Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะได้รถครับ แต่อยากรู้ก่อน  (อ่าน 6244 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 12:11:53 am »

อยากทราบมีท่านใดออกรถล๊อตล่าสุดนี้บ้างครับ(เดือนตุลา) อยากถามว่าเป็นอย่างไรบ้างเรื่องพวงมาลัย โรงงานปรับแก้ไประดับไหนแล้วครับ Shock รั่วอะไรหอนไม่หวั่นเลยครับซ่อมได้ กลัวขับไป100 กว่าแล้วล๊อคนี่แหละครับขนหัวตั้งเลยครับ  ตกใจท่านใดออกล่าสุด หรือล๊อต 2-3เดือนก่อนก็ได้ช่วยบอกความรู้สึกกับพวงมาลัยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
victoring
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 12:35:14 am »

พึ่งออกวันที่1/10/56 ลุยเชียงใหม่วันออกรถเลยครับ ไม่อาการใดๆ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 03:15:41 am »

วิ่งและเข้าโค้งตอบสนองเป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้ความเร็วโดยเฉลี่ยเท่าไหร่ มีเสียงจากพวงมาลัยบ้างมั๊งครับ (ผมท่าจะหลอน) ขอบคุณนะครับคุณ victoring ที่ถามเพราะผมซื้อโดยไม่เคยลองขับเลย ไม่เคยขับรถดีเซลด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
victoring
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 08:38:16 am »

วิ่งและเข้าโค้งตอบสนองเป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้ความเร็วโดยเฉลี่ยเท่าไหร่ มีเสียงจากพวงมาลัยบ้างมั๊งครับ (ผมท่าจะหลอน) ขอบคุณนะครับคุณ victoring ที่ถามเพราะผมซื้อโดยไม่เคยลองขับเลย ไม่เคยขับรถดีเซลด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
ถ้าไม่ชินกับยางแบบนี้จะรู้สึกเสียงของดอกยางดังกว่าไม่เยอะ  เวลากลับรถจะต้องออกแรงสาวพวงมาลัยนิดหน่อย เข้าโค้งหนึบดีครับใช้ความเร็วที่ 120  ช่วงล่างน้องปาไม่ต้องห่วงครับ เสียงที่พวงมาลัยไม่มี  ดีเซลออกตัวช้าแต่ก็ขับมันส์นะครับ อาการที่บอกหอนไม่มีครับ หรือว่ารถใหม่ ก่อนซื้อผมขับ civic 2011 อยู่หารถที่ใช้ลุยงานได้ บรรทุกได้ มาลงตัวที่น้องปาเลยครับ ลองขับน้องปาแล้วไม่อยากขับเก๋งอีกต่อไปเลย ลองขับดูแล้วป๋าจะติดใจ u
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 09:42:41 am »

พวงมาลัยล็อคคือเราถอดกุญแจออกแล้วหมุนพวงไปทางซ้าย45'พวงก็จะล็อคแต่ปัญหาในปาเกิดจากลูกปืนประคองพวงมันคลอนเกิดจากการใช้งานหนักหรือช่วงล่างด้านหน้ากระแทกผิดจังหวะคนละอย่างกันซึ่งอย่างหลังจะมีอาการบอกก่อนว่ามีปัญหาคือพวงจะหนักว่าปกติของผมปี12เจอหลุมรูดอย่างเด่วก็ยังปกติคับ
บันทึกการเข้า

Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 10:25:12 am »

ปา2013 ออกธันวาคม จะครบปีแล้ว วิ่ง20000กม.ปกติทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า
Jon-Snow
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 11:32:38 am »

วันที่ออก  20/09/56
2.5 GT 4WD 2013
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงหน้าหลัง/เปลี่ยนท่อ/เปลี่ยนยาง

วิ่ง 980 Km. ไม่พบปัญหาใดๆในการขับขี่ และอุปกรณ์ภายในครับ
เว้นแต่ เบาะหลังสุด กดลงล็อคยากมากกกกก เด้งสู้มือตลอด ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 01:25:13 pm »

วิ่งและเข้าโค้งตอบสนองเป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้ความเร็วโดยเฉลี่ยเท่าไหร่ มีเสียงจากพวงมาลัยบ้างมั๊งครับ (ผมท่าจะหลอน) ขอบคุณนะครับคุณ victoring ที่ถามเพราะผมซื้อโดยไม่เคยลองขับเลย ไม่เคยขับรถดีเซลด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
ถ้าไม่ชินกับยางแบบนี้จะรู้สึกเสียงของดอกยางดังกว่าไม่เยอะ  เวลากลับรถจะต้องออกแรงสาวพวงมาลัยนิดหน่อย เข้าโค้งหนึบดีครับใช้ความเร็วที่ 120  ช่วงล่างน้องปาไม่ต้องห่วงครับ เสียงที่พวงมาลัยไม่มี  ดีเซลออกตัวช้าแต่ก็ขับมันส์นะครับ อาการที่บอกหอนไม่มีครับ หรือว่ารถใหม่ ก่อนซื้อผมขับ civic 2011 อยู่หารถที่ใช้ลุยงานได้ บรรทุกได้ มาลงตัวที่น้องปาเลยครับ ลองขับน้องปาแล้วไม่อยากขับเก๋งอีกต่อไปเลย ลองขับดูแล้วป๋าจะติดใจ u

ขอบคุณครับคุณ Victoring ผมก็คงใช้ความเร็วราวๆ 120 อ่ะครับเป็นคนขับรถไม่เร็ว
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 01:40:13 pm »

พวงมาลัยล็อคคือเราถอดกุญแจออกแล้วหมุนพวงไปทางซ้าย45'พวงก็จะล็อคแต่ปัญหาในปาเกิดจากลูกปืนประคองพวงมันคลอนเกิดจากการใช้งานหนักหรือช่วงล่างด้านหน้ากระแทกผิดจังหวะคนละอย่างกันซึ่งอย่างหลังจะมีอาการบอกก่อนว่ามีปัญหาคือพวงจะหนักว่าปกติของผมปี12เจอหลุมรูดอย่างเด่วก็ยังปกติคับ

ผมคงอธิบายผิดครับคุณโดม ใจไปอยู่กับเหตุที่เกิด จริงๆคือเรื่องลูกปืนน่ะครับ ตามความเห็นคุณว่าการใช้งานกับเวลาที่ทำให้ลูกปืนมันคลอนมัน OK. สมเหตุสมผลแปลว่าลูกปืนในการประกอบมาก็ไม่ได้ด้อยคุณภาพใช่มั๊ยครับ ผมจะได้สบายใจ ของคุณก็ยังไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนหลังจากตกหลุมมาเหรอครับ
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 01:41:45 pm »

ปา2013 ออกธันวาคม จะครบปีแล้ว วิ่ง20000กม.ปกติทุกอย่างครับ

ขอบคุณครับ joob
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 01:47:30 pm »

วันที่ออก  20/09/56
2.5 GT 4WD 2013
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงหน้าหลัง/เปลี่ยนท่อ/เปลี่ยนยาง

วิ่ง 980 Km. ไม่พบปัญหาใดๆในการขับขี่ และอุปกรณ์ภายในครับ
เว้นแต่ เบาะหลังสุด กดลงล็อคยากมากกกกก เด้งสู้มือตลอด ฮ่าๆ

เปลี่ยนShockกับสปริงค์ เพราะเสียหรือโมเองครับ ถ้าเปลี่ยนเองบ.เขางอแงเรื่องประกันมั๊ยครับ ท่อคือท่อยางระบบเครื่องหรือท่อไอเสียครับ ขอบคุณครับคุณ Jon-Snow
บันทึกการเข้า
Jon-Snow
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 04:59:55 pm »


เปลี่ยนShockกับสปริงค์ เพราะเสียหรือโมเองครับ ถ้าเปลี่ยนเองบ.เขางอแงเรื่องประกันมั๊ยครับ ท่อคือท่อยางระบบเครื่องหรือท่อไอเสียครับ ขอบคุณครับคุณ Jon-Snow

Old Emu Sport Full Set (ยก 2 นิ้ว) ครับ เปลี่ยนตั้งแต่รถอายุ 1 วัน
ส่วนท่อ เป็นท่อไอเสียครับ HKS Hipower และท้ายสุดยาง COOPER 265/70-17 AT3
เปลี่ยนตั้งแต่รถอายุ 1 วัน เช่นกัน (Toppower)

ส่วนเรื่องประกัน ยอมรับว่าผมไม่ได้ศึกษาก่อนติดตั้งครับ  เพราะของเดิมดูจะไม่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของผม และครอบครัว
(บรรทุก 5-6 คน,ใช้ความเร็วสูง,ออกทริปยิงยาวทุก 2 สัปดาห์,ความเห็นส่วนตัว) เมื่อไตร่ตรองและชั่งน้ำหนักแล้ว จึงตัดสินใจเปลี่ยน/ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ครับ


ส่วนเครื่องยนต์ มีแผนจะเพิ่มสมรรถนะการขับขี่อยู่ครับ แต่คงต้องศึกษา+ใส่ใจเรื่องการรับประกัน ฮ่าๆ
ระหว่างนี้ก็ศึกษาหาข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย ความปลอดภัย ของกล่องนู่น ปิ่นโตนี่ ไปพลางๆก่อนครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 05:12:19 pm โดย Jon-Snow » บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 05:29:37 pm »


เปลี่ยนShockกับสปริงค์ เพราะเสียหรือโมเองครับ ถ้าเปลี่ยนเองบ.เขางอแงเรื่องประกันมั๊ยครับ ท่อคือท่อยางระบบเครื่องหรือท่อไอเสียครับ ขอบคุณครับคุณ Jon-Snow

Old Emu Sport Full Set (ยก 2 นิ้ว) ครับ เปลี่ยนตั้งแต่รถอายุ 1 วัน
ส่วนท่อ เป็นท่อไอเสียครับ HKS Hipower และท้ายสุดยาง COOPER 265/70-17 AT3
เปลี่ยนตั้งแต่รถอายุ 1 วัน เช่นกัน (Toppower)

ส่วนเรื่องประกัน ยอมรับว่าผมไม่ได้ศึกษาก่อนติดตั้งครับ  เพราะของเดิมดูจะไม่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของผม และครอบครัว
(บรรทุก 5-6 คน,ใช้ความเร็วสูง,ออกทริปยิงยาวทุก 2 สัปดาห์,ความเห็นส่วนตัว) เมื่อไตร่ตรองและชั่งน้ำหนักแล้ว จึงตัดสินใจเปลี่ยน/ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ครับ


ส่วนเครื่องยนต์ มีแผนจะเพิ่มสมรรถนะการขับขี่อยู่ครับ แต่คงต้องศึกษา+ใส่ใจเรื่องการรับประกัน ฮ่าๆ
ระหว่างนี้ก็ศึกษาหาข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย ความปลอดภัย ของกล่องนู่น ปิ่นโตนี่ ไปพลางๆก่อนครับ



555 แล้วใช้เงินค่าเปลี่ยนไปเยอะมั๊ยครับ ของสแตนดาร์ดเช่น Shock และส่วนประกอบ ท่อไอเสีย และยางมันแย่ขนาดเปลี่ยนวันแรกเลยเหรอครับ (อันนี้ถามเป็นความรู้) แล้วดีขึ้นเยอะมั๊ย เออเรื่องกล่องเยอะแยะนี่มันทนและมีปัญหามั๊ยครับ 

บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 05:46:44 pm »

พวงมาลัยล็อคคือเราถอดกุญแจออกแล้วหมุนพวงไปทางซ้าย45'พวงก็จะล็อคแต่ปัญหาในปาเกิดจากลูกปืนประคองพวงมันคลอนเกิดจากการใช้งานหนักหรือช่วงล่างด้านหน้ากระแทกผิดจังหวะคนละอย่างกันซึ่งอย่างหลังจะมีอาการบอกก่อนว่ามีปัญหาคือพวงจะหนักว่าปกติของผมปี12เจอหลุมรูดอย่างเด่วก็ยังปกติคับ

ผมคงอธิบายผิดครับคุณโดม ใจไปอยู่กับเหตุที่เกิด จริงๆคือเรื่องลูกปืนน่ะครับ ตามความเห็นคุณว่าการใช้งานกับเวลาที่ทำให้ลูกปืนมันคลอนมัน OK. สมเหตุสมผลแปลว่าลูกปืนในการประกอบมาก็ไม่ได้ด้อยคุณภาพใช่มั๊ยครับ ผมจะได้สบายใจ ของคุณก็ยังไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนหลังจากตกหลุมมาเหรอครับ
ไม่ได้เปลี่ยนคับตอนนี้ที่เปลี่ยนมีแต่โช้คกะล้อคับ
บันทึกการเข้า

Jon-Snow
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 06:58:11 pm »


555 แล้วใช้เงินค่าเปลี่ยนไปเยอะมั๊ยครับ ของสแตนดาร์ดเช่น Shock และส่วนประกอบ ท่อไอเสีย และยางมันแย่
ขนาดเปลี่ยนวันแรกเลยเหรอครับ (อันนี้ถามเป็นความรู้) แล้วดีขึ้นเยอะมั๊ย เออเรื่องกล่องเยอะแยะนี่มันทนและมีปัญหามั๊ยครับ  


Standard Equipment สำหรับ โช๊ค+สปริง  คุณภาพตามต้นทุนการผลิตครับ + หาข้อมูลหลังการใช้งานได้ทั่วไปครับ(อิ อิ)
แต่สำหรับยาง สำหรับผู้ที่ใช้ความเร็วสูงในทุกสภาพอากาศ แนะนำให้เปลี่ยนครับ ส่วนเหตุผลส่วนมากเป็นการแนะนำจาก
ผู้ใช้รถ ปากต่อปากครับ ว่าเกรดสินค้า(ยาง)คุณภาพตามแผนลดต้นทุนการผลิต
(ไม่ใช่ข้อเท็จจริงครับ เป็นเพียงข้อคิดเห็น ส่วนผม ที่เปลี่ยนส่วนหนึ่งเพราะชอบยางสไตล์ AT ดอกใหญ่ๆ มันเหมาะกับ 4WD ครับ)
สำหรับท่อ ยอมรับว่าของเดิมๆมันไม่สวยครับ ตอนแรกจะใส่ปลายท่อ แต่พอได้เจอคลิปนี้...ผมก็ตามหามันจนเจอครับ ฮ่าๆ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Q-JsjzQFT-w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Q-JsjzQFT-w</a>

ส่วนเปลี่ยนแล้วดีขึ้นหรือไม่  แนะนำให้วันที่ออกรถ บรรทุกผู้โดยสาร 5-6 คน  กดไป 140-150 Km.แล้วลองมุดซ้าย มุดขวาดูครับ
จำฟิลลิ่งการขับขี่วันนั้นไว้ให้ดี.......หลังจากนั้นถ้ามีโอกาส สงสัย ข้องใจ จัดช่วงล่างตามผม...ซึ่งรับรองว่า เจ้าของกระทู้ได้คำตอบแน่นอนครับ อิ  อิ

ส่วนเรื่องกล่อง  ยังหาข้อมูลอยู่ครับ จับแพะชนแกะได้เมื่อไหร่ ค่อยว่ากัน  

ป.ล. หนึ่งแสนบาทมีทอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 07:01:31 pm โดย Jon-Snow » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง