำสั่ง