Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ สปอร์ตใช้โหมดเกียร์4x4 ใช้อย่างไรครับ  (อ่าน 6747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trophy1974
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 08:21:03 am »

มีข้อสงสัยครับเห็นว่า4x4ของpjsนั้นมีหลายโหมด รบกวนท่านผู้ใช้แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 12:10:05 pm »

เริ่มจากตรงเกียรจิ๋วนะครับ เรียงตามลำดับ 2H. 4H. 4HL. 4LL
2H = ขับ 2ล้อหลัง ปกติ ใช้บนถนนปกติ เน้นประหยัดน้ำมัน
4H = ขับ 4 ล้อ fulltime ระบบเกียรจะเฉลี่ย แรงขับ(แรงบิด) ให้ทุกล้อตามความเหมาะสม
       ใช้ตอนฝนตกถนนลื่น แต่ยังต้องการขับเร็วอยู่ การเฉลี่ยแรงขับ ทำให้ล้อไม่เกิดการลื่นจน
        เสียการทรงตัวจากเหยียบคันเร่งเกิน (ซึ่งอาจเกิดในmode 2H)
       4H ยังสามารถใช้ได้ทุกสภาพถนน โดยไม่ทำให้ ล้อฝืนตัว ขัดกันเองขณะเลี้ยววงแคบ ซึ่งดี
        กว่า 4wd ของรถกระบะ.  ใช้ได้ไม่ต้องกังวล ยกเว้น กินนำ้มันเพิ่มขึ้น
4HL = ขับ 4ล้อ ล็อคแรงบิดเท่ากัน หน้า หลัง เหมือน กระบะ 4wd ใช้บนถนนลื่นแบบฝุ่นดิน ทราย
       การเลี้ยววงแคบล้อหน้า หลังอาจฝืนกัน แต่ใช้บนทรายลื่นจึงไม่ทำให้เกียรพัง
4LL = ขับ4 ล้อเหมือน 4HL แต่ใช้เมื่อต้องการแรงขับมากขึ้นอีก เช่นปีนหิน ปีนเขาลื่นๆ     
      4H. ขั้นแรกใช้ได้ โดยไม่ต้องกลัว และไม่ต้องจอดรถ ถอนคันเร่งสักหน่อยความเร็วไม่เกิน 100km/hr
จับคันเกียรจิ๋ว สับเข้าได้เลย.   ส่วน 4HL 4LL โปรดเรียนจากคู่มือหรือครูสอนเพิ่มเพื่อถนอมเกียร

 big smile victory haha.   ไม่เข้าใจถามเป็นข้อๆนะครับ เขียนยาวมากจะน่าเบื่อ เดี๋ยวเซียนๆจะแซวเอา
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 12:29:23 pm »

ใช้บ่อยสุดคือ 4H แบบ Full Time ครับ ใช้ไ้ด้เลยไม่มีปัญหาใดๆ  ฝนตกถนนลื่น ทางลาดยางที่ผิวกร่อนไม่ค่อยดี หินคลุก-ลูกรังที่พื้นร่วนๆ บังคับเลี้ยวได้ ใช้ความเร็วสูงได้เหมือนขับเคลื่อน 2 ล้อ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้จะเข้ายากอยู่ซักหน่อย ผมใช้บ่อยทั้งเข้าทั้งปลด สับแล้วกรึบลงล็อคพอดีเป๊ะๆ ถ้าให้เข้าง่ายๆผมใช้วิธีเข้าและปลดที่ความเร็วต่ำๆ และเป็นจังหวะยกคันเร่ง หรือไม่ก็เข้าตอนอยู่ที่ N ไปเลย แต่ตอนเข้า ตอนปลด อย่าลืมดูไฟสีเขียวต้องไม่กระพริบน่ะครับ ถ้ากระพริบแสดงว่าการเข้าหรือปลดยังไม่สมบูรณ์ หากหักเลี้ยวพวงมาลัยในจังหวะไฟกระพริบต้องระวัง เพราะบางครั้งจะพบว่าพวงมาลัยมันฝืน ใช้บ่อยๆจะรู้เองว่าจังหวะว่าเข้า-ปลดต้องทำยังไงน่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 12:43:09 pm »

ลองตามไปอ่านกระทู้นี้ เพิ่มเติมนะครับผม
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4704.0
บันทึกการเข้า
nutt59
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 01:57:30 pm »

ส่วนตัวแล้วผมเลือก PJS เพราะ SS4นี่ละครับ การใช้งานประจำของผมนะครับ
          - 2H ใช้ในเมืองที่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ เพราะจะได้ความประหยัด
          - 4H ใช้ขับถนนที่สารถใช้ความเร็วได้ เพราะการยึดเกาะดีกว่า 2H การทำงานจะเป็นในลักษณะ 4WD Full time
          - 4HL ใช้บนถนนลูกรังหรือหินลอยที่เรียบสามารถใช้ความเร็วได้
          - 4LL ใช้ในที่ต้องการแรงไต่สูงที่เป็นถนนโคลนหรือไม่ใช่ถนนใช้ความเร็วต่ำ ส่วนมากจะใช้ในรอบ walking speed
  และโดยปรกติ ผมจะใช้ 4H อยู่ตลอดเพราะอยู่ต่างจังหวัดรถไม่ติดแล้วรู้สึกว่าจะขับได้นิ่งกว่า 2HDครับ
บันทึกการเข้า
trophy1974
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 05:56:24 pm »

เป็นระบบ4wd ที่ดีมากๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยตอบครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:23:10 pm »

ใช้ในเมือง  ปกติใช้ 2H  ฝนตก ยัด 4H

เข้าป่าหน่อย ใช้ 4H หรือ 4HL ก็ยังไปได้   ยังไม่เคยถึง 4LL เลยครับ  นอกจากลองเล่นในหล่มโคลนเท่านั้น


เมื่อก่อนผมก็มีข้อสงสัยเเหมือนท่าน  ยังไงก็ซื้อ 4x4 มาแล้ว  ผมเลยลองสักหน่อย   สภาพถนนแบบนี้ 4LL ลุยสนุกดีครับ 

 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง