ผมก็เคยได้อ่านมานะครับว่า กม ที่ 100000 โดนกันเป็นหมื่น ทั้งๆที่ตามตารางก็แค่ พันเจ็ดร้อยเศษๆ ไม่นับค่าสายพานไทมิ่งทั้งชุด แต่มันจะถึงหมื่นเหรอ
ข้างล่างนี้เป็นหมายเหตุของ MMTH ครับ
หมายเหตุ
- *ฟรีค่าแรงการเช็คระยะ 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
- ราคาที่ปรากฎเป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2556 และ ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
- ค่าใช้จ่ายนี้เป็นการประมาณการสำหรับการบำรุงรักษาตามระยะปกติ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างไปจากนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง
- ในรายการฟรีค่าแรง ลูกค้าอาจต้องจ่ายค่าแรงจากการเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอบางอย่าง เช่น ค่าสลับล้อ ถ่วงยาง ตั้งศูนย์ล้อ เปลี่ยนผ้าเบรค ผ้าคลัชและอื่นๆ
- ค่าแรงเฉลี่ยตรวจเช็คระยะฟรี ตั้งแต่ระยะ 50,000 - 100,000 กิโลเมตร มีเฉพาะกับรถรุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป รุ่นอื่นๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในสมุดรับบริการและคู่มือการใช้รถ
- การคำนวณค่าใช้จ่ายของน้ำมันต่างๆ จะคำนวณเป็นจำนวนเต็มลิตร
- ราคาน้ำมันเครื่อง อาจแตกต่างออกไปจากในตาราง หากเลือกใช้น้ำมันเครื่องรุ่นอื่น
- เปลี่ยนสายพานไทมิ่งทั้งชุด เมื่อครบทุก 100,000 กิโลเมตร
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- รายการพิมพ์ผิด ตก ยกเว้น บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการยึดถือข้อมูลอะไหล่แท้มิตซูบิชิในบัญชีอะไหล่ตามระบบคอมพิวเตอร์
อันนี้ครับทราบครับป๋า สำหรับหมายเหตุของเค้า พวกเราเป็นคนละเอียด ศึกษาข้อมูล ทำการบ้านกันมาก่อน
แต่สงสารเพื่อนๆ (เพื่อนผมเองบางคนก็มี เพิ่งโทรมาปรับทุกข์ ว่าเข้าศูนย์ที ราคาพอๆ กับส่งค่างวด) ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์พวกศูนย์ ไปถึงโดนศูนย์จับเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ โดยไม่แจ้งลูกค้า หรืออธิบายเหตุผลและความจำเป็น หรือบางรายการสามารถทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ ก็ยัดเยียดทำให้ โดยไม่ถามหรือขออนุญาตลูกค้าก่อน เช่น เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ล้างตู้แอร์ อบโอโซน ฯลฯ อะไรพวกนี้ ผมว่ามันเกินไปครับ
มาเฉลยตอนไปรับรถ เห็นบิล แทบลมจับ รูดบัตรตามระเบียบ........