Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศ  (อ่าน 4335 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 10:23:02 am »

มีใครเคยเปลี่ยนไส้กรองอากาศที่ซื้อตามร้านอะไหล่ข้างนอกบ้างครับ  แตกต่างกันมั้ยครับ  เห็นบางคนใช้กรองแท้แต่ถอดฟองน้ำแผ่นที่ชิ้นล่างออก  มีผลต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 10:46:45 am »

k&nครับ คุณภาพ+โฟว์อากาศดีครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 02:30:28 pm »

ผมใช้อยู่ก็โอนะ ถูกกว่าใน 0 เกือบครึ่ง ทั้งกรองอากาศกับกรองแอร์  Cheesy
 K&N มันก็ดี แต่ผมขี้เกียจมาล้างแล้วเคลือบน้ำยาอะ
บันทึกการเข้า
J 2362
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 10:09:05 pm »

รบกวนสอบถามท่านๆ ที่ใส่ K&N ครับมีผลกับประกันศูนย์หรือปล่าวครับ และอัตราเร่งกับกาาประหยัดดีขึ้นไหมครับ

แต่ผมคิดว่าเวลาทำความสะอาดอ่ะครับมันนานอ่ะกว่าจะล้างน้ำแล้วรอแห้ง ไหนจะเคลือบน้ำยารอแห้งอีก ฉีดมากไปก็ตันอ่ะครับ
เคยใช้กับมอไซค์แต่ไม่ใช่ของแท้หรอกครับ
มีคำแนะนำไหมครับ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 08:01:36 am »

กรองแต่ง รับอากาศได้ดีกว่า ได้กำลังที่ดีขึ้น แต่ก็ดักฝุ่นละอองได้ไม่ดีเท่ากรองธรรมดา
ระยะยาว KN คุ้มประหยัดตังค่าเปลี่ยน แต่ประหยัดน้ำมันหรือป่าวไม่แน่ใจ
แต่ถ้าในแง่ใช้งานทั่วไปไม่ต้องการอะไรเพิ่ม กรองปกติดีกว่า

กรองอากาศร้านข้างนอก ถ้าราคาไม่ต่างของแท้มาก ใช้แท้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
เด็กเมืองมีน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 07:05:48 pm »

จริงหรือป่าวที่บอกว่าใส่แล้วจะไม่มีแรงบิดรอบต่ำหรือมีน้อยกว่าเดิมครับ กำลังอยากเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 08:09:19 pm »

เท่าที่ใช้K&Nมากว่าหมื่นโล(ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้ล้าง)ผมว่าวิ่งดีกว่ารอบมาไวกว่ากรองเดิม แต่ก็ไม่เถียงอายุของเครื่องยนต์เพราะมันมีองค์ประกอบหลายด้านและคงต้องรอดูกันอีกนาน แต่ถ้าพูดกันถึงปัจจุบันผมว่าดีกว่ากรองเดิมเยอะครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 12:40:22 pm »

บอกก่อนนะครับ กรองอากาศ k&n จะต้องมีอากาศผ่านเข้าไปนะครับ มากกว่ากรองแท้  แน่นอน  การไหลของอากาศดีกว่าแน่นอน


มาถึงเรื่องฝุ่น บอกได้เลยว่ากรองแท้ กรอง อะไรฝุ่นก็มี8iy[  จะมากจะน้อย  แต่ k&nมีน้ำยาจับไว้  แล้ว กรองแท้ไม่มีน้ำยาจับไว้นะครับ แต่มีชั้นหลายชั้นทำให้เมื่อเปรียบเทียบ ระยะทางแล้ว การโฟว์ของอากาศ กรองk&nทำได้กว่า ตอนนี้ใช้มา30000แล้วครับยังไม่ได้ล้าง  ยังใช้ได้ดี



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=SIJttijvPWE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=SIJttijvPWE</a>
ทดสอบฉีดฝุ่นเข้าไปเลยครับ นาที 4.30
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2013, 12:42:37 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 02:05:01 pm »

ตรรกะง่ายๆครับ ในเมื่อมันโล่งมากขึ้น ก็หมายความว่ารูกรองอากาศมันห่างขึ้น
โอกาสที่ฝุ่นจะเล็ดลอดก็มากขึ้นด้วย มันจึงจำเป็นต้องเคลือบน้ำมันเพื่อจับฝุ่นแทน

ผมว่ากรองแต่งมันจะเหมาะมากกับรถที่โมดิฟายเครื่องมา
เปรียบเหมือนว่าปากเรากินข้าวปกติใช้ช้อนตักใส่ปาก แล้วไปเปลี่ยนเอาทัพพีมาตักใส่ปาก ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะปากเราก็รับได้พอดีคำเท่าเดิม
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 05:44:15 pm »

ตรรกะง่ายๆครับ ในเมื่อมันโล่งมากขึ้น ก็หมายความว่ารูกรองอากาศมันห่างขึ้น
โอกาสที่ฝุ่นจะเล็ดลอดก็มากขึ้นด้วย มันจึงจำเป็นต้องเคลือบน้ำมันเพื่อจับฝุ่นแทน

ผมว่ากรองแต่งมันจะเหมาะมากกับรถที่โมดิฟายเครื่องมา
เปรียบเหมือนว่าปากเรากินข้าวปกติใช้ช้อนตักใส่ปาก แล้วไปเปลี่ยนเอาทัพพีมาตักใส่ปาก ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะปากเราก็รับได้พอดีคำเท่าเดิม


รู้ได้ไงครับว่ารถป๋ากินข้าวได้แค่ช้อน บางทีมันอยากจะกินเท่าทัพพีก็ได้

เลือกอันที่ดีกว่า ก็เท่านั้น เพราะอยากแรง
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 10:00:25 pm »

    ผมใช้อยู่ครับ k&n บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดครับแต่ย้ำนะครับว่าต้องเป็นของแท้เท่านั้น นะครับ กรองของ k&n เขามีการทดสอบการกรองฝุ่นละออง โดยการเอารถใหม่ 2 คันๆนึงกรองเดิมติดรถ อีกคันนึงกรอง k&n แล้วเอารถทั้ง 2 คันไปใช้งานจริงใน เหมือง ที่มีแต่ฝุ่นละอองเพื่อที่จะดูว่าคันไหนมีการสึกหรอมากกว่ากัน สรุปคันที่ใช้กรองเดิมมีการสึกหรอมากกว่าครับ
   และอีกอันที่เขาทดสอบคือการทดสอบการใหลผ่านของอากาศครับ อันนี้ผมไปเห็นกับตาเลยครับ เครื่องมือในการทดสอบก็จะมีพัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะดูดอากาศผ่านกรองไปเป่าให้ลูกปิงปองนั้นลอยขึ้นครับเขาเริ่มทดสอบโดยการให้พัดลมดูดอากาศผ่านกรองอากาศทั้งกรอง เดิม และกรอง k&n เพื่อที่จะเอาลมไปเป่าลูกปิงปองให้ลอยขึ้นครับคือถ้ามันดูดอากาศผ่านได้ดีลูกปิงปองจะลอยขึ้นครับ สรุปมันดูดอากาศผ่าน กรองเดิม ลูกปิงปอง หล่นตุบ แต่ดูดผ่าน กรอง k&n ลูกปิงปองลอยขึ้นได้ครับ แสดงว่าอากาศผ่านกรอง k&n ได้ดีกว่าครับ อันนี้เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆนะครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 10:07:57 pm »

รบกวนสอบถามท่านๆ ที่ใส่ K&N ครับมีผลกับประกันศูนย์หรือปล่าวครับ และอัตราเร่งกับกาาประหยัดดีขึ้นไหมครับ

แต่ผมคิดว่าเวลาทำความสะอาดอ่ะครับมันนานอ่ะกว่าจะล้างน้ำแล้วรอแห้ง ไหนจะเคลือบน้ำยารอแห้งอีก ฉีดมากไปก็ตันอ่ะครับ
เคยใช้กับมอไซค์แต่ไม่ใช่ของแท้หรอกครับ
มีคำแนะนำไหมครับ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
ของผมก็เข้าศูนย์ได้ปรกตินะครับ
ส่วนเรื่องการล้าง ผมล้างแล้วก็ปล่อยทิ้งใว้ให้แห้งเลยครับไม่ต้องไปนั้งรอมันหรอกครับ เพราะผมใช้ใส้กรองเดิมใส่ใช้งานไปก่อนครับแล้วพอกรอง k&n แห้งแล้วเราก็เคลือบน้ำยาแล้วก็เอากลับมาใส่ก็ใช้ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง