คุณ นัท นอกจากการไปปรับแรงดันและเปลี่ยนกรองแก็สของ Prins แล้ว ก็ไม่ต้องจูนใดใดทั้งสิ้น รวมทั้งเจ้าของรถก็ไม่สามารถจูนอะไรหรือต้องจูนอีกใช่ไหมครับ ก็เท่ากับว่าไป Service ตามระยะที่แน่นอน ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมัน ขับอย่าเดียวถูกไหมครับ
ไหนไหนสมาชิกปาเราก็ไปติด Prins กันเยอะ มาอธิบายให้เราฟังสั้นสั้นนิดก็ดีนะครับ มันเข้าใกล้กับคำว่าไม่ต้องจูนอีกแล้ว ใช่ไหมครับ เราอยากฟังว่ามันแตกต่างจาก ระบบที่มีการจูนโดยผู้ใช้อย่างไร เอาแบบง่ายเข้าใจเห็นภาพหน่อยสินะ รับประกัน 3 ปี นี่ ตัวไหนเสียจัดการได้หมดแบบนั้นเปล่า
สวัดดีครับพี่ๆทั้งหลาย ที่เงียบไปนั้นเป็นเพราะ ทำโรงงานใหม่ในที่ติดกันเพื่ออำนวยความสะดวก ในการซ่อมบำรุ่งให้มีในที่เดิม แต่จะย้ายสถานที่ติดตั้งไปยัง โรงงานใหม่ที่ออกแบบให้เป็นการติดตั้งแบบ ไลด์ประกอบรถยนต์ ซึ่งในนั้นจะมีไดโน่เทสเป็นตัว Qa ในขั้นตอนสุดท้ายด้วยครับ ซึ่งจะทำให้รถ pajero sport v6 ติดตั้งเสร็จ 1 คัน ไม่เกิน 2 ชม และทุกคันคงประสิทธิภาพเท่ากัน
และที่เงียบไปนั้นไม่ได้เงียบไปไหนครับ แต่ไปดิวและพัฒนาอะไรหลายอย่างให้ pajero sport ทั้ง v 6 และ 2.4 โดยเฉพราะ และตอนนี้พอพูดบางเรื่องได้แล้วครับ เพราะ ทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว แง้มๆให้นะครับ
1 ตอนนี้มีดีลเลอร์ศูนย์มิตซูหลายที่ ที่เอาระบบการติดตั้งแก๊ส ของทางหงษ์ทอง ไปแถมกับการซื้อรถใหม่ครับ นั้นคือรุ่น prins vsi 2 และในโปรเจคนี้ จะรับประกัน อุปกรณ์ 5 ปี 150000 กม. ราคาอุปกรณ์ที่ศูนย์แถมนั้น มูลค่า กว่า 70000 บาท ครับ
2 ประกันเครื่องยนต์เสียหาย ในส่วนของเครื่องยนต์ 3 ปี 100,000 กม อันนี้เป็นการคิดไว้นานมากแล้วครับ รายระเอียดของที่ศูนย์ไม่รับประกัน เช่น คอลย์จุดระเบิด เซ็นเซอร์ต่างๆ และอะไรก็แล้วแต่ที่อยู่ในเครื่อง ผมจะมีรายระเอียดตามหลังให้ อย่างระเอียด ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลแล้วครับ ว่าติดแก๊สแล้วจะหมดประกันเครื่อง เพราะ
ทางหงษ์ทองจะรับประกันให้ โดยเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ทั้งหมด ตัวนี้ไม่ต้องกังวลครับ เพราะ อำนาจตัดสินใจที่จะเคลมนั้นอยู่ที่ บริษัทหงษ์ทอง ออโต้แก๊ส นั้นคือผมเป็นคนตัดสินใจ ตัวนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลักครับ ผมจะทำให้มันชัดเจน และไม่มีอะไรมาแอบแฟงครับ
3 สายไฟเป็นระบบที่เราทำมา 8 เดือน คือไม่มีการตัดต่อสายไฟ ไม่ใช่แค่ไม่ตัดครับ ไม่มีการลอกสายไฟแล้วเอามาแท็ป แบบที่มีอยู่ในตลาด หมายถึงจะไม่มีการใช้บักกรีใดๆทั้งสิ้น นั้นหมายถึงหากรถถอดระบบออก จะไม่สามารรู้ได้ว่าติดตั้งแก๊สมาหรือไม่ คือไม่มีการยุ่งกับสายไฟของตัวรถทั้งสิ้น (อันนี้อีกไม่เกิน 1 เดือนครับ) ที่รับปากได้เพราะคราวนี้เราทำเอง จึงกำหนดเวลาได้ ไม่ได้ไปพึ่งให้ใครทำครับ จึงกำหนดเวลาได้ชัด
4 ระบบที่ติดตั้งนี้เป็นการหาค่าบนไดโน่เทส พิสูจน์ได้เป็นแบบ วิทยาศาสตร์ ไดโน่เทส มา 2-3 เดือนแล้วครับ ทำโปรเจคนี้อยู่ และมีหลายท่านได้สัมผัสมันแล้ว
5 อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้ง ในโปรเจคนี้ เป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุด ที่เคยมีมาครับ เพราะอะไร จะเฉลยให้ดูใน vdo ที่เรากำลังทำครับ
6 สวิทแก๊ส เปลี่ยนสีได้ตามที่ท่านต้องการ ตัวบอกปริมาณแก๊ส สามารถแยกสีได้ด้วยครับ และที่สำคัญ มีระบบตรวจจับแสง คือ หากตอนกลางวัน แดดแรง สวิทจะสว่างขึ้นเพื่อให้มองเห็นได้ชัด แต่ตอนกลางคืนแสงน้อย ระบบจะทำการลดแสงเพือไม่ให้แสง มันแทงตา และเราสามารถเลือกระดับแสงได้ในทุกๆ สภาวะครับ
ปล. การรับประกันนั้นเป็นการประกันจาก บจก.หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด การเปลี่ยนอะไหล่ จะเป็นเงินที่โอน จากหงษ์ทอง ไปใหศูนย์ บริการมิตซู
ไม่ใช่การรับประกันจากศูนย์ ประการใด ดังนั้นไม่มีขั้นตอนอะไร หากศูนย์มีอะไหล่ เปลี่ยนได้เลย ไม่ต้องรอ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คำพูดที่ออกจากปากผมในเรื่องของการรับประกัน จะไม่ด้อยกว่า คำว่ารับประกันศูนย์ และตราบใดที่ผมจะบอกว่ารับประกัน มันจะไม่มีเงือนไขซับซ้อน เพราะถ้ามันซับซ้อน แบบที่เป็นอยู่ ผมคงไม่ต้องเสียเวลาทำ
โปรเจคนี้คิดไว้มาเป็นปีแล้วครับ ถึงเวลาที่ต้องทำเสียที เตรียบพบกับ vdo อย่างระเอียด กับเรื่องทั้งหมดที่ผมแจ้ง เร็วๆนี้ครับ แล้วผมจะแจ้งวันที่แน่นอนอีกครัง ครับ
ระบบต่างๆ ที่ลองรับการซ่อมบำรุ่ง ให้กับ pajero sport 1000 กว่าคัน และ เร็วๆนี้ จะมีสถานที่ให้ ชาว pajero sport ที่ติดตั้งกับเรา สามารถเข้าไปเช็คระยะได้ ในทุกภาคครับ นี้คือสิ่งที่ได้มาจากการที่หายไป หวังว่าทุกคน คงอภัยให้ 55555