ป๋าเก็บเอาข้อมูลฟันธงของ 0 Mitsu มา แล้วย้อนกลับไปคุยกับสำนักงานใหญ่ของยี่ห้อแก็สที่ป๋าติดมา แล้วถามถึงเรื่องการรับประกันที่ให้เราไว้วันติดมันครอบครุมไหม อาจจะเข้าทางใดทางหนึ่งบ้าง เพราะยังไม่เคยมีเรื่องเคลมแบบนี้กับบริษัทติดแก็สเกิดในกระทู้เราเลย อยากรู้จัง ที่คุยกันนักหนาว่าประกันเครื่องพังทั้งหลายเท่านี้ ล้าน เท่านี้บาท ตัวเลขบางทีเกินราคารถเราไปตั้ง 3 เท่า เอาตัวเลขพวกนี้มาคุยทำไมหว่า รถ1.3 ล้านรับประกัน 3 ล้านบาท ถ้าเครื่องพังอะไรทำนองนี้ ก็แปลกใจ แค่ซื้อรถใหม่ให้คันเดียวยังไม่ถึงเลย งั้นก็คุยไปที่ 10 ล้านเลยดีก่า หรือเขาอาจแถมมาอีก 3คัน
eieอิ...
นอกเรื่องไปเยอะป๋า ถามนิดนึงนะครับ ก่อนจะมาเป็นสภาพนี้ ขับตื้อตื้อ ไฟ Engine โชว์ มั่งไหม กว่าจะมาถึงจุดนี้ น่าจะโชว์หราแล้วนา
ส่วนตัวผมขอเดาแจมมั่งนะ เรื่องเขี้ยว มันน่าจะร้อนจนนิ่ม ก่อนเจอแรงอัดรุนแรง ตามด้วยการรับความเย็นอย่าง Dynamic ในช่วงรถรับส่วนผสมเชื้อเพลิงที่เย็นกว่าเยอะมาก เดาว่าแทบไม่ต้องมีการแตะสัมผัสที่เขี้ยวเลย ก็ทำให้งอได้ จากรูปทรงเขี้ยว และเจอร้อนจัดแล้วเย็นตัวลงฉับพลันอยู่ต่อเนื่องสลับไปเรื่อย เข้ามารอบใหม่ของการจุดระเบิด และที่ สูบ 1 กับ 3 มันโทรมดูคล้ายกัน มันก็ทำงานจังหวะ รอบทำงานเดียวกัน ไม่รู้ว่าอีก ฟากนึงของชุดสามสูบนี้ อีกฟากนึงหมายถึง อีก Bank-สูบ ฝั่งตรงข้าม น่าจะมีอีก 1 สูบมีสภาพที่เเหมือนกับ 2 สูบฝั่งนี้นะ
แต่ตอนท้ายก็ยังห่วงใยป๋าสมาชิกเราอยู่ดี ขอให้ผ่านมันไปด้วยดี เสียตังค์ให้น้อยสุด แต่ถ้าป๋าตอนจบมา Review ค่าใช้จ่าย และให้บิลเราดูกันมั่ง จะได้ขอดูรายการอะไหล่ที่ต้องเจอ ถ้าพวกเราเจอมั่ง จะได้เตรียมใจ กัน
อีกเรื่อง OBD กับการทำงานร่วมกับ ECU ส่วนตัวผมยังไม่ให้ความน่าเชื่อถือทุก ecU แก็ส มันเกิน 50 % เลย แต่ไม่รู้จริง เลยพูดไม่ได้ครับ