---แต่ตอนนี้อยู่บนบรรทัดฐาน โมง่ายดูแลง่าย ครับหม้อต้มโทมัสหลังทอง กดหน่อยแรงดันจะตกๆไปอย่างเห็นได้ชัด เลยแก้โดยการปรับแรงดันเพิ่มอยู่ที่ 1.35-1.37 ----
แจมหน่อยป๋า A ไม่เคยลงมือเองเท่าไรเรื่อง Hardware แต่หนักไป Software , ป๋า A เรื่องแรงดันพอมันตกตอนกดแรงแรง ไม่รู้ว่า Software ของ ECU ที่ป๋าใช้ มีการ set เรื่องแรงดันชดเชยด้วยไหม ถ้ามีนะ ก็ลองปรับชดเชยรอไว้เลยดูไหม หรือลองไปแล้วไม่รู้ครับ
มันได้ผลกับ AC 300 ISA2 ของผม มาแล้ว ใน Ac เขาเรียกว่าการ Pressure Correction ส่วนในตัวอื่น น่าจะเรียกว่า Compensate อะไรทำนองนี้ .... เวลาแรงดันเราสวิง ลงมันจะบวกเพิ่มอัตตราการยกหัวฉีดอีกนิด เวลาแรงดันมันขึ้นมันก็จะลดอัตตราการยกลง ทำให้ได้ Output ของพลังงานแก็ส เมื่อตอนเผาไหม้ออกมาใกล้เคียงกันดีขึ้นมากกว่า การปล่อยให้เป็นการไม่ชดเชยอะไรเลย ของ Ac ผม ผลออกมาน่าพอใจตรงที่ กราฟโชว์น้ำมันและแก็สเมื่อจูนแนบแน่นแล้ว แทบไม่ได้แยกออกจากกัน เนื่องจาก แรงดันสวิงเลย .. แต่ Kme ผมสังเกตุดูมันออกจะประหลาดประหลาดนิดคือ เวลากดเรียกเร็วแรง แรงดันมันดันเพิ่มขึ้นมาย้อนความน่าจะเป็น หรือว่ามันถูก Design เอาไว้ หรือผมไม่ได้ทดสอบให้ดีเองแล้วดูนานนาน
ถามป๋็า A นิดนะครับ แบบตอบไม่ต้องเกรงใจใครเลย ถ้าผมเลือกใช้กัวฉีด พวกแกนหนัก 3 Ohm อะไรพวกนี้ที่ราคา ECONOMY นี่ ตัวไหนคุ้มเงินและประสิทธิภาพสูงสุด แล้ว 6 หัว ราง 3 ต้องใช้เงินประมาณเท่าไรดีครับ ?
ป๋าถ้าอยากเอาหม้อ KME Gold ไปทดลองเล่นเล่นละก็ แวะมาพัทยามาเอาไปเล่นไหม มี spare ไว้สลับใช้ อยู่ 1 ตัว ถ้าได้ผลดีแล้วติดใจ ค่อยไปซื้อหามาใชได้ครับ มาหยิบมายืมเอาไปลองเล่นได้
เห็นว่าป๋าอยู่ซอยเขาน้อย .ร.ร. ตำรวจ ผมก็เด็กชลชายเหมือนกัน ไม่รู้ว่าห้องเดียวกันอะเปล่า 5555555
ป๋าถามหน่อยสิ ถ้าเราอยากติดเกจ์วัดแรงดันต่างหากภายในห้องคนขับ ในส่วนที่ก่อนถึงหัวฉีดนี่ เรามีอุปกรณ์หรือแนวทางทำได้แบบไม่ยากไหมครับ ในโปรแกรมต้องเปิดจอคอมดูตลอดไม่ถนัด