Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้  (อ่าน 20816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nushcheeju
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 56



« เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 10:35:41 pm »

ปาเจโร่ ปี2012 เครื่องเบนซิน 2400 เกียร์ธรรมดาค่ะ พอดีว่าเปนคนตัวเล็กรู้สึกว่าขับยากค่ะ เ
เลยอยากจะเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเปนออโต้ค่ะ มีใครพอแนะนำข้อมูลดีๆไหมค่ะ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 12:44:57 am »

 Cheesy ปาเบนซิน 2.4  แรงม้าน้อยคงจะไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้คงจะต้องวางเครื่องตัวใหม่พร้อมเกียร์ A/T   หรืออาจจะต้องเปลี่ยนรถเป็นปาดีเซล 2.5 VG หรือ เบนซิน 3.0 V ครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:40:06 am »

ตามป๋า TAYONG เลยครับ ลองคำนวณค่าเปลี่ยนเกียร์ กับเปลี่ยนรถด้วยนะครับและปัญหาต่างๆที่จะตามมา lala lala lala
บันทึกการเข้า
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 11:08:26 am »

เตรียมตังค์ครับ  และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada )  รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ
2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น  ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 
3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์  ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์)
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto  จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป)
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ  (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่)
7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 
8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์)  ประมาณ 10,000 - 15,000  แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ
9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ)
    ราคาอุปกรณ์  ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก  แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย
ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย

 

 
 
 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
nushcheeju
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 56



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 04:07:38 pm »

ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว
บันทึกการเข้า
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 04:45:17 pm »

ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว

ครับ ตัดสินใจถูกแล้วครับ สิ่งที่สำคัญลืมบอกถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้จริงๆ และเมื่อไหร่อยากจะขายรถ  เงินที่เราลงทุนไปทั้งหมด จะหายไปด้วยเช่นกัน ดัดแปลง ผิดสเป็ค มีแต่ขาดทุนครับ   Sad
มีวิธีแก้ไขสำหรับคุณผู้หญิงตัวเล็ก ขับรถใหญ่เกียร์ธรรมดา เหมือนคุณแม่ผม หาเบาะรองนั่งชนิดหนานุ่ม ซื้อได้ตามประดับยนต์ เช่น Autobac ราคาประมาณ 500-900 แล้วแต่ชนิดของผ้า และความหนา
จะช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับดีขึ้น ขาเหยียบถึง คลัช และเบรค จนสุดครับ ไม่เมือยด้วยครับ ลองพิจารณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 04:50:52 pm โดย BOYZ » บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 05:40:35 pm »

เตรียมตังค์ครับ  และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada )  รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ
2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น  ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 
3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์  ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์)
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto  จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป)
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ  (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่)
7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 
8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์)  ประมาณ 10,000 - 15,000  แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ
9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ)
    ราคาอุปกรณ์  ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก  แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย
ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย

 

 
 
 

ถ้าได้อู่ที่มีฝีมือและเชื่อถือได้ในการหาอะไหล่ก็น่าคิดครับ
เครื่องยนต์ 4g64  2,400 cc. มีนานแล้วครับ เกียร์อัตโนมัติ หาได้ไม่ยาก จะลำบากก็เรื่องหน้าปัทม์....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง