รถป๋าเป็น 2.5 นี่ครับ อยากติดแก็ส+ดีเซลเหรอครับ
อ่านดูเยอะเยอะนะครับป๋า ผลต่างที่ได้มันออกประหยัดได้น้อย เพราะราคาดีเซลมันคาอยู่ทีไม่เกิน 30 บาทอีกนาน ผลต่างที่ได้ประหยัดมันน้อย แต่ถ้าหวังแรงจากเชื้อเพลิงผสมก็อีกเรื่องครับ
ผลต่างเมื่อน้อยแต่ต้องมีสิ่งที่ทำให้เราต้อง Service เรียนรู้ในการใช้ดูแล การประกันเครื่องยนต์ 100000 โลหมดไป มันเลยมีผลให้ต้องช่างน้ำหนักโดยตัวเราว่า มันเข้ากับเราหรือเปล่า บางคนลงตัว บางคนปวดหัวเพิ่ม บางคนถูกใจได้แรง+ประหยัดอีกนิด แต่คนกลุ่มหลังนี่ส่วนใหญ่รู้เรื่องดูแลเครื่องยนต์ค่อนข้างดีเลย ก็อาจไม่เป็นปัญหาของเขา แต่ถ้าเราไม่อยู่ในเงื่อนไข ก็ต้องพิจารณาข้ออื่นเพิ่มครับ ไม่กล้าฟันธงว่าดีไม่ดี เพราะมันขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่า มีความเข้าใจในการดูแลเครื่องยนต์ดีแค่ไหน และใช้ระยะทางมากไหม จนทำให้เกิดความคุ้ม
---คำตอบเลยไม่ fix ทีเดียว Dynamic ไปตามเราผู้ใช้ ซึ่งแต่ละคนต่างกัน ---
ผมมีโจทย์ให้ถามตัวเอง( อย่าโกงนะ
) เพื่อจัดกลุ่มว่าเราพอเข้าใจเครื่องดีเซล+แก็สได้แค่ไหน ถ้าตอบ 2 ใน 3 ของโจทย์ได้ดีก็ผ่านครับ ถ้าเป็น 0 ก็ใช้ดีเซลเพียวเพียวไปก่อนดีกว่านะครับป๋า มันซับซ้อนกว่า เบนซินแก็ศ ครับ..
1.. เครื่องดีเซลป๋า มีแรงอัดในกระบอกสูบ CR เท่าไร ?
2.. LPG ดีเซลใช้ อัตราการจ่ายผสมอยู่ที่เท่าไร ?
3..LPG มี Octnae อยู่เท่าไร ดีเซลเท่าไร?
ผลดีผลเสีย เด๋วป๋าป๋าเรามาเติมกันนิดกันหน่อย ก็เป็นยาวเหยียดให้อ่านกันละครับ ที่ฟันธงไปว่าป๋ษเป็น 2.5 เพราะอ่านกระทู้เก่าของป๋าครับ