Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ  (อ่าน 4407 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:36:21 am »

พอดีด้วยความซน หรือทำปกติทีละข้างเวลารถติดๆ ของก้าน Paddle Shift เอานิ้วไปกดเล่นๆ ก็เลยเจออาการ

ปกติการใช้งาน Paddle Shift ตามคู่มือต้องดันเข้าไปฝั่ง เกียร์ +-  แต่ที่เจอ คือวิ่งๆอยู่ที่ความเร็ว 40 Km/h ในซอย กดเล่นทีละข้างไม่มีอะไร กดคู่เท่านั้น 2-3 ที ผลปรากฏว่า เกียร์เปลี่ยนจาก D เป็นตัวเลขเกียร์
ซึ่งหากตกใจ หรือกำลังวิ่งแล้วกดฝั่ง - ซึ่งจะลดเกียร์ลง มีผลทำให้หัวทิ่มได้เลย  การแก้ไขเบื้องต้นให้ดันเกียร์ไปที่ +- และดันกลับมาที่เดิม และระวังการเพิ่มเกียร์ ลดเกียร์อย่าตกใจเบรค

ลองทำสอบดูน่ะครับ หากเป็น Defected ที่ปกติไม่ควรทำงานได้ หากไม่ดันตำแหน่งเกียร์ไป +-  
งานนี้ทาง Mistsubishi อาจต้องเรียกคืน หรือแก้ไขกันเลย  หรือผมอาจเป็นคันเดียวที่เป็นก็ได้  

ซนจริงๆ เลย แต่หากช่วงคับขัน มือเผลอไปโดนและทำงานขึ้นมา ก็น่าคิดน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 09:41:50 am โดย mrpualv6 » บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:43:14 am »

ไปหาข้อมูลจาก Google เหมือนรถรุ่นอื่นทำงานได้ ไม่ต้องดันไป +- ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน ดูคู่มือเลยตกใจ 
บันทึกการเข้า
PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต)
PJS ID:0420/Chaiyaphum
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 517


hunter_of_sun@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 10:12:59 am »

จริงๆแล้ว มันไม่จำเป็นที่จะต้องดันไปที่+ - คับ กดที่ Paddle Shift + หรือ - มันก็จะเป็นการทำงานแบบ  manual ทันที หรือต้องการที่จะปิด กดที่+ ค้างไว้ประมาณ2-3วินาที มันก็จะกลับมา D ปกติ หรือไม่บางทีถ้าเราวิ่งรอบเบาๆระบบจะกลับมาเป็น D ให้เอง อัตโนมัติ คับ

ผมว่าของป๋าหน้าจะผิดปกตินะคับ เพราะว่า ปกติ เวลากด +หรือ- มันต้องเปลี่ยนเป็น manual ให้เองเลยคับ โดยที่เราไม่ต้องดันคันเกียร์ ไป + -
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 10:14:40 am โดย PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) » บันทึกการเข้า

จำหน่ายไฟหน้า LED Headlight ปลีก-ส่ง
สามารถใส่ได้ทั้งไฟต่ำ ไฟสูง ไฟตัดหมอก
http://www.facebook.com/motiveled
prasan.p
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 10:26:34 am »

ถูกต้อง เห็นด้วยต้องทำได้ครับ
 
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 11:10:30 am »

ขอบคุณมากครับ สงสัยจะซนเลยงง เดี๋ยวไปทดสอบใหม่ครับป๋า สาธุ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 11:15:11 am »

สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดให้เคลียร์แทน จขกท ครับ ในกรณีที่ความเร็วรถอยู่ที่ 100 เกิดพลาดพลั้งเผลอ ไปโดนเอาแพดเดิ้ลชิพเข้า หน้าปัทม์ จะโชว์เกียร์ที่เท่าไหร่ครับ..
บันทึกการเข้า
stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 11:21:28 am »

สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดให้เคลียร์แทน จขกท ครับ ในกรณีที่ความเร็วรถอยู่ที่ 100 เกิดพลาดพลั้งเผลอ ไปโดนเอาแพดเดิ้ลชิพเข้า หน้าปัทม์ จะโชว์เกียร์ที่เท่าไหร่ครับ..
-มา4ครับ เพื่อกดแซง ครับป๋าพงษ์
บันทึกการเข้า

mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 11:22:17 am »

ผมช่วยตอบผมใช้บ่อยๆ ตอนขึ้นเขา
ความเร็วจาก D จะเป็นเกียร์ที่เหมาะสม ซึ่งน่าจะ 3/4 นี่แหละครับ แค่อย่าตกใจไปกด - จะทำให้เกียร์ต่ำลง เหมือนใช้เกียร์ช่วยเบรคครับป๋า
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 01:17:16 pm »

ผมว่าขับเร็ว ปรับไป +/- มันจะเข้าเกียร์ที่สัมพันธ์ให้นะครับ อย่างผมเคยเกี่ยวหูกระเป๋าดึงเกียร์ไป +/- มันก็สลับไปเกียร์ 5 ให้เลย

ไม่น่ากลัวครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 01:22:19 pm »

ไม่ใช่ defeced ครับ ระบบเป็นแบบนี้เอง เราสามารถใช้ paddle shift ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องผลักคันเกียร์ไปที่ +/- ครับ โดยในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง D หากมีการยกก้าน paddle shift เครื่องยนต์จะเพิ่มหรือลดเกียร์ให้ทันทีครับ แต่การเปลี่ยนเกียร์ ecu จะดูรอบเครื่องและความเร็วด้วย ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็วระบบจะไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ครับ แต่ก็อาจเป็นอันตรายได้หากเผลอยกก้านโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะการลดเกียร์ เพราะจะเกิด engine break หากไม่รู้ตัวอาจตกใจ เสียการควบคุมได้ แต่คงไม่ถึงกับล้อล็อคหรือปัด เพราะ ECU จะคุมอยู่อีกทีครับ การยกเลิกก็แค่ยกก้าน + ค้างเอาไว้ 2-3 วินาที ระบบก็จะตัดกลับไปเป็น A/T
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 11:11:59 pm »

ผมใช้บ่อยตอนออกต่างจังหวัด เคยวิ่ง150 แล้วกดลดเกียร์ มาถึง3 ยังดีเปลี่ยนกลับเร็ว
ไม่งั้นเป็นเรื่อง Cheesy
บันทึกการเข้า
Kacidit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 12:30:50 pm »

ผมชอบเกียร์3 รอบรออยู่2พัน บูสมา ใช้แซงช่วงความเร็ว60-110 มันดึงและเข็มกวาดเร็วมาก แซงแบบไม่ต้องลุ้น  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
nutt59
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 02:30:38 pm »

จริงๆแล้ว มันไม่จำเป็นที่จะต้องดันไปที่+ - คับ กดที่ Paddle Shift + หรือ - มันก็จะเป็นการทำงานแบบ  manual ทันที หรือต้องการที่จะปิด กดที่+ ค้างไว้ประมาณ2-3วินาที มันก็จะกลับมา D ปกติ หรือไม่บางทีถ้าเราวิ่งรอบเบาๆระบบจะกลับมาเป็น D ให้เอง อัตโนมัติ คับ

ผมว่าของป๋าหน้าจะผิดปกตินะคับ เพราะว่า ปกติ เวลากด +หรือ- มันต้องเปลี่ยนเป็น manual ให้เองเลยคับ โดยที่เราไม่ต้องดันคันเกียร์ ไป + -
ขอเพิ่มนิดครับ ถ้าดันที่คันเกียร์ไปที่ +/- ถ้าลดความเร็วลงจะไม่กลับมาที่ D นะครับแต่จะลดเกียร์ลงมาเลื่อยๆ จนมาค้างที เกียร์ 1 เป็นข้อแตกต่างระหว่างเริมทำงานด้วยPad shift กับคันเกีนร์ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 19 คำสั่ง