ให้ข้อมูลเพิ่ม 2-3 อย่างครับ
--- ถ้าตัดสินใจไปติดแก็สประกันเครื่องก็กลายเป็นร้านแก็สหรือสินค้าที่เราใช้แต่ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขเขาด้วย ถ้าไม่ติดก็ประกัน 100000 โลหรือ 3ปี อย่างเดิม เงื่อนไข MITSU
-- ถ้าติดแล้วไม่ได้รับการติดอย่างดี หรือห่วย มีหวังเหนื่อยยาว และอัตราเสี่ยงก็มีกับการทำให้ของร้านแก็สด้วย ไหนไหนก็ใช้รถน้อย ถ้าขอถามนอกเรื่องนิดนะครับ ป๋าพอรู้เรื่องเครื่องยนต์พอได้ไหม ถ้าถึงกับไม่ค่อยรู้เลย อันนี้ต้องคิดอีกรอบ
-- แต่ถ้าผ่านโจทย์มาถึงข้อนี้แล้วก็ ยังมีแนวว่าจะติดแก็ส เนื่องจากเพาะใช้น้อยมาก ถ้าจะติดจริง ก็เอาถังเล็กสุดที่เราหาที่ลงได้ดี แต่ไม่อยากให้เอา Donut เพราะป๋าใช้น้อยมาก ไปแลกกับการไม่มีที่วางยางอะไหล่
มันจะกลายเป็น ความไม่คุ้มในเรื่องสะดวกเข้าไปอีก
--- 45000 ลดลงได้อีก เอาแค่หัวฉีดธรรมดา หลัก 4 หัว ไม่เกิน 3000 รวมในระบบ ราคาจะถูกลงมาก ถ้งเล็กสุดสุด เอาวิ่งได้แค่สัก 200 โล ก็พอแล้ว ใช้น่้อย แบกไปหนักเปล่าเปล่า ECU ยอมเอารุ่นใหญ่หน่อย ระบบท่อทองแดงส่งแก็สก็ไม่น่าเกลียดอะไร ราคารวมน่าจะลดลงมาได้อีก ถึง 1-2 หมื่นกว่าเลย 25000 น่าพอจะเป็นไปได้ เพราะรถเก๋ง 4 สูบ ก็ราคาไม่เกินนี้ ใช้แก็สเมื่อต้องการใช้ ช่วงไหนไม่ใช้ก็ไม่เติมไว้ในถัง ไฟ Engine โชว์ เมื่อไร ก็หยุดใช้ Service ให้ จบก่อน
--- ถ้ามีแววช่างชอบซนชอบจับรื้อ สมควรติด ECU รุ่นใหญ่ใหญ่ แล้วเล่นเองกับมันเลย ของมันเรียนรู้กันได้ ใส่หัวฉีดถูก 2-3000 พันไปก่อน พอกะว่ามาแก็สเต็มตัวเมื่อไร ก็เปลี่ยนเป็นพวก Hi End Injector ได้ หมื่นกว่า 4 ตัว หรือไม่เปลี่ยนก็อีกเรื่องครับ สรุปถ้าอยากติดในตอนจบ ก็เอา หัวฉีดราคา ประหยัดลง ถังเล็กลง ลดราคารวมลงได้แบบเกือยครึ่งเลย
--- แต่ถ้ายังไงก็ไม่มีทางวิ่งเกิน 10000 โล ต่อปี ทุกปี เก็บรถไว้แบบน้ำมันปรกติดีกว่าครับ ข้อดีเสีย มันยังมีแต้มสูงกว่าเยอะครับ เพราะโจทย์ป๋า 10000 โลต่อปี มันต้องแยกประเด็นออกจากพวกเราที่ใช้แก็สส่วนใหญ่ครับป๋า เพราะเฉลี่ยพวกเราปีหนึ่งก็ปา เข้าไป หลัก 40000-50000 Up ละครับ เราเลยเลือกท่จะไปตามแก้โจทย์ที่เพิ่มมากัน แบบพอมีกำลังใจ เพราะ ส่วนต่างเงินเรื่องราคาพลังงานมันต่างมาก ยั่วยวนใจ
- ประกันเครื่อง 100000 โล
- อัตราเสี่ยงที่ต้องไปใช้ระบบแก็ส ยังไงก็มีครับ ถ้าร้านติดห่วย หรือระบบห่วย มีให้เห็นในเวบเรา ว่าไล่ตามแก้กันแบบสาหัสก็มี อัตราเสี่ยงดังกล่าว ไม่เป็นทุกคันไปครับ ผมก็ติดแก็ส แต่ผมลดอัตาเสี่ยงเหล่านั้นด้วยตนเองได้ โชคดีไป
- ถ้ามีการผิดพลาดถึงขนาด ก็ทำให้เครื่องยนต์เราพังได้มากน้อยแล้วแต่สาเหตุครับ (อันนี้พูดในกรณี ที่แย่สุดสุด แต่มันก็เกิดได้ครับ ถ้ามีเหตุเพียงพอ)