Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม V6 พ่วงแบ็ตไม่ได้ครับ  (อ่าน 5540 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 02:03:27 pm »

พอดีมีโอกาสไปที่ศูนย์ เลยแวะขึ้นไปนั่งตัว V6 เห็นมีกระดาษแปะหน้ากระจกเขาเขียนว่า 'ปาเจโร่สปอร์ค V6 ห้ามพ่วงแบ็ตเด็ดขาด หากฝ่าฝืนตัวแทนจำหน่ายต้องรับผิดชอบเอง' เขาเขียนแบบนี้   ทำไมเขาไม่ให้ V6 พ่วงครับ   
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 05:35:30 pm »

เพราะไฟจะย้อนเข้ากล่องควบคุมครับ เคยมีเพื่อนทดลองพ่วงแต่ต่อฟิวส์คั่นไว้ถึงกันขาดกระจุย
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 08:39:01 pm »

แล้วแบบนี้ตัว 2.5 ดีเซลล์จะมีปัญหาแบบนี้มั้ยครับ
ถ่มเพิ่มครับ ตัว 2.5 gt ถ้าเราเป็นฝ่ายจ่ายไฟให้อีกคัน(รถเราเป็นตัวจ่าย) แล้วก่อนจะจ่ายให้อีกคันเราสตาร์ทเครื่องรอไว้ มันจะเป็นไรมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ronnarongwong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 08:51:46 pm »

พอดีมีโอกาสไปที่ศูนย์ เลยแวะขึ้นไปนั่งตัว V6 เห็นมีกระดาษแปะหน้ากระจกเขาเขียนว่า 'ปาเจโร่สปอร์ค V6 ห้ามพ่วงแบ็ตเด็ดขาด หากฝ่าฝืนตัวแทนจำหน่ายต้องรับผิดชอบเอง' เขาเขียนแบบนี้   ทำไมเขาไม่ให้ V6 พ่วงครับ  

ในคู่มือจะแนะนำวิธีการต่อพ่วงที่ถูกต้องไว้ไม๊ครับ..เชื่อว่าที่เขียนติดไว้..คงป้องกันการต่อผิด..

http://www.ilovemini.com/drupal/article/2295  ลองดูครับ..อาจมีประโยชน์..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 08:55:58 pm โดย ronnarongwong » บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 04:12:02 pm »

รถที่ระบบไฟซับซ้อนกว่านี้ยังพวงได้เลยแล้ว V6 มีอะไรถึงพวงไม่ได้ ใครรู้ช่วยบอกทีคับ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 04:19:30 pm »

ผมว่าคงมีพ่วงผิดพังซักคันล่ะ ผจกเลยเขียนดักไว้ 
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 05:12:52 pm »

ไม่รู้นะ แต่เวลาตอเครื่องเสียงรถยนต์  สาย +  -  ผิดกลับด้านเด๋วได้เสียตังค์นา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
metang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 08:06:02 pm »

พ่วงได้ครับต่อสายให้ถูก รถผมเคยพวงให้เพื่อนที่สตาร์ทไม่ติดมาแล้ว ปกติ เราสตาร์ทรถรอเลย พวงให้ถูกก็จบ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 09:18:32 pm »

ขอบคุณ ป๋าทุกท่านครับ เพียงแต่ผมสงสัยว่าทำไม v6 มันถึงพ่วงไม่ได้ และทำไมศุฯย์ต้องเอากระดาษมาเขียนไว้หน้ารถแบบนี้นะ งง
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 10:48:29 pm »

ผมก็งงครับ เขาเขียนแปะไว้เฉพาะตัว V6 หรือทุกรุ่นล่ะครับ 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 11:02:14 pm »

ผมว่าคงมีพ่วงผิดพังซักคันล่ะ ผจกเลยเขียนดักไว้ 

ผมคิดเหมือนป๋าครับ
บันทึกการเข้า
PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 01:21:07 pm »

ผมก็งงครับ งงว่า
1.มีเหตูอะไรทำให้ศูนย์ปะข้อความอย่างนั้น
2.งงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ ช่าง หรือ ประชาสัมพันธ์ของมิตซูเป็นสมาชิก หรือให้ความสนใจอ่าน ตอบข้อสงสัย เวปไซต์นี้บ้างเลยหรือ หากชี้แจงชัดเจนว่ามันพ่วงได้หรือไม่อย่างไร มันมีอะไรพิเศษกว่ารถอื่นอย่างไรให้หายข้องใจสักหน่อย ผมว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวสินค้า โดยแทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ไม่ใช่มัวแต่ออกโฆษณาออกทีวี ลูกค้าจะซื้อรถแบบนี้สักคันคงไม่ดูจากโฆษณาอย่างเดียว คงจะหาข้อมูลจากผู้เคยใช้มาก่อน ข้อมูลในคลับคงเป็นส่วนหนึ่งในการหาข้อมูล เป็นผมนะหากรู้ว่าเป็นแบบนี้....งงต่อไป
บันทึกการเข้า
N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 02:32:07 pm »

ผมเพิ่งพ่วงไปคับ เป็นคันจ่ายไฟให้รถเพื่อนที่สตาร์ทไม่ติด ก็ไม่เห็นมีอะไรนะ  ต่อสายเสร็จ เร่งเครื่องนิดเดียว อีกคันสตาร์ทติดเลย..
งง เหมือนกันครับ กับโน๊ตแผ่นนี้....
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 02:58:35 pm »

พอดีมีโอกาสไปที่ศูนย์ เลยแวะขึ้นไปนั่งตัว V6 เห็นมีกระดาษแปะหน้ากระจกเขาเขียนว่า 'ปาเจโร่สปอร์ค V6 ห้ามพ่วงแบ็ตเด็ดขาด หากฝ่าฝืนตัวแทนจำหน่ายต้องรับผิดชอบเอง' เขาเขียนแบบนี้   ทำไมเขาไม่ให้ V6 พ่วงครับ  

ในคู่มือจะแนะนำวิธีการต่อพ่วงที่ถูกต้องไว้ไม๊ครับ..เชื่อว่าที่เขียนติดไว้..คงป้องกันการต่อผิด..

http://www.ilovemini.com/drupal/article/2295  ลองดูครับ..อาจมีประโยชน์..

like like like
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
patrick
Lieutenant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 10:42:50 pm »

ขออนุญาตเอามาลงในกระทู้ล่ะกันครับ  จะได้ดูกันเลย

ขั้นตอนการต่อสายพ่วงแบตเตอรี่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ


ขั้นที่ 1 : ต่อสายขั้วบวกเข้ากับ แบตเตอรี่ขั้วบวก ของรถยนต์คันที่แบตเตอรี่หมด (สายขั้วบวกจะเป็นสีแดง หรืออย่างในภาพสายไม่ได้เป็นสีแดง แต่ตรงส่วนปลายสายจะเป็นสีแดง)


ขั้นที่ 2 : นำปลายสายขั้วบวกอีกด้าน ต่อเข้ากับ แบตเตอรี่ขั้วบวกของรถยนต์คันที่แบตเตอรี่ใช้งานได้


ขั้นที่ 3 : นำปลายสายขั้วลบต่อเข้ากับ แบตเตอรี่ขั้วลบของรถยนต์คันที่แบตเตอรี่ใช้งานได้ (สายขั้วลบ จะเป็นสีดำ หรือสีเขียว)


ขั้นที่ 4 : ต่อสายแบตเตอรี่ขั้วลบอีกข้าง เข้ากับส่วนของรถยนต์คันที่แบตเตอรี่ใช้งานไม่ได้ โดยต่อเข้ากับส่วนที่แข็ง และไม่ได้ทาสี ซึ่งส่วนมากจะเป็นน็อตของบล็อกเครื่องยนต์ (ถ้าต่อเข้ากับส่วนของรถที่ทาสี ,สกปรก หรือเปื้อนน้ำมัน การต่อพ่วงสายแบตเตอรี่จะไม่ได้ผล) คุณจะต้องหลีกเลี่ยงการต่อสายขั้วลบเส้นนี้ เข้ากับแบตเตอรี่ขั้วลบโดยตรง เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการระเบิดให้น้อยที่สุด


ทำไมจึงต้องต่อสายพ่วงแบตเตอรี่ตามขั้นตอนข้างต้น ?
การที่เราต่อสายเส้นแรกต่อเข้ากับขั้วบวกของแบตเตอรี่ที่หมดก่อน เพราะถ้าปลายสายที่เหลือไปสัมผัสกับส่วนของรถที่เป็นโลหะ ก็จะไม่เกิดการจุดประกายไฟ หรือเกิดประกายไฟที่น้อยกว่า และขั้นตอนที่เหลือก็เป็นการต่อแบตเตอรี่ที่ให้วงจรไฟสมบูรณ์น้อยที่สุดจน กว่าจะต่อสายกราวด์เส้นสุดท้าย
การที่เราไม่ต่อสายแบตเตอรี่ขั้วลบเส้นสุดท้ายเข้ากับแบตเตอรี่โดยตรง ก็เพื่อป้องกันประกายไฟเข้าแบตเตอรี่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระเบิดของแบตเตอรี่ได้ หลายคนไม่ทำตามขั้นตอนนี้ เพราะไม่เชื่อว่าการต่อแบบนี้จะทำให้วงจรไฟสมบูรณ์
แบตเตอรี่รถยนต์มีสายกราวด์ต่อเข้ากับแชสซีของรถอยู่แล้ว ดังนั้นการต่อสายพ่วงแบตเตอรี่เส้นสุดท้ายเข้ากับส่วนที่เป็นโลหะของรถยนต์ ก็เหมือนกับการต่อสายกราวด์ที่ขั้วแบตเตอรี่
บันทึกการเข้า

2.5VG Turbo 4WD
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง