Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องเบนซินv6  (อ่าน 29070 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 03:06:30 pm »

รอฟังคำตอบจากป๋าครับ หวังว่าปานนี้คงหายดีแล้ว
ผมเองไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เช่นเดียวกัน แต่เป็นผู้นึงที่ใช้งานแก้ส กับ V6
เบื้องต้นมีปัญหาเช่นเดียวกันครับ ไฟโชว์ รถสะอึก วิ่งไม่ออก

พอ บ.แม่ รับไปแก้ไข (เปลี่ยนหม้อต้มใบเดียว  หาย) วิ่งเนียนแต่มีปัญหาเรื่องแคต คาดว่าน่าจะสะสมมาจากการติดตั้งของดิลเลอร์
แคตสุกข้าง ไม่สุกข้าง แต่วิ่งมาได้จนจะ 50,000 โลแล้ว เหยียบได้ปกติ วิ่งดี ผมติดตั้งแต่ 1,200 โล

ส่วนสาเหตุ ผมมองไม่ออกจริงๆ เพราะมันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น
ทั้งเป็นความบังเอิญได้รถไม่ดีจาก MMTh
เป็นความบังเอิญได้ติดตั้งแก้สไม่ดี
เป็นความบังเอิญได้ติดตั้ง TAP ไม่ดี

อย่างไรก็ขอให้รถป๋ากับมาวิ่งได้เนียน และเป็นปกติ ไวไว นะครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:42:51 am »

ผมว่าจะไม่กล่าวถึงแล้วนะนี่ แต่ป๋าอุตส่าห์ไปขุดกระทู้ขึ้นมา อิอิ ตกลงผมลากออกจากศูนย์ มาซ่อมอู่ข้างนอกครับ หมดไป58 ใบเทาครับ ยอมจ่ายเองตัดปัญหา โดยอู่ที่ซ่อมนี้ชำนาญรถมิตซูมาก รถอีโวลูชั่นเบนซินเทอร์โบอู่นี้ก้อติดแก๊สให้ เจ้าของอู่บอกว่ารถผมจูนแก๊สบางไปแน่นอน ส่วนเรื่องTap ตัดไปได้เลยถ้าไฟแก่ไป กล่องเครื่องV6 จะรีทาร์ตออก เคยโทรคุยกับอู่ติดแก๊ส เค้าพร้อมที่จะรับผิดชอบหากพิสูจน์ได้ว่าพังเพราะแก๊ส ผมเลยให้อู่ถอดระบบแก๊สออกเลย จะติดกล่องe85 ครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 12:04:25 pm »

ผมว่าจะไม่กล่าวถึงแล้วนะนี่ แต่ป๋าอุตส่าห์ไปขุดกระทู้ขึ้นมา อิอิ ตกลงผมลากออกจากศูนย์ มาซ่อมอู่ข้างนอกครับ หมดไป58 ใบเทาครับ ยอมจ่ายเองตัดปัญหา โดยอู่ที่ซ่อมนี้ชำนาญรถมิตซูมาก รถอีโวลูชั่นเบนซินเทอร์โบอู่นี้ก้อติดแก๊สให้ เจ้าของอู่บอกว่ารถผมจูนแก๊สบางไปแน่นอน ส่วนเรื่องTap ตัดไปได้เลยถ้าไฟแก่ไป กล่องเครื่องV6 จะรีทาร์ตออก เคยโทรคุยกับอู่ติดแก๊ส เค้าพร้อมที่จะรับผิดชอบหากพิสูจน์ได้ว่าพังเพราะแก๊ส ผมเลยให้อู่ถอดระบบแก๊สออกเลย จะติดกล่องe85 ครับ

ขอชื่ออู่หน่อยครับ อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับป๋า
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 12:34:58 pm »

อู่ที วาย การาจครับ เจ้าของชื่ออาจารย์ต๊ะ ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลก้อได้ครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 01:17:16 pm »

หัวเทียนก็เป็นจำเลยต่อไป denso ของผม แกนแตก  แกนในหมุนได้รอบเลย เป็น หนึ่งสูบ   

อีกสองสูบ มีขอบรั่ว 

ซื้อใหม่ เปลี่ยน สูบสองตามมาครับ   

ตอนี้ไปใช้ ngkแล้วครับ  ทั้ง แพคตินั่ม  อิเรเดียม  ไม่มีปัญหา  น่ากลัวมากครับ ดังมากๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 02:09:02 pm »

ผมว่าจะไม่กล่าวถึงแล้วนะนี่ แต่ป๋าอุตส่าห์ไปขุดกระทู้ขึ้นมา อิอิ ตกลงผมลากออกจากศูนย์ มาซ่อมอู่ข้างนอกครับ หมดไป58 ใบเทาครับ ยอมจ่ายเองตัดปัญหา โดยอู่ที่ซ่อมนี้ชำนาญรถมิตซูมาก รถอีโวลูชั่นเบนซินเทอร์โบอู่นี้ก้อติดแก๊สให้ เจ้าของอู่บอกว่ารถผมจูนแก๊สบางไปแน่นอน ส่วนเรื่องTap ตัดไปได้เลยถ้าไฟแก่ไป กล่องเครื่องV6 จะรีทาร์ตออก เคยโทรคุยกับอู่ติดแก๊ส เค้าพร้อมที่จะรับผิดชอบหากพิสูจน์ได้ว่าพังเพราะแก๊ส ผมเลยให้อู่ถอดระบบแก๊สออกเลย จะติดกล่องe85 ครับ

ผมเห็นป๋าเคยเข้าไปที่นนท์ เลยเอาใจช่วยเป็นพิเศษนะครับ
แล้วป๋าไปคุยกับอู่แก้สต่อป่ะครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 02:40:28 pm »

อู่แก๊สเลิกคุยแล้วครับ ครั้งแรกที่มิตซูมาตรวจสอบก็บอกว่าลูกสูบร้อนมากจนลูกสุบละลายแหวนหัก ซึ่งมิตซูแจ้งว่าหากใช้น้ำมันไม่มีทางร้อนจนลูกสูบละลายแน่
จนเอารถมาซ่อมที่อู่ อาจารย์ต๊ะก็ซ่อมรถมิตซูอีโว เบนซินเทอร์โบรวมถึงติดแก๊สด้วย เครื่องก้อไม่พังเนื่องจากจูนแก๊สในรอบสูงเพียงพอ รถผมแก๊สบางในรอบสูง
เจอบ่อยๆพังเลยครับ ช่วงMivecเปิดจะกินแก๊สมาก จะให้อาจารย์ไปคุยกับอู่แก๊สก็ใช่ที่ เพราะช่างเหมือนกันคงไม่อยากงัดกันเองครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 02:57:04 pm »

อู่แก๊สเลิกคุยแล้วครับ ครั้งแรกที่มิตซูมาตรวจสอบก็บอกว่าลูกสูบร้อนมากจนลูกสุบละลายแหวนหัก ซึ่งมิตซูแจ้งว่าหากใช้น้ำมันไม่มีทางร้อนจนลูกสูบละลายแน่
จนเอารถมาซ่อมที่อู่ อาจารย์ต๊ะก็ซ่อมรถมิตซูอีโว เบนซินเทอร์โบรวมถึงติดแก๊สด้วย เครื่องก้อไม่พังเนื่องจากจูนแก๊สในรอบสูงเพียงพอ รถผมแก๊สบางในรอบสูง
เจอบ่อยๆพังเลยครับ ช่วงMivecเปิดจะกินแก๊สมาก จะให้อาจารย์ไปคุยกับอู่แก๊สก็ใช่ที่ เพราะช่างเหมือนกันคงไม่อยากงัดกันเองครับ

แย่จังครับ ... โชคร้ายจริงๆ
แล้วที่บอกว่า กล่องแก้สฉลาดที่สามารถเรียนรู้ และ ปรับจูนได้เองก็ไม่จริงซิครับ

ส่วนตัวผมเชื่อว่า มันฉลาดได้แค่ย่านๆ นึงเท่านั้น แต่ทั้งหมดก็พึงพา ECU รถยนต์
แต่เอ๊ะ ป๋า ถ้ามันบางจัดจน ECU รถช่วยไม่ได้ ทำไมไม่มีไฟโชว์นะครับ
ป๋าอย่างพึ่งหงุดหงิดนะ อยากศึกษา นะครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 03:13:35 pm »

อู่ที วาย การาจครับ เจ้าของชื่ออาจารย์ต๊ะ ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลก้อได้ครับ

