เตรียมตังค์ครับ และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada ) รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ
2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ)
3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์ ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์)
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป)
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่)
7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100)
8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์) ประมาณ 10,000 - 15,000 แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ
9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ)
ราคาอุปกรณ์ ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย
ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย
ถ้าได้อู่ที่มีฝีมือและเชื่อถือได้ในการหาอะไหล่ก็น่าคิดครับ
เครื่องยนต์ 4g64 2,400 cc. มีนานแล้วครับ เกียร์อัตโนมัติ หาได้ไม่ยาก จะลำบากก็เรื่องหน้าปัทม์....