ติดมานานยังครับ ถ้าเพิ่งติดมา เติมเต็มแล้ววิ่งปรกติ รีดให้หมด พอไฟแดงขึ้นตัดไปน้ำมัน สัก 2 นาที ก็ลองกดแก็สต่ออาจไปได้อีก 3-5 โล ทำสัก 2-3 ครั้ง พอแน่ใจว่าหมด ก็อัดเต็มถังอีก ไม่ต้องเลือกปั๊มเดิมก็ได้ครับ ทำเพื่อไล่อากาศในถังให้หมดไป ซึ่งอาจไม่มีก็ได้ แต่เป็นพื้นถานก่อนเป็น Step ทั่วไป แล้วถ้า 2-3 ถังเต็มแล้ว ยังเป็นอยู่ ตอนไปเช็ค Service ที่ร้านเก่า ก็ให้เขาดูเรื่องการ set ค่าตัดเข้าใช้แก็ส มันปรับปรุงนิดหน่อยพอได้ (หมายถึงพอให้มันรีดเกือบหมดก่อนตัดไปน้ำมัน)
แต่ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราขาดทุนอะไรครับ ก็เติมได้น้อยนิดหน่อย ปรกติบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถ้าเพิ่งติดมา ก็ลองวิ่งไปสักพัก ก็คงดีขึ้น ถ้าผลการเติมแต่ละครั้งไม่ได้ต่างกันมากมาย แต่ถ้าติดมานานแล้วสัก 20000 โล ก็คงต้องบอกทางร้าน Service ให้ตามอาการครับ
ว่าแต่ว่าป๋า ไม่บอกเรามั่งละว่า ติดรุ่น ยี่ห้ออะไร ในอนาคตถามอะไรมากันได้จินตนาการตามได้มั่งครับ แล้วขับดีไหมตอนนี้ครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ....จะลองไปปฏิบัติตามครับ
- เพิ่งติดมาประมาณ เดือนนึงได้แล้วครับ
- ผมติด LPG energy reform หัวฉีด ถังโดนัท รุ่นหัวฉีดกับหม้อต้ม ไม่ทราบmodel แต่บอกใว้ว่า made in italy
- ที่ป๋าบอกมาว่าการเติมแต่ละครั้งไม่เท่ากันไม่ใช่ปัญหานั้น ถูกต้องเลยครับ แต่ถ้าเติมแต่ละครั้งปริมาณไล่ไล่กันมันจะทำให้เราวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้นประมาณนี้ครับ
- อัตราสิ้นเปลือง Gas (ความเร็ว90/120)ล่าสุดประมาณ 7 กม./ลิตร(12.95บาท/ลิตร)>>>>>หรือ<<<<<ล่าสุดเติมเต็ม 700บาท(12.95บาท/ลิตร) วิ่งได้
376 กม. ก็ประมาณ 1.86บาท/กม. ครับ
- อัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน แสดงผลจากการคำนวนของกล่อง ECU 12ลิตร/100กม. (36.88บาท/ลิตร) >>> = 8.33กม./ลิตร เทียบgas 700/36.88=18.98ลิตร>>>18.98x8.33=
158 กม. ต่างกันตั้ง 218 กม.(ประหยัดน้ำมันไปตั้ง26ลิตร saveเงินในกระเป๋า 965 บาท
... ) .........คิดถูกป่าวหว่า...ถ้าผิดแนะนำด้วยคร้าบ