Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบตเตอรี่ GS ติดรถเสือมเร็ว  (อ่าน 4057 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nui2014
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 07:29:43 am »

ซื้อรถมาปลายปีขับไปประมาร 3000 กิโลส่วนใหญ่จะขับเสาร์อาทิตย์แล้วก็จอดครับแล้วจะสตาร์ทรถไว้ทุกเสาร์ในกรณีที่ไม่ได้ไปใหนแล้วก็มีอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์จะมาสตาร์ทรถประกฎว่าไม่มีไฟเลยเอาสายมาพ่วงแบตก็ไม่ติดก็เลยยกไปชาร์ทที่ร้านประมาณ 8 ชั่วโมงผ่านไปปรากฎว่าตู้ชารทเข็มไม่กระดิกร้านก็เลยบอกให้ทำใจก็เลยเอากลับไปคิดว่าสามารถเคลมกับศูนย์ได้แต่ไม่รูู้จะไปยังไงต้องไปซื้อลูกใหม่ก่อนก็คิดอย่างนั้น เสร็จก็เอาแบตที่ชาร์ทใส่ที่รถใหม่ลองสตาร์ทดูปรากฎว่าติดเฉยเลยก็เลยปลอบใจตนเองว่าไม่เสียตังค์แล้ว เลยไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตอนชาร์ททำไมไฟไม่เข้า ถ้าเอาเรื่องนี้ไปแจ้งศูนย์แล้วทำเรื่องขอเปลี่ยนแบตใหม่ศูนย์จะเชื่อไหมครับเพราะตอนนี้สตาร์ทติดแล้ว
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:27:54 am »

ขออนุญาติ

แปลกดีนะ แต่คิดว่าคงได้เสียตังในไม่ช้า
แบตลองหมดครั้ง เด๋วมันก็ตามมาอีก
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 11:16:50 am »

ขออนุญาติ

แปลกดีนะ แต่คิดว่าคงได้เสียตังในไม่ช้า
แบตลองหมดครั้ง เด๋วมันก็ตามมาอีก
 

ตามนั้นเลยครับป๋า เพราะถ้าแบตได้หมดสนิดแล้ว มันจะเสื่อมเร็ว แต่ว่าถ้าจอดทิ้งไว้แล้วแบทหมด แสดงว่ามีไฟรั่วเกิดขึ้นลงโครงรถแล้วครับ ป๋าบอกอาการให้ทางศูนย์เช็คดู ถ้าแบตเสียอีก โทรเรียกเลยครับ แล้วเคลม
เค้าน่าจะมีบริการนอกสถานที่อยู่นะ ไม่ต้องซื้อเองครับ เคลมได้เคลมเลย ลูกละ 3000 อัฟ ชัวร์ เปลืองตังเปล่าๆครับ
บันทึกการเข้า
nui2014
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 05:00:43 pm »

ขอบคุณมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
arnon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 02:03:57 pm »

โดยส่วนตัวใช้แบตมาเยอะนะคับ  ถ้ารถจอดนานๆแล้วมาขับ  ขับแป็บเดียวจอดอีกแล้วไฟในแบตมันจะออกมากกว่าเข้าคับ พอเป็นอย่างนี่ไปเรื่อยๆแบตมันก็หมดคับ แล้วไหนจะมีการคายประจุตัวมันเองอีก ไหนจะเป็นระบบกันขโมย ระบบเทบวิทยุ มันใช้ไฟเลียงหมดละคับ  รถคุณป่าจอด 5วัน  ขับ 2วัน  แน่ๆผมว่าไฟมันออกมากก่าวเข้าคับ   ผมเคยคุยกับช่างรับเคลมของของ บริษัท GS ที่รู้จักกันเค้าบอกว่าถ้าหม้อแบตไฟหมดเลย วัดไม่ขึ้นเลย อย่างน้อยต้องชาร์ต  ไฟไม่ต้องแรงมาก 2-3วัน นะคับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 02:08:00 pm »

โดยส่วนตัวใช้แบตมาเยอะนะคับ  ถ้ารถจอดนานๆแล้วมาขับ  ขับแป็บเดียวจอดอีกแล้วไฟในแบตมันจะออกมากกว่าเข้าคับ พอเป็นอย่างนี่ไปเรื่อยๆแบตมันก็หมดคับ แล้วไหนจะมีการคายประจุตัวมันเองอีก ไหนจะเป็นระบบกันขโมย ระบบเทบวิทยุ มันใช้ไฟเลียงหมดละคับ  รถคุณป่าจอด 5วัน  ขับ 2วัน  แน่ๆผมว่าไฟมันออกมากก่าวเข้าคับ   ผมเคยคุยกับช่างรับเคลมของของ บริษัท GS ที่รู้จักกันเค้าบอกว่าถ้าหม้อแบตไฟหมดเลย วัดไม่ขึ้นเลย อย่างน้อยต้องชาร์ต  ไฟไม่ต้องแรงมาก 2-3วัน นะคับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อตอนแบตสองปี
ร้านบอกผมแบบนี้เหมือนกันครับ
ว่าบางทีเราใช้รถน้อย
การสตาร์ทใช้ไฟเยอะวิ่งนิดเดียวจอด
ไฟยังเข้าไม่พอเลย
แถมมีโหลดอื่นๆอีก
เลยทำให้แบตเสื่อมเร็ว

ร้านเลยแนะนำให้ใช้แบตแห้งเพราะชาร์จเข้าเร็วกว่า...(เป็นการแก้ไขปลายเหตุนะครับแต่ก็ช่วยได้)
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
ton (3692)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 03:24:16 pm »

สตาร์ท ทุกวัน วันละ สิบห้านาที ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 07:11:45 pm »

ชาร์จตั้ง 8 ชั่วโมง เข็มไม่กระดิก น่าจะแสดงว่าชาร์จเต็มแล้วจึงไม่มีกระแสไฟฟ้าไหลจากเครื่องชาร์จเข้าตัวแบต เข็มจึงชี้ที่ศูนย์
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 10:24:45 pm »

ผมใช้ Triton คนเก่าแบทเดิมๆเครื่องเสียงติดรถ  ขับทุกวัน ไปทำงานครับ ใช้ได้ 6 ปีเต็มๆนานฝุดๆ แต่รู้สึกว่าไม่ใช่ GS    Yursa รึปล่าวไม่แน่ใจ อิอิ เปลี่ยนใหม่เป็น GS แบทน้ำ แต่ว่า( Free maintenance )
ร้านบอกว่ารุ่นใหม่ไม่ต้องดูแลเลย มีหลอดใสๆอยู่ด้านบนให้เรามองดูสถานะไฟ ได้ด้วย ช่วงเปิดตัว 2600 เด๋วนี้น่าจะ ขึ้นราคาแล้วแหละ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 05:50:26 am »

แปลกนะ ของผม 4 ปีแล้ว รถจอดทิ้งไว้ 2 - 3 สัปดาห์ ถึงได้มาขับ
หรือถ้าขับก็แป๊บเดียว เครื่องยังไม่ร้อนเลยก็จอดแล้วออฟฟิตใกล้บ้าน ไม่เกิน 10 นาที ยังไม่เคยเกิดปัญหาเลย ต้องตรวจเช็คว่ามีไฟรั่วไปตรงไหนใหม
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 12:51:45 pm »

ใกล้เสียเงินแล้วซิเรา 2 ปีครึ่ง กับ สามหมื่นกว่าโล  พ่วงมา 2 ครั้งแล้ว ต้องเอาสายพวงติดรถ ยังไม่ยอมเปลี่ยน  จอด 6 วัน ขับ สิบกว่าโล แถมเปิดไฟอีกขับตอนเช้ามืด สมาร์ทเกจ เตือนแล้ว ตั้งไว้ 11.7 ป่าตั้งกันเท่าไหร่ครับ ร้องทุกทีที่สตาร์ท เลย
บันทึกการเข้า
Kit081
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 03:38:04 pm »

แบต GS ดีอยู่แล้ว ปัญหามันอยู่ที่จอดมากกว่าวิ่ง ไฟยิ่งอ่อนแบตยิ่งเสื่อมเร็ว
ใช้เครื่องชาร์ทอัตโนมัติสามพันห้า คุ้มกว่าเปลี่ยนแบตบ่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง