ขอถามป๋าPuppup อีกนิดครับ ปกติเราสตาทร์รถด้วยน้ำมัน แล้วระบบจะปรับเป็นแก็สให้ต่อเมื่อ
1.อุณหภูมิหม้อต้มได้ความร้อนที่ตั้งไว้ อันนี้ผมจำไม่ได้ว่าตั้งไว้เท่าไรแต่แป๊บเดียวหม้อต้มก็ร้อนแล้ว
2.ได้รอบเครื่องยนต์ที่ตั้งไว้ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก็ส ประมาณ 1,600 รอบ(ร้านตั้งมา)
ที่ผมจะถามก็คือ...ถ้าเราตั้งอุณหภูมิคงเดิม แต่จะปรับค่ารอบเครื่องตอนที่จะให้เปลี่ยนมาเป็นแก็สอยู่ที่ประมาณสัก 800 รอบ เพื่อที่ว่าจะได้เปลี่ยนเป็นแก็สเองโดยไม่ต้องเร่งเครื่องเวลาสตาทร์จอด ผมมักจะสตาทร์รถทิ้งไว้นานพอสมควร บางครั้งลืมเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก็สหลงใช้น้ำมันอยู่นาน รู้สึกเสียดายน้ำมันครับ แต่ก็กลัวว่าถ้าไม่ใช้น้ำมันเลยก็มีผลกับเครื่องอีก เลยอยากจะรู้ว่าถ้าทำอย่างที่ว่าจะมีผลอะไรกับระบบหรือเครื่องเปล่าครับ
![สาธุ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/44.gif)