Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊ค กับ ยาง เปลี่ยนอะไรก่อนดีคับ  (อ่าน 7431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 11:07:37 pm »

ผมใช้น้องปาน้ำตาล GT 4×4 ปี2011 โช๊ค&ยางเดิมๆคับ แต่ปัญหาคือเมื่อต้นปีนี้ไปเทียวเชียงราย ขากลับเจอพายุฤดูร้อนเข้าพอดี เจอฝนตกพรำๆตลอดทาง มาด้วยความเร็วประมาณ70-80 พอถึงโค้งก่อนถึงลำปาง ท้ายปัดรถเสียการทรงตัวบังคับรถไม่ได้ หมุนแล้วตะแคงข้างคนขับ โชคดีผม ภรรยาและลูกสาวไม่มีใครเป็นอะไรมาก ฟกช้ำกันคนละนิด slide on มาซ่อมที่กทม. ใช้เวลาเกือบ4เดือน หลังจากกลับมาใช้รถ ผมเกิดความระแวงทุกครั้งที่เข้าโค้งในขณะที่ฝนตก (ตรวจเช็คแล้วโช๊คฯไม่แตกไม่รั่ว)  เลยอยากรบกวนขอความรู้คับว่า กรณีอย่างนี้น่าจะเกิดจากยางหรือโช๊คอัพที่เป็นสาเหตุทำให้รถท้ายปัด ( ตอนหมุน ขับ2อยู่) และถ้าจะเปลี่ยน ป๋าแนะนำว่าควรจะเปลี่ยนยางหรือโช๊คอัพก่อนดี โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักคับ (วิ่ง 42,000 โล) ผมขับทางไกลปีละไม่เกิน 3-4 ครั้งครับ ส่วนใหญ่ที่ไปเป็นทางเรียบไม่ลุยคับ อยากขับแบบสบายใจไม่ระแวง และควรเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออะไรดีคับ ไม่อยากใช้ของติดรถแล้ว ระแวงมาก รบกวนป๋าๆด้วยนะคับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 11:21:34 pm »

ความคิดส่วนตัวผมว่ามีโอกาสจะเป็นที่ถนนลื่นและมีน้ำขัง ทำให้ยางไม่ค่อยเกาะถนนมากกว่านะครับ ส่วนโช๊คและสปริงก็อาจจะมีบ้างเป็นส่วนประกอบรองลงไป ถ้ายางใช้งานมาเยอะดอกเริ่มหมดหรือยางเริ่มแข็งก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ และหมั่นเช็คลมยางเป็นประจำยิ่งก่อนออกเดินทางเพราะลมยางจะมีส่วนอย่างมากเลยครับ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนโช๊คกับสปริงเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการทรงตัวของรถก็จะดียิ่งขึ้นครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
BJP4317
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 12:55:18 am »

รอฟังข้อมูลด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 07:52:32 am »

ระหว่างโช๊คกับยาง ควรเปลี่ยนยางก่อนครับ เรื่องความปลอดภัยในขณะใช้งานปรกติยางมีความสําคัญมากครับ
ส่วนโช๊คนั้นถ้าไม่แตกไม่รั่วไม่น่ามีผลมากนัก

บันทึกการเข้า
ronnarongwong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 10:05:45 am »

ยาง 2 ปี หับ 4 หมื่นโล..ถ้าถามว่า ควรเปลี่ยนอะไรก่อน..ผมเลือกที่จะเปลี่ยนโช๊คครับ..เพราะของเดิมติดรถ..ดีในระดับหนึ่ง..แต่ถ้าเวลาฉุกเฉินจริง..เรื่องการทรงตัว..เป็นเรื่องสำคัญ..โดยเฉพาะคู่หลัง..เวลาที่เกิดการโยนตัวคู่หลังจะทำหน้าที่หนัก..ในเรื่องการบังคับตัวรถให้มีความเสถียรตลอดเวลา..เรื่องยางลองใช้เล็บกดดูครับ..ถ้ายังนิ่มอยู่..ก็ใช้ต่อไปอีกซักพักได้..แต่ถ้าเงินเหลือๆ..จัดพร้อมกันเลยก็ดีครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 10:07:39 am โดย ronnarongwong » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 10:20:59 am »

โช้คแตกรถยังไปได้อีกไกล แต่ยางแตกรถไปต่อไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า

BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 10:34:51 am »

กรณีป๋า โช้คไม่แตกไม่รั่ว ก็เปลี่ยนยางก่อนเถอะครับ ดอกยางเหลือ แต่อาจแข็ง จนขาดความยืดหยุ่นและเกาะถนนแล้วก็ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 10:45:34 am »

ผมเคยเห้นรถBenz ราคาหลายล้านบาทซึ่งเชื่อว่าการออกแบบป้องกันด้านความปลอดภัยอยู่ในขั้นแนวหน้าด้วยระบบป้องกันต่างๆ
แต่ก็เห็นตายคารถหลายคันเพราะยางรถยนต์แตกระเบิดนี้และครับ
ผมจึงว่าถ้ามันสมควรเปลี่ยนก็เลือกยางเป็นอันดับแรกครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 01:09:41 pm »

รถราคาเป็นล้านแต่มีสิ่งเดียวที่สัมพัสถนนคือยางนะครับป๋า....ส่วนตัวผมจะให้ความสำคัญกับยาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลมยาง ดอกยาง หรือแม้แต่พวกเศษหินที่ติดอยู่กับร่องยางถ้าผมเห็นจะต้องเอาไม้แคะออกทันที ยิ่งเดินทางไกลยิ่งต้องตรวจเช็คกันตลอดเส้นทางครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2747


อยู่ระยองต้องรักระยอง

jeab_jiff@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 01:14:59 pm »

เป็นผมก็เปลี่ยนยางพร้อมแม็กก่อนครับ ได้เกาะถนนมั่นใจยิ่งขึ้นไปอีกระดับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน

nake74@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 02:24:46 pm »

เปลี่ยนยางครับ
ยางเดิมติดรถ บริดโตน ดูลื่น haha
ที่สำคัญฝนตกถนนลื่นขับขี่ด้วยความระมัดระวังครับ
เคยเจอมาเหมือนกัน ฝนตกๆน้ำขังนิดหน่อยก็ออกตัวปกติ(จากแยกไฟแดงทางตรงๆ)เลยบวกกดเพิ่มนิดนึงทอร์คมา
ท้ายปัดเลยครับรถเหวี่ยงไปมาแต่เอาอยู่ ผบ.หลับอยู่ตกใจตื่นถามใหญ่เกิดอารัยขึ้น?Huh?
ผมแกล้งบอกว่าไม่มีอะไรหรอกพอดีหักหลบหลุมน่ะ.. haha
เฮ้อจังหวะ vg turbo ทำงานนี่ระวังนิดนะครับถนนลื่นๆ อันตรายมาก

น้องปาแรงจริง!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 02:52:15 pm โดย ปาอ้วน » บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 02:31:40 pm »

เชิญป๋า KENG EVO  มาช่วยให้ข้อมูลเรื่อง  Over steer กับรถขับหลัง  แบบไม่มี Limited Slip หน่อยครับ  ช่วยแนะนำสมาชิกเราเรื่องการปล่อยคันเร่งเข้าโค้งหน่อยครับ  คงเผลอกดเวลามันเริ่มหมุนหรือเข้าโค้ง   บางสมาชิกขับเก๋งล้อหน้ามาเลยขับจนติดเร่งในโค้งอะครับ
ป๋าช่วยอทิบายหน่อยครับ   ผมพูดงูงู ปลาปลา เกริ่นไปก่อนละกันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 03:53:41 pm »

เปลี่ยนยางครับ
ยางเดิมติดรถ บริดโตน ดูลื่น haha
ที่สำคัญฝนตกถนนลื่นขับขี่ด้วยความระมัดระวังครับ
เคยเจอมาเหมือนกัน ฝนตกๆน้ำขังนิดหน่อยก็ออกตัวปกติ(จากแยกไฟแดงทางตรงๆ)เลยบวกกดเพิ่มนิดนึงทอร์คมา
ท้ายปัดเลยครับรถเหวี่ยงไปมาแต่เอาอยู่ ผบ.หลับอยู่ตกใจตื่นถามใหญ่เกิดอารัยขึ้น?Huh?
ผมแกล้งบอกว่าไม่มีอะไรหรอกพอดีหักหลบหลุมน่ะ.. haha
เฮ้อจังหวะ vg turbo ทำงานนี่ระวังนิดนะครับถนนลื่นๆ อันตรายมาก

น้องปาแรงจริง!

ผมเคยเบบนี้เหมือนกันครับ ตอนยางหน้าแคบ245
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 04:13:31 pm »

 จริงจริงแล้ว Limited Slip จะลดอาการ Over Steer แบบนี้ได้ดีพอควรเลย   อาการล้อหลังข้างหนึ่งอยู่บนผิวน้ำ นี่ ก็น่ากลัวทีเดียว ที่ความเร็วสูง ทางตรงก็ตาม  ทำให้คุ้นกันครับ  ถ้าเจอหลุมน้ำแบบข้างเดียว ให้ผ่อนคันเร่ง  ยิ่งขับ 4 แล้ว Limited Slip ด้วย ยิ่งผ่านไปได้ดี
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 08:35:02 pm »

เชิญป๋า KENG EVO  มาช่วยให้ข้อมูลเรื่อง  Over steer กับรถขับหลัง  แบบไม่มี Limited Slip หน่อยครับ  ช่วยแนะนำสมาชิกเราเรื่องการปล่อยคันเร่งเข้าโค้งหน่อยครับ  คงเผลอกดเวลามันเริ่มหมุนหรือเข้าโค้ง   บางสมาชิกขับเก๋งล้อหน้ามาเลยขับจนติดเร่งในโค้งอะครับ
ป๋าช่วยอทิบายหน่อยครับ   ผมพูดงูงู ปลาปลา เกริ่นไปก่อนละกันครับ
มานั่งรอฟังข้อมูลครับ น่าจะมีประโยชน์มากครับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง