Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Intake Air Tempurature  (อ่าน 3787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 10:30:43 pm »

Search ทั่วเวปแล้วไม่เจอครับ

อยากถามป๋าๆที่ติดตั้ง smart gauge ว่าค่า intake air temp อ่านกันเท่าไหร่
ของผมอ่าน 40 - 50 องศาตลอด ปรกติมั๊ยครับ ?
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 02:49:54 am »

อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 07:44:32 am »

อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว

 like like like

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 10:40:59 am »

อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว

ชัดเจน... สาธ

แล้วถ้าอุด egr จะช่วยลดอุณหภูมิได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 10:57:39 am »

อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว

ชัดเจน... สาธ

แล้วถ้าอุด egr จะช่วยลดอุณหภูมิได้มั๊ยครับ
ไม่เกี่ยวกับ EGR ครับ EGR ที่อุดอยู่หลัง sensor ตัวนี้ไปแล้ว sensor ตัวนี้อยู่หลังปีกผีเสื้อครับ
บันทึกการเข้า
navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:42:53 am »

ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น  intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย  good
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 07:18:26 am »

ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น  intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย  good
น่าสนใจครับน้องมิน...แบบนี้ย้ายไปแปะข้างแบบ evo น่าจะช่วยได้เยอะอิๆๆ  u u
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 05:07:24 pm »

ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น  intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย  good

พอมีรูปไหมครับ อยากยกบ้าง  สาธุ
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 07:57:15 pm »

สนใจที่จะหาวิธีแก้ตอนรถติดด้วยครับ​ 2.4 ห้าสิบกว่า​ เลยครับ​ ยิ่งร้อนยิ่งอืด​ แรงยิ่งตก​ สิ้นเปลืองขึ้นไปอีก​   good
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 08:30:02 am »

อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว
Cheesy  like  like
บันทึกการเข้า
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:41:14 am »

Inter upgrade ประมาณนี้ดีไหมครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง