Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องเบนซินv6  (อ่าน 29083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 01:09:58 pm »

เขม่าก็เยอะเกิ๊น ป๋า 
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 08:30:46 pm »

วันนี้เลยโดดงาน ไปขอความรู้ด้านเครื่องยนต์ กับอาจารย์แผนกช่างยนต์ที่ราชมงคลสุวรรณภูมิ(เทคนิคนนท์เก่า) ก้อเล่าให้แกฟัง พร้อมถามถึงสาเหตุที่เขี้ยวหัวเทียนงอเหมือนถูกกระแทก อาจารย์ตอบว่าอาจเกิดจากการจุดระเบิดที่รุนแรงมีแรงดันสูง ทำให้เขี้ยวหัวเทียนงอได้ อาจารย์สงสัยว่าอุณหภูมิสูงเกินไปเนื่องจากใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง แต่v6 ท่านสมาชิกในคลับนี้ ก็ติดแก๊สกัน ไม่ยักเกิดปัญหาแบบของผม ยิ่งถ้าผลทดสอบของทีมเทคนิคมิตซูตอบว่าเป็นเพราะความร้อนสูงตอนใช้แก๊ส จ่ายค่าซ่อมเองแน่นอน ตอนซื้อคันนี้ เพื่อนก็ทักแล้วนะ เอาเครื่องเบนซินแน่เหรอ ไม่เอาเครื่องดีเซลเทอร์โบล่ะ ผมก็เคยใช้รถมาทั้งสองแบบ คันสุดท้ายอัลติสติดแก๊ส มันประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้เห็นผล เลยตัดสินใจเอาเครื่องเบนซิน มาติดแก๊ส แต่ดันมีปัญหา เซ็งจริงๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 08:51:06 pm »

จากรูปที่เห็น ตอนเปิดฝาสูบ หัวเทียนธรรมดาเบอรือะไรครับ อิรีเดียมเบอร์อะไรครับไขหน่อยครับ ดูมันยาวๆผิดปกติไหมครับ แล้วที่หัวลูกสูบ เป็นรอยๆนะครับ เกิดจากเขี้ยวมันงอจนหักหรือไม่ครับ เพราะถ้าเกิดจากการเจาะท่อไอดี ก้ไม่น่าจะเป็นชิ้นวัสดุใหญ่มากครับ ที่จะทำให้ฝาสูบกับหัวลูกสูบที่เว้นช่วงไว้นิดเดียวเกิดรอยได้ ถ้าเป็นเศษ ที่เจาะ น่าจะพอเผาไหม้ บี่แบนบางลงจากการเผาไหม้ ในอุณหภูมิ 450  สันนิฐาน ว่าเศษที่เกิดน่าจะเกิดจากเขี้นวของหัวเทียน ครับ อิอิ สันนิฐานนะครับ แต่เกิดแค่สองสูบน่าคิด  ส่วนตัวเจอ หัวเทียนรั่วครับ แกนเซรามิกหลวมๆครับ หัวเทียนขยับขึ้นลงจะใส้กุด  เค้าเรียกหัวเทียนรั่ว อิรีเดียม denso k22  เน่ามากๆๆๆ ซื้อหัวเทียนเข็มธรรมดาใช้ได้ไม่มีปัญหา ngk จบข่าว  อยากให้ป๋าตรวจสอบเบอร์หัวเทียนหน่อยครับ denso อย่าใช้  ใครเจอแบบผมแล้วจะรู้ รั่วในกล่องเดียวกัน สามหัว
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 08:01:07 am »

 หัวเทียนเดิมติดรถมาเป็นNGK ครับ เบอร์8 พอเปลี่ยนทั้งหมดกล่องเป็นของมิตซู หัวเทียนเป็นdenso เบอร์น่าจะ22 ครับ ส่วนการถอดท่อไอดีมาเจาะ ร้านติดแก๊สถอดมาเจาะครับ ผมยืนดูอยู่ ลูกสูบเป็นรอยนี่ 3 สูบครับ ฝาสูบที่ตรงกับลูกสูบที่เป็นรอยจะเป็นรอยสูบเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 11:27:05 am »

  ป๋าเก็บเอาข้อมูลฟันธงของ 0 Mitsu มา  แล้วย้อนกลับไปคุยกับสำนักงานใหญ่ของยี่ห้อแก็สที่ป๋าติดมา   แล้วถามถึงเรื่องการรับประกันที่ให้เราไว้วันติดมันครอบครุมไหม  อาจจะเข้าทางใดทางหนึ่งบ้าง   เพราะยังไม่เคยมีเรื่องเคลมแบบนี้กับบริษัทติดแก็สเกิดในกระทู้เราเลย  อยากรู้จัง  ที่คุยกันนักหนาว่าประกันเครื่องพังทั้งหลายเท่านี้ ล้าน  เท่านี้บาท  ตัวเลขบางทีเกินราคารถเราไปตั้ง 3 เท่า  เอาตัวเลขพวกนี้มาคุยทำไมหว่า     รถ1.3 ล้านรับประกัน 3 ล้านบาท ถ้าเครื่องพังอะไรทำนองนี้  ก็แปลกใจ  แค่ซื้อรถใหม่ให้คันเดียวยังไม่ถึงเลย   งั้นก็คุยไปที่ 10 ล้านเลยดีก่า  หรือเขาอาจแถมมาอีก 3คัน   eieอิ...

นอกเรื่องไปเยอะป๋า   ถามนิดนึงนะครับ  ก่อนจะมาเป็นสภาพนี้  ขับตื้อตื้อ  ไฟ Engine โชว์ มั่งไหม   กว่าจะมาถึงจุดนี้ น่าจะโชว์หราแล้วนา  

ส่วนตัวผมขอเดาแจมมั่งนะ   เรื่องเขี้ยว  มันน่าจะร้อนจนนิ่ม  ก่อนเจอแรงอัดรุนแรง   ตามด้วยการรับความเย็นอย่าง Dynamic ในช่วงรถรับส่วนผสมเชื้อเพลิงที่เย็นกว่าเยอะมาก  เดาว่าแทบไม่ต้องมีการแตะสัมผัสที่เขี้ยวเลย ก็ทำให้งอได้  จากรูปทรงเขี้ยว  และเจอร้อนจัดแล้วเย็นตัวลงฉับพลันอยู่ต่อเนื่องสลับไปเรื่อย  เข้ามารอบใหม่ของการจุดระเบิด  และที่ สูบ  1 กับ 3 มันโทรมดูคล้ายกัน   มันก็ทำงานจังหวะ รอบทำงานเดียวกัน  ไม่รู้ว่าอีก ฟากนึงของชุดสามสูบนี้   อีกฟากนึงหมายถึง อีก Bank-สูบ ฝั่งตรงข้าม  น่าจะมีอีก 1 สูบมีสภาพที่เเหมือนกับ  2 สูบฝั่งนี้นะ

แต่ตอนท้ายก็ยังห่วงใยป๋าสมาชิกเราอยู่ดี  ขอให้ผ่านมันไปด้วยดี  เสียตังค์ให้น้อยสุด  แต่ถ้าป๋าตอนจบมา Review ค่าใช้จ่าย และให้บิลเราดูกันมั่ง จะได้ขอดูรายการอะไหล่ที่ต้องเจอ  ถ้าพวกเราเจอมั่ง  จะได้เตรียมใจ  กัน

อีกเรื่อง OBD กับการทำงานร่วมกับ ECU  ส่วนตัวผมยังไม่ให้ความน่าเชื่อถือทุก ecU แก็ส มันเกิน 50 %  เลย  แต่ไม่รู้จริง  เลยพูดไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2013, 11:41:01 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 11:32:11 am »

กลับไปดูรูปที่   4 ห็นแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นฝาสูบของอีก Bank 1   เห็นตรงสูบกลาง ดูจากฝาสูบด้านใน  เป็นอย่า  2 สูบที่ในรูปเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 09:14:56 am »

ขอบคุณครับป๋าPunpun รอข้อมูลฟันธงจากมิตซูอยู่ครับ ส่วนทางแก๊สเจ้าของอู่ช่วยเดินเรื่องให้ เพราะรู้จักคนในมิตซู คุยกันในระดับนึงว่าควรให้ศูนย์ทำเรื่องถึงฝ่ายเทคนิคมิตซู ศูนย์จึงทำหนังสือ ตอนแรกศูนย์โทษแก๊สอย่างเดียว ผิดสเปค จะให้เราสั่งซ่อมเลย รอเสียงสวรรค์จากมิตซูอย่างเดียวเลย จนผมนึกท้อขี้เกียจรอ ยอมจ่ายตังค์สั่งซ่อมเองเลย ได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งข่าวครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 10:18:18 am »

ขออนุญาติ

เรื่องยาว ติดตามต่อไป 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 07:04:44 am »

เมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์นครชัย ว่ามีทีมงานจากโรงงานมิตซู ที่แหลมฉบัง เข้าตรวจสอบเครื่องยนต์ โดยมีการถอดแยกลูกสูบ ประกับแบริ่ง ฯลฯ โดยจะสรุปผลตรวจสอบภายในวันศุกร์นี้  รอมานานรอผลตรวจสอบเนี่ย ขอให้จบซะที
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 01:38:36 pm »

สู้ๆครับ...
 yes!!  yes!!
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 07:16:40 pm »

วันศุกร์ที่ผ่านมา ไปที่ศูนย์นครชัย เพื่อรอฟังคำอธิบายจากแหลมฉบัง ปรากฏว่าไม่ได้รับคำตอบ วันเสาร์ไปถามอีกรอบเหมือนเดิม เอมันยังไงกันนี่ เดินไปดูที่รถในโรงซ่อม เหลือแต่เสื้อสูบ/ฝาสูบ เค้าถอดเอาลูกสูบกับก้านสูบของผมไป นี่นึกว่าจะได้คำตอบ ดันไม่มีคำตอบ จะสั่งประกอบเครื่องดันเอาก้านลูกสูกผมไปทั้งหกตัวเลย กะว่าจะสั่งประกอบเครื่องเลย เนื่องจากนานมากแล้ว เพราะตอนที่เอาเข้าศูนย์ที่รื้อเครื่องออกมา ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกสูบสามลูก แหวนลูกสูบ อย่างอื่นใช้ได้ เปลี่ยนประเก็น แค่นั้น นี่ดันเอาก้านลูกสูบไปด้วยจะสั่งประกอบยังไงนี่ เฮ้อเซ็งกับมิตซูจิงๆ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 11:24:45 am »

เห็นอาการป๋า แล้วเพลีย เลยอยากนัดเอารถไปคืน แล้วมีซื้อเทลเบเซอร์ ก็ดี 0% ซะด้วย เซร็ง MMTH จริงๆ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:32:20 pm »

 ถามป๋านิดนึงนะครับ   ถ้ารถป๋าประกอบออกมาวิ่งสมบูรณืแล้ว  ป๋าจะยังใช้ระบบแก็สที่ติดอยู่หรือไม่  หาก Mitsu สรุปไปทางระบบแก็สเป็นจำเลย   ป๋าจะเอาผลการตรวจสอบโดย Mitsu ไปให้ ระบบแก็สที่ป๋าใช้  พิจจารณาหาข้อเท็จจริงในเรื่องโอกาศการเคลมประกันเครื่องยนต์โดยระบบแก็สที่ติดไหมครับ     หรือถ้า Mitsu ยอมซ่อมฟรีโดยไม่แจ้งเหตุผลอีก  ป๋าจะยังคงใช้ระบบเดิมอีกไหมครับ    เราขอเอาป๋าเป็นกรณีศึกษา เรื่องการรับประกันของทั้งสองฝ่าย  ว่าผลมันจะออกมายังไงเอ่ย  เพราะยังไม่ค่อยมีกรณีนี้เกิดให้เราเห็นเลย    งานนี้มันขาดกรรมการนะผมว่า   ใครจะยอมรับว่าความผิดพลาดมาจากแหล่งใด  แต่ถ้าคิดแบบไม่ซับซ้อนแล้วเหมือนวิทีคิดธรรมดาทั่วไปที่ฟังดูมีเหตุผล   สำหรับผมก็คือว่า

--ถ้า  Mitsu  ไม่ยอมรับว่าผิดพลาดจากฝ่ายเขา  ก็ต้องมีกรรมการที่ระบุว่างั้น ฝ่ายแก็สว่าไงบ้าง  ใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็น่าจะยอมจำนนในหลักถานได้บ้างละมังครับ  แล้วก็รับเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรา  ถ้าไม่มมีการจบได้  ผมว่าที่มีการโคสนาว่ารับประกัน เท่านี้ ล้าน เท่านั้นล้านบาท  มีใครเคยเคลมแล้วผ่านกันบ้างก็ช่วยมาเล่ากันฟังนะครับ  ส่วนตัวผมว่า  ถ้าไม่มีกรรมการที่ชี้ขาด  งานนี้เราโดนปลายหมัดแน่เลยครับ   เป็นห่วงกัน  และอยากให้ฝ่ายใดออกมารับป๋าเราไปดูแล  เพื่อจบเคสได้เร็วครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 03:33:27 pm »

ครับป๋าPunpun วันนี้ทางศูนย์นครชัย ได้โทรมาแจังผมแล้วครับว่า ทีมเทคนิค ยืนยันว่าโลหะในการทำลูกสูบ/ฝาสูบของเค้ามีคุณภาพดี ทุกอย่างเกิดจากแก๊ส ผมเลยขอคุยกับทีมเทคนิค พร้อมกับร้านแก๊ส เลยเป็นการคุย3ฝ่าย โดยเจอหน้าเจอตากัน นัดกันวันพฤหัสนี้ 10โมง เจอกันที่ศูนย์ ส่วนที่ป๋าถามว่าจะใช้แก๊สต่อไปหรือไม่ ช่วงนี้ผมคงต้องใช้น้ำมันอย่างเดียวไปก่อนครับ เพราะจำเลยเป็นแก๊ส หลังจากซ่อมรถเสร็จมีรับประกันงานซ่อม6เดือน หากเครื่องเสียอีก คงได้จัดหนักกัน หากเลยกำหนด6 เดือน คงต้องดูกันอีกทีว่าจะใช้แก๊สอีกหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:55:44 pm »

สู้ต่อและเป็นกำลังใจให้ป๋า หากได้ข้อสรุปต้องมีรายใดรายหนึ่ง โดนสคบ.เล่นงานแน่นอน  เอาให้ถึงที่สุด   anger
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง