แนะนำเพิ่ม ตรวจสอบเบอร์คอมเพสเซอร์ด้วย ว่าคอมสำหรับตู้เดี่ยว กับตู้คู่ใช้เบอร์เดียวกันหรือไม่ด้วยนะครับ
การต่อท่อควรระวังการดักทางกันระหว่างตู้หน้าและหลัง หลายครั้งลมมันดึงกัน จนทำให้ตูหน้าลมอ่อน เช่นการเปิดหลังแรงกว่าหน้า เป็นต้น
เหอะๆ คุณไช้ปาเจโร่อยู่รึปาวครับ มันสองตู้อยู่แล้ว แล้วพัดลมหน้ากับหลังก็คนละตัวกันมันจะดึงลมกันได้ไง
ป๋าครับ ใจเย็น ๆ ครับ
คอมเพลสเซอร์มีลูกเดียวครับ แต่คอยเย็นหรือ Fanciol มี 2 ตัว คือ ราวหน้า+ ราวหลัง พัดลมแยกกันไม่เถียงนะครับ แต่ระบบจ่ายน้ำยาทำความเย็นใช้ชุดเดียวกัน ป๋าเขาแนะนำถูกแล้วครับ
การจ่ายน้ำยาเพื่อทำความเย็นจากน้ำกลายเป็นอากาศ และอากาศกลายเป็นน้ำ มีผลต่อความเย็นครับ (ก้มดูด่านล่างนะครับ จะเห็นท่อน้ำยาเดินมาจากด้านหน้าครับ ป๋า ๆ นิยม DIY กล้องมองหลังเดินไปกับท่อน้ำยาแอร์นี่แหละครับ)
ความรู้เบื้องต้น ตามลิ้งค์นี้ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6051.0ดังนั้น
จึงต้องคำนวณเผื่อในเรื่อง โซลินอยวาร์ว ที่ตัด - ต่อน้ำยา ระหว่างแอร์ราวหน้ากับหลังให้ดีด้วยครับ แรงทดเพื่อขับน้ำยามาที่ราวหลังพอหรือไม่ หรือหากเราไม่เปิดราวหลังเลย หากคอม ฯ ใหญ่เกินท่อจะแตกหรือไม่ ต้องเป็นผูเชี่ยวชาญคำนวณครับ หรือเอาสเปคมาตรฐานใน My 2012 ลองดูครับ ซึ่งถ้าเกิดการคำนวณไม่ดีอายุการใช้งานของพี่คอม ฯ เราจะจากเราไปก่อนวัยอันควรครคับ
จะเกิดกับรถตู้รุ่นแรก ๆ ที่มีการแปลงกัน ที่ฉ่ำช่วงแรก ๆ นาน ๆ ไป เข้าร้านแอร์กันเดือนเว้นเดือนเลยครับ
คิดดูให้ดีนะครับ ทำได้ครับ แต่ควรวางระบบ My 2012 ไปเลย (ราคาเอากรอยู่)