เข้าไปดูมาอู่มีแต่งรถแต่งซิ่งไปทำเยอะมากเลย แถมอยู่เมืองนนท์ด้วย เยี่ยมๆ  like
ที่นี่ซ่อมงานทั่วไปแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 03:43:39 pm »

ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์ครับ สมาร์ทเกจ์ขึ้นโค๊ดว่าmis fire จนเป็นสาเหตุให้เปลี่ยนหัวเทียน แล้วก้อยังขึ้นโค๊ดmis fire จนต้องรื้อเครื่องครับ
ส่วนอู่ที่ผมซ่อม ราคาสำหรับผมก็รับได้ครับ บางทีผมไปที่อู่ก็มีรถบ้านพวกอีคาร์ สเปซวาก้อน เดิมๆ มาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง/กรองเครื่องนะครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 04:08:38 pm »

ครับป๋า ขอให้ป๋ามีแต่ความสุขในการใช้รถตลอดไปครับ

ว่าแต่ ทำไมป๋าถึงเลือกเข้าไปคุยที่ช่างกลนนท์ อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 07:21:20 am »

ที่ผมเข้าไปปรึกษาอาจารย์ที่เทคนิคนนท์เพราะว่าใกล้บ้านครับ อีกอย่างนึงเป็นทางผ่านก่อนไปศูนย์ นี่รถเพิ่งจะออกจากอู่วิ่งมาได้พันสามร้อยกว่าโลแล้ว ยังปกติดีครับ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ
บันทึกการเข้า
NOI-7722
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 10:15:57 pm »

ได้อ่านกระทู้ของป๋าแล้วผมขอเเจมมั่งครับรถผมv6เหมือนกันติดแก็สตอนวิ่งได้พันกว่าโลกับหงษ์ทองใช้มาประมาณ35000โลเกิดอาการไฟโชว์เครื่องเหมือนเดินไม่ครบสูบเเละเป็นเฉพาะนำ้มันแก็สไม่เป็นผมก็นำรถเข้าเช็คกับอู่เเก็สก่อนครับช่างเช็คแล้วบอกว่ามีปัญหาที่หัวฉีดสูบ6ให้เข้าศูนย์เพราะไม่เกี่ยวกับแก็สผมเลยโทรปรึกษากับคุณเอ็ดครับว่าจะเข้าศูนย์ไหนดีคุณเอ็ดก็ติดต่อให้เข้าไปที่มิตรซูแถวสาย5ครับผมเข้าเช็คตอนเเรกช่างก็บอกว่ามีปัญหาทีี่หัวฉีดสูบ6จะขอเช็คให้ละเอียดโดยถอดหัวฉีดออกมาเช็คให้ทิ้งรถไว้ถ้าเสียจริงจะเปลี่ยนให้ผ่่านไป1วันช่างที่มิตรซูโทรบอกว่าไม่ได้เสียที่หัวฉีดของมิตรซู(ผมเริ่มงงเกิดไรขึ้นกับรถเราวะ)เป็นทีี่ระบบแก็สน่าจะต้องเช็คสายไฟใหม่เเต่ช่างได้ติดต่อกับคุณเอ็ดแล้วจะส่งช่างจากหงษ์ทองเข้ามาเช็คไฟให้ผมเลยโทรถามคุณเอ็ดว่าตกลงเกิดๆอะไรขึ้นกับรถผมคุณเอ็ดก็บอกว่าเดี๋ยวจะขอเช็คระบบไฟของแก็สให้ใหม่หลังจากนั้นผ่านไปอีกวันช่างจากมิตรซูโทรเเจ้งว่าช่างจากหงษ์ทองขอนำรถเข้าไปทำที่หงษ์ทองเพราะว่าเครื่องมือพร้อมกว่าที่ศูนย์ผมก็okประมาณ4โมงเย็นมิตรซูโทรเเจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้วให้มารับรถได้สรุปเกิดจากระบบไฟของแก็สทำให้มีปัญหาผมก็ติดต่อไปที่คุณเอ็ดเพื่อจะขอบคุณเเต่ไม่ได้รับสายทั้งหมดที่ทำไปผมไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 01:24:39 am »

 ยอดเยี่ยม ดีใจด้วยครับอาการแก้ไขได้เรียบร้อย
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง