ป๋า Search ดู Google ก่อนเลย ว่า Coil แท้ 2.4 วื้อนอก 0 ราคาเท่าไร ไต้หวันเท่าไร ผมเคยใช้มา 2 แบบ ไต้หวัน ก็ Ok ไปไวหน่อย แต่ถูกมาก ของแท้แพงเกิน เว่อร์ แต่ Shure
เรื่องเคลม 0 คงหวังไม่ได้หรอกครับ ถ้าป๋าได้ราคาแหล่งซื้อมา แนะนำพวกเราด้วย ได้มีการเปลี่ยนกันเป็นเรื่องปรกติแน่ ว่าแต่ว่า รถป๋าขับแล้วตื้อตื้อไหม จงใจจูนบางไว้มั่งหรือเปล่า บางมากร้อนมากเสียหายมากนะ จูนพอดีแล้ว บวกนิดนิด กลับดีกว่าทั้งค่าใช้จ่าย อัตตราเร่ง และการสึกหรอ แต่ดูเหมือนจะกินกว่าก็ไม่เชิงนะ เพราะพอเราลากแป๊บเดียวก็ได้จังหวะเกียร์ที่เปลี่ยนได้เร็วขึ้น พอบวกลบคำนวณค่าเชื้อเพลิงต่อระยะทางวมแล้ว ใกล้กันแต่จูนบวกหนาจากสมบูรณ์นิดนิด ลงตัว
ถ้าถึงขนาด Coil ไปก่อนนี่เวลามากนี่ ดูแลเรื่องความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ให้ดีนะครับ กรองแก็สตัน ก็ทำให้แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดเพี้ยนไปได้แนวลงต่ำ ทำให้การจูนที่เคยสมบูรณ์เริ่มบางลงได้ 2.4 มีกรองแก็สละเอียดตัวเดียว เปลี่ยนอย่างน้อย 12000-15000 km ก็พอแล้ว สมัยนี้แก็สเลือกเติมยาก
เปลี่ยนเอง ซื้อทาง online แพงสุด 250 เท่านั้น แต่กรองหม้อถ้าไม่ชำนาญจริงอย่าทำเองเลยโอกาศซึมมีเยอะมาก ปล่อยร้านเขาจัดให้ดีกว่า ตัดปลายสาย 1 cm. ที่บานออกมั่ง โอกาศซึมน้อยดีครับ ปล่อยกรองสกปรกค้างนานเกิน เด๋วหัวฉีดยกไม่ขึ้น มันจะยากกว่าเปลี่ยนกรองแถมแพงมากว่า หาเหตุก็ยาก กว่าจะรู้หัวเรายกไม่ค่อยขึ้น เครื่องแย่ก่อนแล้ว ไฟ Engine มามั่งยังครับ
http://china-autopart.blogspot.com/