Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องเบนซินv6  (อ่าน 29084 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
morn09
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 11:29:10 pm »

แล้วจากการตรวจสอบเพิ่มพบว่าหัวเทียนตัวที่6 เกิดอาการเขี้ยวงอ แสดงว่าที่ผมเปลี่ยนไ6หัว ครั้งแรกไม่เก่ียวกับช่างแก๊สทำหัวเทียนหล่นเลย น่าจะเกิดจากการกระแทก หรือจุดระเบิดรุนแรงมากไป เลยโทีคุยกับCall center มิตซูมอเตอร์ ให้ส่งวิศวกรมาตรวจสอบหน่อย ถ้าพังเพราะแก๊สจริงผมยอมจ่ายแน่นอน แต่นี่สงสัยว่า6สูบ ถ้าพังเพราะแก๊สก็ต้องเป็นทุกสูบ แต่นี่เป็นแค่3สูบ ติดแก๊สที่Booster Gas ที่ชาวฟอร์จูนเนอร์ไปติดกันครับ ท่อร่วมไอดีถอดออกมาเจาะครับ ผมยืนดูอยู่
ผมติดแก๊ซที่นี่มาเหมือนกันครับ มีปัญหาเหยียบคันเร่งมีเสียงเหมือนเกิด แบ๊คฟาย และหม้อต้มมีน้ำซึมออกมา แต่ได้เปลี่ยนเรียบร้อยไปแล้ว. แต่เสียงแบ๊คฟายยังอยู่บางครั้ง
บันทึกการเข้า

จงคิดทุกคำที่พูด  แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 02:40:47 pm »

ป๋าmorn09 มีเสียงแบ๊คฟายด้วยเหรอครับ  ติดแก๊สชุดไหนครับ ของผมEurope Gas แบบOBD ไม่มีเสียงแบ๊คฟาย หม้อต้มเป็นของMagic สีทอง หม้อตัมไม่รั่ว ไม่ซึมครับ ปกติดี
บันทึกการเข้า
morn09
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 01:20:24 pm »

ป๋าmorn09 มีเสียงแบ๊คฟายด้วยเหรอครับ  ติดแก๊สชุดไหนครับ ของผมEurope Gas แบบOBD ไม่มีเสียงแบ๊คฟาย หม้อต้มเป็นของMagic สีทอง หม้อตัมไม่รั่ว ไม่ซึมครับ ปกติดี
ผมติด Europe เหมือนกันครับ หม้อต้ม Magic 3 สีบรอน  น่าจะเป็นรุ่นก่อนป๋า ส่วนเสียง ทางร้านยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

จงคิดทุกคำที่พูด  แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 02:20:18 pm »

หม้อต้ม magic มีโอริง หลายชิ้น แนะนำครับ ครบปี ก็เปลี่ยนชุดซ่อม แต่เห็นหลายเว๊ปบอกว่า ซ่อมแล้วเวลาเปลี่ยน ด้วยชุดซ่อมจะเจอซึ่มส่วนจะเจอหรือไม่เจอ แล้วแต่ครับ ถ้าเบื่อซึมก็หาหม้อต้ม เทพ kme น่าสน
ผมใช้หลังทอง ถ้ารั่ว จะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ไปซื้อชุดซ่อมมาแล้ว คงต้องใช้ต่ิไปถ้าซ่อมแล้วได้ไม่ดีคงต้องเปลี่ยนครับ อยากรื้อ  haha
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 08:56:43 am »

น้องปา ปัญหาเยอะจัง แต่ก็ยังรัก Board อยู่น่ะ เพื่อนให้ความรู้ และการแก้ปัญหาดีครบถ้วน
Isuzu Mu X ก็สวยอยู่น่ะ เราเปลี่ยนไปใช้ ประชด MMTH กันมั้ย  big smile
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 08:46:47 pm »

