เริ่มจากตรงเกียรจิ๋วนะครับ เรียงตามลำดับ 2H. 4H. 4HL. 4LL
2H = ขับ 2ล้อหลัง ปกติ ใช้บนถนนปกติ เน้นประหยัดน้ำมัน
4H = ขับ 4 ล้อ fulltime ระบบเกียรจะเฉลี่ย แรงขับ(แรงบิด) ให้ทุกล้อตามความเหมาะสม
ใช้ตอนฝนตกถนนลื่น แต่ยังต้องการขับเร็วอยู่ การเฉลี่ยแรงขับ ทำให้ล้อไม่เกิดการลื่นจน
เสียการทรงตัวจากเหยียบคันเร่งเกิน (ซึ่งอาจเกิดในmode 2H)
4H ยังสามารถใช้ได้ทุกสภาพถนน โดยไม่ทำให้ ล้อฝืนตัว ขัดกันเองขณะเลี้ยววงแคบ ซึ่งดี
กว่า 4wd ของรถกระบะ. ใช้ได้ไม่ต้องกังวล ยกเว้น กินนำ้มันเพิ่มขึ้น
4HL = ขับ 4ล้อ ล็อคแรงบิดเท่ากัน หน้า หลัง เหมือน กระบะ 4wd ใช้บนถนนลื่นแบบฝุ่นดิน ทราย
การเลี้ยววงแคบล้อหน้า หลังอาจฝืนกัน แต่ใช้บนทรายลื่นจึงไม่ทำให้เกียรพัง
4LL = ขับ4 ล้อเหมือน 4HL แต่ใช้เมื่อต้องการแรงขับมากขึ้นอีก เช่นปีนหิน ปีนเขาลื่นๆ
4H. ขั้นแรกใช้ได้ โดยไม่ต้องกลัว และไม่ต้องจอดรถ ถอนคันเร่งสักหน่อยความเร็วไม่เกิน 100km/hr
จับคันเกียรจิ๋ว สับเข้าได้เลย. ส่วน 4HL 4LL โปรดเรียนจากคู่มือหรือครูสอนเพิ่มเพื่อถนอมเกียร
. ไม่เข้าใจถามเป็นข้อๆนะครับ เขียนยาวมากจะน่าเบื่อ เดี๋ยวเซียนๆจะแซวเอา