kobv5
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 438
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:45:35 pm » |
|
มารอภาค 2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zalman@202
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 129
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:59:10 pm » |
|
ค่าเสียหายครับ ค่าเดินท่อ3500 หม้อพัก1500 ผมถามมาหลายร้าน มาเจอร้านนี้ถูกดี ขอดูงานเชื่อมเค้าก็โอเคไม่ขี้เหล์ ร้านเปิดมานานเป็น10ปีแล้ว มุมมองด้านข้าง จะยกขึ้นสูงกว่าของติดรถ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 02:02:41 pm โดย zalman@202 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 02:11:13 pm » |
|
ราคาไม่แรงน่าคบเลยนะเนี่ย เดิน2.5นิ้วไม่เอาแคทออกยังโล่งรอบต้นหายเลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:29:13 pm » |
|
ของผมก็เดิน 2.5นิ้ว ตั้งแต่หลังโบ ยันปลายเหมือนกัน ครับ แต่ ต้นผมไม่หาย นะครับ กลางปลายไหลเร็ว ถ้าอยากได้ต้นกลับ มา ผมว่าใส้พักกลางเป็นใส้เยื้องดีกว่า ครับ เคยใส่ใส้ตรงแล้ว ต้นหาย กลาง ไหลเร็ว และ ความเร็วปลายมาช้ามาก ผมเลยเปลียนมาใส่ใส้เยื้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:50:38 pm » |
|
แลกด้วยความประทับใจ ส่วนการทำท่อแค่ องค์ประกอบ ครับ ..... อย่างน้อย ก็ได้คำว่าเพื่อน..... ของผมก็เดิน 2.5นิ้ว ตั้งแต่หลังโบ ยันปลายเหมือนกัน ครับ แต่ ต้นผมไม่หาย นะครับ กลางปลายไหลเร็ว ถ้าอยากได้ต้นกลับ มา ผมว่าใส้พักกลางเป็นใส้เยื้องดีกว่า ครับ เคยใส่ใส้ตรงแล้ว ต้นหาย กลาง ไหลเร็ว และ ความเร็วปลายมาช้ามาก ผมเลยเปลียนมาใส่ใส้เยื้อง
ช่วงต้น รถต้องการการอั้นของไอเสีย ช่วงกลางก็กำลังระบาย ช่วงปลายกำลังถมทิ้ง หากได้ท่อที่ดี คิอระบายต้น กลางไหล ปลายดูดออกเร็วเพราะการออกแบบของท่อ ก็ได้ทั้ง ต้น กลาง ปลาย ครับ ท่อไอเสียที่อั้นมีส่วนดีคือป้องกันการบูสไหล ส่วนท่อไอเสียที่โล่งบางทีนำพาบูสไหลก็มี การออกแบบท่อและหม้อพักจึงไปให้ความสำคัญตรงส่วนนั้น เพื่อการ save ของเครื่องยนต์ หรือป่าว??? **ความเข้าใจส่วนตัว นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:55:55 pm » |
|
แต่ใจ จิงๆ อยากได้ ยิงตรงลงหน้าเพลาเหมือนกระบะ เสียงมันโหด ดีแท้ เอาแบบมีงูในรถด้วย ยกคันเร่งแล้ว ดังฟอ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 04:00:44 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 05:30:10 pm » |
|
ตัวเพื่อนเองก็เช่นกัน 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zalman@202
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 129
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 05:49:12 pm » |
|
ย้อนความเดิมตอนคุยกับเจ้าของร้าน แนะนำมาว่าใส้ตรงมันจะวิ่งไม่ออก
10ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่าลองเอง ด้วยความที่คิดว่า hk ใส้ตรง ท่อ2.5นิ้ว เหมือนกัน ยังวิ่งดี
ท่อชุดนี้ก็น่าจะวิ่งดีเหมือนกัน อีกอย่างผมยังไม่ได้ฆ่าแมว คงไม่โล่งเกินไป แต่ก็ไม่ประมาทเตรียมทางออกไว้แล้ว 2 แนวทาง
แนวทางแรก จูนกล่องดันราง ให้แรงขึ้น ชดเชยรอบต้นที่หายไป กล่องที่ใช้อยู่ปรับได้32โปรแกรม ตอนนี้ใช้โหมดประหยัดอยู่ที่โปรแกรม10
ยังปรับได้อีกเยอะอยู่ แต่มีข้อจำกัดส่วนตัวเรื่องเสียง
ข้อจำกัด ปรับโปรแกรมที่สูงขึ้น เสียงดันรางก็ดังขึ้นตามความแรง เครื่อง2.5VG เทอร์โบเริ่มทำงานที่ 1800รอบ กล่องเริ่มทำงานที่ 1400รอบ
เสียงดันรางจะดังได้ยินชัดเจน จนกว่าเทอร์โบเริ่มทำงานถึงจะกลบเสียงดันรางลงได้ รอบเครื่อง 1400-1800 ผมขับในเมือง ใช้งานบ่อยด้วยสิ
ความคาดหวัง พักกลางใส้ตรง กับท่อ2.5นิ้ว เสียงคงดังขึ้นกลบเสียงดันรางลงได้ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ เสียงมันไม่ดังเลย
บทสรุป รำคราญเสียงดันรางที่ดังขึ้น เสียงท่อมากลบไม่ได้ กินน้ำมันเพิ่ม+ควันดำเยอะขึ้น ทำให้ต้องมีภาค2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 05:52:02 pm » |
|
ย้อนความเดิมตอนคุยกับเจ้าของร้าน แนะนำมาว่าใส้ตรงมันจะวิ่งไม่ออก
10ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่าลองเอง ด้วยความที่คิดว่า hk ใส้ตรง ท่อ2.5นิ้ว เหมือนกัน ยังวิ่งดี
ท่อชุดนี้ก็น่าจะวิ่งดีเหมือนกัน อีกอย่างผมยังไม่ได้ฆ่าแมว คงไม่โล่งเกินไป แต่ก็ไม่ประมาทเตรียมทางออกไว้แล้ว 2 แนวทาง
แนวทางแรก จูนกล่องดันราง ให้แรงขึ้น ชดเชยรอบต้นที่หายไป กล่องที่ใช้อยู่ปรับได้32โปรแกรม ตอนนี้ใช้โหมดประหยัดอยู่ที่โปรแกรม10
ยังปรับได้อีกเยอะอยู่ แต่มีข้อจำกัดส่วนตัวเรื่องเสียง
ข้อจำกัด ปรับโปรแกรมที่สูงขึ้น เสียงดันรางก็ดังขึ้นตามความแรง เครื่อง2.5VG เทอร์โบเริ่มทำงานที่ 1800รอบ กล่องเริ่มทำงานที่ 1400รอบ
เสียงดันรางจะดังได้ยินชัดเจน จนกว่าเทอร์โบเริ่มทำงานถึงจะกลบเสียงดันรางลงได้ รอบเครื่อง 1400-1800 ผมขับในเมือง ใช้งานบ่อยด้วยสิ
ความคาดหวัง พักกลางใส้ตรง กับท่อ2.5นิ้ว เสียงคงดังขึ้นกลบเสียงดันรางลงได้ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ เสียงมันไม่ดังเลย
บทสรุป รำคราญเสียงดันรางที่ดังขึ้น เสียงท่อมากลบไม่ได้ กินน้ำมันเพิ่ม+ควันดำเยอะขึ้น ทำให้ต้องมีภาค2
มารอภาค 2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 11:07:28 pm » |
|
ย้อนความเดิมตอนคุยกับเจ้าของร้าน แนะนำมาว่าใส้ตรงมันจะวิ่งไม่ออก
10ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่าลองเอง ด้วยความที่คิดว่า hk ใส้ตรง ท่อ2.5นิ้ว เหมือนกัน ยังวิ่งดี
ท่อชุดนี้ก็น่าจะวิ่งดีเหมือนกัน อีกอย่างผมยังไม่ได้ฆ่าแมว คงไม่โล่งเกินไป แต่ก็ไม่ประมาทเตรียมทางออกไว้แล้ว 2 แนวทาง
แนวทางแรก จูนกล่องดันราง ให้แรงขึ้น ชดเชยรอบต้นที่หายไป กล่องที่ใช้อยู่ปรับได้32โปรแกรม ตอนนี้ใช้โหมดประหยัดอยู่ที่โปรแกรม10
ยังปรับได้อีกเยอะอยู่ แต่มีข้อจำกัดส่วนตัวเรื่องเสียง
ข้อจำกัด ปรับโปรแกรมที่สูงขึ้น เสียงดันรางก็ดังขึ้นตามความแรง เครื่อง2.5VG เทอร์โบเริ่มทำงานที่ 1800รอบ กล่องเริ่มทำงานที่ 1400รอบ
เสียงดันรางจะดังได้ยินชัดเจน จนกว่าเทอร์โบเริ่มทำงานถึงจะกลบเสียงดันรางลงได้ รอบเครื่อง 1400-1800 ผมขับในเมือง ใช้งานบ่อยด้วยสิ
ความคาดหวัง พักกลางใส้ตรง กับท่อ2.5นิ้ว เสียงคงดังขึ้นกลบเสียงดันรางลงได้ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ เสียงมันไม่ดังเลย
บทสรุป รำคราญเสียงดันรางที่ดังขึ้น เสียงท่อมากลบไม่ได้ กินน้ำมันเพิ่ม+ควันดำเยอะขึ้น ทำให้ต้องมีภาค2
มารอภาค 2 ครับ รอด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2011, 12:17:42 am » |
|
ช่วงต้น รถต้องการการอั้นของไอเสีย ช่วงกลางก็กำลังระบาย ช่วงปลายกำลังถมทิ้ง หากได้ท่อที่ดี คิอระบายต้น กลางไหล ปลายดูดออกเร็วเพราะการออกแบบของท่อ ก็ได้ทั้ง ต้น กลาง ปลาย ครับ ท่อไอเสียที่อั้นมีส่วนดีคือป้องกันการบูสไหล ส่วนท่อไอเสียที่โล่งบางทีนำพาบูสไหลก็มี การออกแบบท่อและหม้อพักจึงไปให้ความสำคัญตรงส่วนนั้น เพื่อการ save ของเครื่องยนต์ หรือป่าว??? **ความเข้าใจส่วนตัว นะ อยากได้ท่อแบบป๋านะว่าแต่มีเงื่อนไขเพิ่มคือ ปลายท่อออก2ฝั่งและอยากทรงไฮเปอร์และกำลังออกแบบที่ใส่แล้วดูเป็นธรรมชาติ ดูไม่ทื้อเหมือนพวกกระบะยกสูงที่ใส่ไฮเปอร์คู่กัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|