วันนี้นัดพบสามฝ่ายแก๊ส ผมเองกับน้องคนรู้จัก(เปิดอู่ซ่อมรถ) และมิตซู มิตซูก้อถามว่าผมใช้รถยังไง ติดแก๊สตอนไหน มีอาการไรบ้างตอนเครื่องมีปัญหา แล้วก็ถามแก๊ส ว่าติดตั้งยังไง ถอดท่อไอดีมาเจาะข้างนอกไหม จูนแก๊สยังไง แล้วมิตซูก็บอกว่าที่ลูกสูบกร่อน ฝาสูบเป็นรอยเพราะมีความร้อนสูง เกิดจากการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ใช่น้ำมัน แหวนอัดสูบ6 แหว่งจนเกิดเป็นสะเก็ดในห้องเผาไหม้  ผมเลยถามว่าแล้วทางมิตซูรู้ไหม ว่าคนซื้อรถเครื่องเบนซิลมานี่เพราะหวังจะเอามาติดแก๊ส คำตอบเงียบ แล้วต้องร้อนแค่ไหนจึงจะละลาย ตอบไม่ได้แต่จะหาข้อมูลมาให้ แต่อีกอย่างนึงที่ผมติดตั้งเพิ่มเข้าไป คือ Tap ทั้งแก๊สและมิตซู บอกว่าเป็นเพราะTap ตั้งไฟแก่เกินไปจึงร้อน ผมเลยโทรหาร้านที่ติดตั้งTap ว่าเครื่องพังจากการติดTap ร้านคุณ เค้าเลยขอให้ส่งรูปให้ดูก่อน หลังจากนั้นอาจต้องนำร้านTap มาคุยพร้อมกันทั้งหมดอีกที เพราะน้องที่ไปด้วยกันเค้าก็บอกว่าตั้งแต่ซ่อมรถโตโยต้ามาไม่เคยเจอลูกสูบสภาพนี้ เค้าคิดว่าลูกสูบของเครื่องรุ่นนี้ไม่เแกร่งจริง คงต้องรอคุยกันให้ครบทุกฝ่ายอีกรอบครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:14:56 pm »

ขออณุญาติคิดตามได้ไหมครับป๋า    ..... แต่ยังไงยังไงผมเข้าข้างป๋าอยู่แล้วนะครับ  ขอแจมนิดนึง

ถ้าอณุญาติให้มีการบันทึกเสียงหรือเหตุการณ์มาด้วยคง เป็นเรื่องตื่นเต้นกันเลยนะครับ   งานนี้ Tap จะแก้ออกทางไหนละนี่ 2 บริษัท เบิ้ม กับ  Tap บริษัท Mini  เห็นภาพเลย   แหม ป๋า มีการบันทึกให้ฟังกันได้ไหมนี่  จะผิดกฎอะไรไหมถ้าเราบันทึกเสียง  
   

แล้วป๋าจะได้ใช้รถเมื่อไรละนี่ครับ   ผมว่าเรื่องลูกสูบนี่   ที่ป๋าคุยกับน้องเขาเก็บไว้ส่วนตัวดีกว่า    ถ้าเอาคำพูดนี้เปิดฉาก  Mitsu ได้ทางออกจาก เรื่องนี้ได้ง่ายเลย  ถ้าเขาบีบประเด็นมาหาข้อพิสูจน์เรื่องความแข็งแรงจากการใช้งานปรกติ   เขาอาจถือจบเรื่องเขาออกจากเคสทันทีที่มีเหตุผลว่าลูกสูบเขาได้มาตรถานเท่ากับ รถทั่วไปใน Condition ใกล้เคียงกัน   ซึ่งมันก็มีแนวโน้มว่าถ้าให้เขาแก้ต่างเรื่องความแข็งแรงและมาตรถานลูกสูบเขาสามารถจบจากเคสนี้ได้แน่  ผมขอแจมว่าเก็บเรื่องที่คุยกับน้องนี้ไว้คุยกันเองก่อน   ดูว่าเขาจะไปทางไหน   ถ้าผมเป็น Mitsu ผมจะรอให้ในการคุยนี้บีบโจทย์มาที่ชิ้นใดชิ้นหนึ่ง  เมื่อได้ชิ้นจากการวิเคราะห็แล้ว  ผมจะไปหาเหตุผลจากหลายด้าน  ซึ่งเขามีออกมายืนยันผ่านได้แน่นอน    ปล่อยให้เขาวิเคราะห์กันเรารอฟังก่อน   เพราะเสียงใหญ่ที่จะปิดเคสคือป๋าคนเดียวเลยในขั้นแรกผมว่านะครับ   แต่ยังไงก็แค่เป็นความเห็นพูดคุยกัน   ป๋าอาจมีทางออกอยู่แล้วครับ   ผมแค่ลองทำตัวเป็นฝ่าย Mitsu ดูเท่านั้น

ส่วนฝ่ายแก็ส ....ผม เดาใจนะถ้ามาจากสำนักงานใหญ่  เขารอปิดเคสค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว  ถ้า Mitsu แข็งต่อยืน   เพราะตามกติกาแล้ว  Mitsu มีโอกาศรอดอย่างมากเลย  แต่แก็ส  ขึ้นอยู่กับการยืนของป๋าเท่านั้นผมว่า   หรือป๋าก็ปล่อยมุขเน้นเรื่องลูกสูบก็ได้  MItsu ได้จบเคสก่อนแล้วแก็สก็จะคุยกับป๋าแบบประณีปณะนอมแบบข้างแท่นแน่เลย  ถ้าถามผมละก็ใครก็ได้ถ้าเคลมค่าซ่อมทั้งหมดที่ 0 Mitsu ซ่อมให้   จบเลยครับ   แต่สงสาร Tap จัง จะตอบออกมายังไงครับ  ป๋าตัด Tap ออกไปได้ไหม  ให้ไปตกอยู่กับแก็สมีแววจบเร็ว  นิ่มกว่า.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2013, 09:35:50 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:22:01 am »

การต่อสู้และพิสูจน์ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เป็นประเด็นที่น่าสนใจจริงๆครับว่าจะจบที่ไหน โดยส่วนตัวผมคิดว่า
1.ถ้าเกิดจากแ๊ก๊ส มันก็น่าจะเกิดกับรถหลายคัน เพราะเทคนิควิธีการติดตั้งหรือจูนของแต่ละอู่ก็ไม่น่าจะต่างกันมาก แต่ในขณะนี้เกิดขึ้นกับรถแค่คันเดียว (หรืออีกหลายคัน แต่เราไม่ทราบ)
2.ถ้าเกิดจากชิ้นส่วนหรือการประกอบที่ไม่ดีจากโรงงาน ซึ่งกรณีนี้เราเจอได้หลายครั้ง (ในข่าว) และไม่ว่าจะเป็นรถค่ายไหนก็ชอบใช้คำว่า มันเกิดขึ้น 1 ใน 100 คัน หรือ 1000 คัน บังเอิญว่ามันดันมาเกิดกับรถเรา

ทีนี้มาดูกันว่าเราจะพิสูจน์เรื่องนี้ยังไง ....
วิเคราะห์และพิสูจน์ตามหลักวิทยาศาสตร์ ของวิศวกรที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย (อย่างตัวผม) ถ้าทุกฝ่ายจริงใจต่อกันในการพิสูจน์ความจริง ง่ายที่สุดเลย
1.mmth เอารถใหม่มาเลย 1 คัน(คันที่คิดว่าดีที่สุด)
2.ให้ช่างที่ติดตั้งแก๊สเอารถคันนั้นแหละไม่ติดตั้งแบบเดิม จูนแบบเดิม
3.ให้ช่างหรือวิศวกร mmth นั่นแหละเอาไปลองขับจนถึงเวลาและระยะทางที่เจอปัญหานั่นแหละ (ป๋าไม่ต้องเอารถไปใช้นะครับเดี่ยวเขาหาว่าป๋าตั้งใจทำให้้เิกิดปัญหา)
4.ถ้าไม่เจอปัญหา ผมขอสรุปง่ายๆว่าระบแก๊สไม่มีปัญหาใดๆ กับรถ เพราะฉะนั้นก็ให้ mmth เอารคคันที่เพิ่งติดแก๊สนี่แหละแลกกับรถป๋าไปเลย
5.ถ้าเจอปัญหาแบบเดียวกัน งานนี้ต้องตกลงกับแก๊สละครับว่าจะรับผิดชอบ รถคันเดิมและรถคันใหม่ที่เอามาทดลองยังไง (ชอบรับประกันดีนัก)
หลังจากทดลองเสร็จ ตกลงกันเสร็จคราวนี้จะได้ข้อมูลไปปรับปรุงประสิทธิภาพกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป้น mmth หรือแก๊ส (แต่ผมว่าโอกาสเกิดขึ้นยากเหลือเกิน เพราะแต่ละฝ่ายไม่จริงใจต่อกัน)
 yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:53:37 am »

ป๋า ถ้ามีข้อสรุปมีผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ได้แล้ว  ผมอยากให้ป๋า ลองดูให้มันคลุมการซ่อมทั้งหมดบางอย่างที่ 0 อาจพลาดการดูแลอีกสัก 2-3 อย่างนะ

--- ท่อแคต 2 ลูก ซ้าย ขวา ดูสีความสุกเหลืองจากความร้อนสูง  ว่าสุกฉ่ำไหม  น่าสงสัยจะสุกข้างเดียว ข้างที่สามสูบไหม้วิ่งไปรวมกัน  จะได้อยู่ในรายการเปลี่ยนเดียวเลย ไม่มาโดนเองอีกรอบ
--- ถ้าใส่กลับระบบแก็สเดิม  ขอให้มีการตรวจสอบ รางหัวฉีด น่าจะมีสองราง  รางละสามสูบ  ซึ่งรางหนึ่งในนั้น  น่าจะเลี้ยงเจ้าสามสูบไหม้นี้แน่ เดาเอา.... ว่ามันมาจากรางเดียวกันแน่  
--- และถ้ารางนั้นที่เลี้ยงสามสูบไหม้  ถ้ามี MAP SENSOR ขวางอยู่ระหว่างกรองแก็สกับ หัวฉีดรางนี้  ก็ขอตรวจสอบด้วย  อีกฝั่งจะไม่มีถ้าอยู่ฝั่งนี้แล้ว  ถ้าสามสูบไหม้อยู่ฝั่งที่มี  ยิ่งต้องตรวจสอบ การไหลผ่าน
--- ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์มาถึงขั้นไหม้หมดนี้  ไฟ ENgine น่าโชว์หรานานแล้วนะป๋า  เพราะ Cat ที่มี Oxegen Sensor ข้างละ 2 ตัว ของเรา  มันน่าจะทำงานได้ดีมาก  OX Sensor  .  V6 เรา  มันไวดีมาก  ถ้าเจอเผาไหม้บางแบบนั้น
--- การที่มี การไม่สมมาตร ของการจุดระเบิดของเครื่องยนต์แบบเรียงตัว V มันอาจแสดงอาการน้อย เพราะ Balancing โดยรวมมันดี  แต่มั่นใจว่าสั่นมากมากเมื่อรอบยิ่งสูงแน่เลย  
--- ให้เขาตรวจดูความล้าของยางแท่นเครื่อง  และยางหิ้วเครื่องทุกจุดด้วยคงจะดี   รวมถึงยางแท่นเกียร์ด้วยเลย  การสั่นของเครื่องป๋าไม่รู้ว่า ต่อเนื่องนานแค่ไหนแล้ว
--- สุดท้ายที่เล็กมากแต่แพงมากมาก  คือ OX Sensor ทั้ง 2 ชุด รวม 4 ตัว
--- ที่จริงอาการขนาดนี้ต้องดูลึกไปถึง เพลาข้อเหวี่ยงด้วยเลยนะนี่  คงบอบช้ำสึกไปยังก็ไม่รู้

ที่เขียนมามากนี่ก็เพราะว่า  เผื่อมีการรับผิดชอบโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เราจะได้ครบเครื่อง Side Effect ที่น่าจะเกิด กันทีเดียวเลย   ผมหลับตาประเมินแบบ ไม่มีข้อมูลนะ น้อง แสนนึงไม่เท่าไรแน่นอน   แต่สู้ตามความถูกต้องเลยครับป๋า  ยังไงมาเล่าประสพการณ์  เพื่อประโยชน์ทางใดทางหนึ่งกับ Club เราด้วยนะครับ   เราเอาใจช่วยป๋ากันอยู่มาก

*** อยากลองจำลองตัวเองเป็น TAP ดู แล้วยิงคำถามที่ว่า  ถ้า Tap สร้างปัญหา  แล้วอีกสามสูบ มันทำไม  ไหม้กันแบบ ยกทีม การจ่ายเชื้อเพลิงจากรางอาหารเดียวกันละ่  อีกรางหนึ่งทั้งสามสูบทำไม OK ? ****

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 10:56:22 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 06:37:38 pm »

ได้คุยกับทางTap แล้วครับป๋าPunpun ทางนี้เค้าก็บอกว่าถ้าเป็นปัญหาที่เกิดจากเค้าจริง เค้าก็พร้อมรับผิดชอบครับ แก๊สก็เหมือนกัน แต่มิตซูนี่สิ เราไปติดแก๊สมา ถึงจะเป็นเพราะวัสดุลูกสูบเค้าเองนี่ ถ้าทางจะยอมรับยากครับ ตอนนี้ผมขอให้ช่างประเมินราคาค่าอะไหล่แล้ว ไม่อยากรอแล้วครับ เพราะทางTap บอกว่าถ้าประกอบเครื่องเสร็จติดเครื่องได้ เอาไทม์มิ่งไลท์ยิงดูเลยว่าไฟแก่เกินไปหรือไม่ ทางTapก็บอกว่ามีเครื่องV6 ไปติดTapของเค้าหลายคันเหมือนกัน แล้วก็แต่ละคันadvance ไฟไป 6-14 องศา แต่คันผมนี้ได้แค่6 องศา ถ้าเกินกว่านี้เครื่องจะเริ่มเขกแล้ว เค้าบอกว่าเค้าสงสัยแต่แรกแล้วว่าทำไมadvance องศาได้น้อยจังคันนี้ ในความคิดผมนะครับป๋า ถ้าสมมุติเครื่องยนต์ติดได้ เอาทั้งสามฝ่ายมาเจอกัน มิตซู แก๊ส Tap  แล้วเอาไทม์มิ่งไลท์ยิงดูไฟไม่แก่มากอยู่ในเกณฑ์ที่เครื่องยนต์รับได้(Tapรอด) เปิดระบบแก๊สดูกราฟของแก๊ส/น้ำมันที่จูนถ้าเป็นปกติ(แก๊สรอด) แล้วทางมิตซูล่ะครับ ป๋าว่าเค้าจะออกรูปไหน เพราะผมติดแก๊สมานี่ผิดสเปครถอยู่แล้ว ดูเหมือนมิตซูก็คงจะรอดเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 09:07:32 pm »

พูดแบบทางกฎหมายเรื่องรับประกันการใช้งาน Mitsu เขารอดตั้งแต่มีระบบเชื้อเพลิงแก็สเข้าไปเกี่ยวแล้วครับ    แต่ป๋าจีบเขาไว้ก่อนนะครับ  อย่างน้อย เขานี่แหละจะเป็นกรรมการให้เราทางออ้มที่พอสรุปอะไรออกมา  ก็ยังพอรับฟังได้จากอีก 2 ฝ่าย  ถ้าเอากันแบบคุยกันแบบผมคุยกับป๋าแบบเพื่อนสนิทเลยได้ไหม  จะได้กล้าพูดตามจริงไม่ต้องเกร็ง    

--- Mitsu มีทางรอดมากมาย แต่ให้เขารู้ตัวนิดนิดนะครับว่า  ตอนนี้เขายืนอยู่เส้นกลางคล้ายเสียงใหญ่แทนเรา  เราต้องอาศัยเขาเป็นเครื่องชี้วัดเท่าทีเรามีในตอนนี้  ถ้าเขาหลุดไป แล้วเราต้องคุยกับ 2 ฝ่าย มันไม่มีใครพอชี้ประเด็นได้
--- Tap น่าจะรอดได้ถ้า ทุกฝ่ายยอมรับ ผลการ Test
--- Gas บังเอิญโชคดีมี Tap มาช่วยลดหมัดตรง แต่ก็มีหมัดฮุกตามมาอยู่ดี
--- ถ้ามีการติดเครื่อง Test ป๋าห้ามเปลี่ยนรางหัวฉีด และอุปกรณ์แก็สทุกชนิดหรือให้เขานำกลับไปพิสูจน์นะ  ต้องอยู่ที่ 0 นี่เลย ถ้าเป็นแบบในหนังก็คือ ใส่ถุงมือเก็บหลักถานกันเลย อิ...
--- ถ้าป๋าจะประเมินราคาให้ 0 ประเมินแบบครบ Side Effect แบบที่ผมเน้นและที่ 0 แนะนำไปก่อนนะ   แพงช่างมัน   เด๋วตอนถ้าค่าใช้จ่ายลงกับเรา  เราค่อยประเมินราคาที่ตรวจเช็คแบบระเอียดจริง  เพราะบางอย่างไม่เสีย  แต่ถ้าไม่ทำแบบนั้น  เวลาประเมินแล้ว  มีรายการนอกเหนือ  เราโดนนะ
--- รีบปิดเคสนี้เร็วเร็วป๋า  เด๋วยาว
--- แต่ถ้าเอาแบบประณีประนอมกันเอาแบบไทยไทยข้างแท่นไหม  ถ้าไม่มีข้อสรุปที่ดีได้

ป๋าเปิดฉากประณีประนอมก่อนเลย  เมื่อเห็นว่าต้องโดนจ่ายเอง (ถ้ารู้สึกว่ากำลังเสียเปรียบทุกฝ่าย)
--- ขอให้ Mitsu ประเมินค่าซ่อมแบบแท้จริงทั้งหมด   และเป็นแม่งานนี้คือ  Mitsu ช่วย ( ช่วยกัน ) ทำเรื่องขอค่าแรงฟรี งานนี้ และ ปลดอุปกรณ์แก็สทั้งหมด ออกไป ทำให้กลับมาเป็นรถปรกติ  แล้วให้นับระยะเวลาประกัน 100000 โล ตามมาตรถานเดิม ต่อให้เรา
--- ขอให้ฝ่ายแก็ส คืนเงินค่าติดตั้งทั้งหมดที่เราเคยจ่ายไป คืนทั้งหมด  พร้อมรับอุปกรณ์กลับไป Test หรือเอากลับไปเองก้แล้วแต่เขา  แต่ขอให้ทุกอย่างกระทำก่อนการซ่อมของ Mitsu แล้วหารค่าใช้จ่าย 35% ค่าซ่อม Mitsu
--  ขอให้ TAP คืนเงินค่าติดตั้ง Tap เหมือนข้างต้น  ถ้าเขายอม  แต่เขาไม่ยอมคง ไม่ต้องเอา 35 % เขาหรอก  (เขามีแววรอดมากนะผมว่า )  อันนี้แล้วแต่ป๋านะ
  แต่ถ้าทุกฝ่ายเกิดยอมตามนี้ขึ้นมา   ก็ไม่ต้องรื้อผ้าหาตะเข็บกันต่อ   และเราก็หยุดการเปิดเผยเรื่องราวที่มีชื่อเสียงของสินค้าเขาทั้งหมดทันที  เพื่อจบการประณีประนอมยอมกัน

ทั้งหมดนี้ถ้ามีการจบจริงเราอาจต้องขอร้อง เวบเราให้ช่วยลบกระทู้เราออก  เพื่อการประณีประนอมได้เกิดขึ้นอย่างยุติธรรม

แต่ป๋าอาจจะรู้สึกว่าเราต้องโดน ไม่30%  ก็ 65 %  แต่มองลึกดู จะเห็นว่า ค่าซ่อมถูกลดราคาค่าแรงไปมาก   เราได้ค่าติดตั้งคืนรวมสองอย่างก็ร่วม 60000 บาท และ อีก 35% หรือ 70% โดยเคร่าเคร่าป๋าอาจแทบไม่ต้องจ่ายอีก  แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงความเห็นที่ผมชอบประณีประนอมจนบ่อยแล้ว
ก็แค่เผื่อ  มันจะช่วยได้บ้าง   แต่ป๋าอย่าโกรธผมนะครับ ถ้าไม่ถูกใจที่ผมพูดนี้   ผมมองผลประโยชน์ของป๋าที่เป็นสมาชิดเราเป็นที่ตั้งจุดแรกครับ   อาจจะขัดใจกองเชียร์นิดหน่อยที่อยากเห็นผลที่แท้จริง   เพราะผมแทบมองไม่เห็นภาพนั้นครับ  เพราะป๋าก็ทำท่าจะยอมซื้อความรำคาญสะแล้วผมเดาเอานะครับ  ท้ายนี้ขอให้ป๋าผ่านและพบกับสิ่งที่ดีเข้ามาต่อไปครับ    (ตอนจบเด๋วพอรถเสร็จเป็นน้ำมัน 100 %  เราค่อยไปหาเรื่องติดแก็สกันใหม่ หลังจากทดลองวิ่งผ่านไป 10000 โลครับ  )

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 09:17:29 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 09:31:16 pm »

เปิดระบบแก๊สดูกราฟของแก๊ส/น้ำมันที่จูนถ้าเป็นปกติ(แก๊สรอด)

ก็ยังไม่รอดครับป๋า  การสั่งหัวฉีดจ่ายถูกต้อง  แต่ไม่ได้หมายความว่า  6 หัวฉีดจะจ่ายได้ตาม ECU สั่งครับ  ยังมีอีกมากแต่ผมไม่รู้ลึกพอครับ  บางทีวิ่งปรกติ เผาไหม้ OK พอกด Click Down ปรู๊ด บางสุดขั้วได้  ถ้าหัวฉีดทำงานเที่ยงตรงแต่แรงดันตกวูบ  มาจากหลายสาเหตุ แต่หลักใหญ่คือปริมาณและแรงดันการไหลเข้ามาหาหัวฉีด ยกตัวอย่างพอเท่าที่รู้  หัวฉีดยกขึ้นได้ไม่สม่ำเสมอเพราะหนืด หรือเสียหาย  ท่อนำแก็สจ่่ายแก็สไม่ได้ดี   หรือหม้อต้ม  จ่ายแก็สไม่ได้ตามปรกติ    แรงดันตกที่รอบสูง  หรือ กรองแก็สตันข้างเดียวหรือ 2 ข้างเลย   ถามป๋านิดสิ สามสูบที่ไหม้น๊ะ  มันได้แก็สจากรางเดียวกันหรือไม่  2 อีกฝั่ง   1 กลางอีกฝั่ง  มันได้แก็สมาจากรางเดียวกันหรือไม่ครับ  แอบดูให้้หน่อยสิ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 03:23:18 pm »

ลูกสูบที่อาการหนักเลยนะครับ มีสูบที่2,3,6 โดยสูบที่6 อาการหนักที่สุด ลูกสูบเบียดข้างจนแหวนอัดตัวบนแหว่งเลย หัวลูกสูบกร่อนเยอะสุด(ลืมถ่ายรูปมาครับ) ส่วนรางแก๊ส จากหม้อต้มออกมาไส้กรองแก๊สหนึ่งทางแยกออกเป็นสองทาง เข้ารางแก๊สสองรางซ้าย/ขวา รางด้านซ้ายจ่ายแก๊สสูบที่ 1,3,5 และรางด้านขวาจ่ายแก๊สสูบที่2,4,6 ครับป๋าPunpun ส่วนเรื่องขอส่วนลดค่าอะไหล่นี่ ทางทีมเทคนิคบอกผมว่าผมต้องยืนยันกับทางCall center ของมิตซูว่าเกิดจากความซนของผมเองที่เอารถไปติดแก๊สมา คุณภาพของลูกสูบเค้าได้มาตรฐานอะไรทำนองนี้ครับ ส่วนเรื่องสีของแคตนี่ผมไม่ทันได้ดูจริงๆครับ ถ้าสุกฉ่ำกคงต้องทั้งสองด้านล่ะครับ อีกอย่างคือตอนนี้ถอดแคทออกมานานแล้ว มันมีความชื้นไปเกาะที่แคทมันก็หมองๆดำ ดูไม่ค่อยออกแล้วครับว่าสุกฉ่ำแค่ไหน เครียดจริงๆเลยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 04:18:59 pm »

ได้ให้ศูนย์ประเมินราคาค่าอะไหล่ ยังไม่รวมค่าแรง แล้วเป็นเงินประเมินเก้าหมื่นปลาย หากรวมทุกอย่างจนเสร็จ คงไม่ต่ำกว่าแสนสอง ผมเลยถอดใจ เอารถออกจากศูนย์ไปซ่อมอู่นอก ที่อู่TY การาจ ซ่อมมิตซูโดยเฉพาะ และรับติดแก๊สให้มิตซูเทอร์โบ โดยมีอาจารย์ต๊ะ เจ้าของอู่อดีดช่างมิตซูเป็นผู้ดำเนินการ และให้และให้คำแนะนำว่า ลูกสูบแหว่งน่าจะเกิดจากความร้อนมาก(ตามที่มิตซูฯบอกไว้) และเกิดจากแก๊สจ่ายไม่ทันในรอบสูง ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมถึงจ่ายไม่ทัน เนื่องจากพ่วงOBD อยู่ แต่ถ้าช่วงMivec เปิดจะรับประทานอย่างดุเดือดมาก เพราะดูมิตซูอีโวหลายคันในอู่ก้อใช้แก๊สหัวฉีดกันกันแล้วไม่มีปัญหา  คงต้องสอบถามร้านแก๊สอีกทีนึงครับ
บันทึกการเข้า
sm-pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 02:16:50 pm »

อุปกรณ์ที่สามารถปรับแรงดันไฟได้ก็มีแต่ TAP เท่านั้น ผู้ต้องหา ซึ่งถ้าต่อแบบ OBD อยู่แล้วจะอ่านค่าจากน้ำมัน สั่งจ่ายแก็สแบบน้ำมัน และใช้ไฟแบบน้ำมัน
แต่ถ้าติด tap เข้าไปแล้วไฟที่advance ไฟไป 6-14 องศา จริงหรือเปล่า ถ้ากล่อง tap มีปัญหาอะไรจะเกิดขึ้น เพราะ tap ไม่ได้ต่อแบบ OBD เป็นการตัดต่อสาย
สัญญาณควบคุมองศาไฟให้ตั้งไฟคงที่   แล้วใครใช้ tap ถึง 60,000 กิโลแล้วไม่มีปัญหาบ้าง หาข้อมูลดูครับเริ่มเกิดปัญหากับรถที่ติด tap

เป็นข้อคิดเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 21 คำสั่ง