paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 10:38:04 am » |
|
ยี่ห้อไหนที่ใส่แล้วทำให้นิ่มกว่าของเดิมบ้าง แต่อยากใหม่ความสูงเท่าเดิมลดลงได้นิดหน่อย หรือว่าต้องเปลี่ยนโช้คอัพด้วยรบกวนป๋าๆผู้รู้แนะนำด้วย(แม็ก 20 )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
Pooh_PJS
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 968
PJS No.1515
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 10:53:35 am » |
|
มันให้ฟิลลิ่ง แข็ง กระแทกๆ สาเหตุเพราะล้อขอบ 20 รึเปล่าอ่ะครับ ไปแก้ที่ช็อคอัป สปริง มันจะเกาไม่ถูกที่คันอ่ะดิคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 10:58:52 am » |
|
เคยขับ fortuner mag 20 ของเพื่อนรู้สึกไม่ค่อยกระด้างเหมือนของเรา หรือว่าผมเติมลมยางแข็งไปหน้า 35 หลัง 35
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 11:05:31 am » |
|
สอบถามเพิ่ม พอใส่แม็ก 20 แล้วรู้สึกว่าเวลาออกตัวมันอืดๆกว่าเดิมมีวิธีที่ช่วยให้ออกตัวดีขึ้นรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:00:36 pm » |
|
ยางหน้ากว้างเท่าไหร่ครับ ยางหน้ากว้างจะออกตัวช้ากว่าหน้าแคบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:22:47 pm » |
|
265/50-20 ทั้ง 4 ล้อ ยางเดิมติดรถก็ 265/65-17 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะแม็ก20 มันหน้ากว้างกว่าแม็กติดรถเดิม น้ำหนักมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 03:17:35 pm » |
|
สปริงใหม่กับโช๊คอัพเดิม มันจะไปกันไม่ได้เรื่องล่ะครับ พวกสปริงแต่งทั้งหลาย จะนุ่ม จะแข็ง ยังไง โช๊คอัพเดิมเอาไม่อยู่แน่นอน ทีนี้จะเกิดอาการโยน ย้วย จนไม่อยากขับรถเลยล่ะ
ควรหาสปริงและโช๊คอัพที่เหมาะสมกันจะดีกว่าครับ ถ้าโช๊คใหม่สปริงเดิมยังพอโอเค แต่สปริงใหม่โช๊คเดิม ไปไม่เป็นไรเลยล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 04:13:38 pm » |
|
265/50-20 ทั้ง 4 ล้อ ยางเดิมติดรถก็ 265/65-17 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะแม็ก20 มันหน้ากว้างกว่าแม็กติดรถเดิม น้ำหนักมากกว่า
265/50-20 =30.43 265/65-17 =30.56 อัตราทดต่างกันนิดเดียว หน้าก็กว้างเท่ากัน แต่น้ำหนักล้อน่าจะต่างกัน ในส่วนของคำถาม สปริงใหม่ กับโช้คเดิม มันน่าจะไปกันไม่ได้ครับ ที่เคยใช้งาน โช้คใหม่หนึบๆ กับ สปริงเดิม อันนี้เห็นผลว่าดีขึ้น ถ้าให้จบ ก็จัดทั้งสปริงกับโช้คใหม่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 09:53:15 pm » |
|
สอบถามเพิ่ม พอใส่แม็ก 20 แล้วรู้สึกว่าเวลาออกตัวมันอืดๆกว่าเดิมมีวิธีที่ช่วยให้ออกตัวดีขึ้นรึเปล่าครับ
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ รถผมล้อ 22 ครับตอนแรกก็รับไม่ได้กับความอืดครับต้องกดคันเร่งลึกๆกว่ารถจะพุ่งออกไปขับแล้วเหนื่อยครับ แต่พอมาใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเข้าไปอาการอืดไม่มีอีกเลย กดคันเร่งนิดเดียวพุ่งปี้ดเลยครับรู้สึกว่ารถเบาขึ้นเยอะเลยกระฉับกระเฉงขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 05:31:26 pm » |
|
เห็นด้วยกับป๋าๆก่อนหน้า...เปลี่ยนโช๊คใหม่สปริงเดิม เห็นผลกว่าครับ และแถมกล่องคันเร่งอีกใบ อาการอืดหมดไปในพริบตา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 10:37:38 pm » |
|
เปลี่ยนโช๊คก่อนดีกว่าครับ โช๊คเดิมเอาไม่อยู่แน่ๆ เดี๋ยวก็รั่ว แม็ก 20 ยางมันแก้มเตี้ย ย่อมกระแทกกระทั้นกว่าเดิม โช๊คไปเร็วแน่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 08:30:43 pm » |
|
profender+สปริงเดิม เป็นยังไงพอไหวมั๊ยเห็นราคาไม่แพงเท่าไหร่ โดยส่วนตัวขับไม่เร็ว 90-100 km/h อยากได้แบบที่มันนิ่มกว่าโช้คเดิม ส่วนล้อ 20 ลองไปลดลมยางมาแล้วรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย รบกวนป๋าๆแนะนำอีกซักรอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:39:03 pm » |
|
profender+สปริงเดิม เป็นยังไงพอไหวมั๊ยเห็นราคาไม่แพงเท่าไหร่ โดยส่วนตัวขับไม่เร็ว 90-100 km/h อยากได้แบบที่มันนิ่มกว่าโช้คเดิม ส่วนล้อ 20 ลองไปลดลมยางมาแล้วรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย รบกวนป๋าๆแนะนำอีกซักรอบ
โช๊คเดิมผมว่านิ่มแล้วนะครับ ตามความรู้สึกผม ยิ่งไปหาโช๊คแต่ง มันจะยิ่งแข็ง ส่วนใหญ่จะ +20% (สปริงแต่งที่นิ่มกว่าเดิม ก็ไม่น่าจะมี) คือ ปัญหาของป๋ามันอยู่ที่แม็กใหญ่+ยางแก้มเตี้ย ซึ่งจะสะเทือนมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด น่าจะปรับที่ตัวเรา ให้ชินกับความรู้สึกใหม่ เดี๋ยวรอป๋าๆ ที่เล่นแม็ก 20 นิ้ว มาช่วยเสริมนะครับ ว่าควรทำอย่างไรดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 12:05:40 am » |
|
สงสัยต้องปรับความรู้สึกใหม่จริงๆเพราะจะเอาไปเทียบกับรถเก๋งคงไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะขับแต่รถเก๋งไม่ค่อยได้เอา ปาเจโร่ออกวิ่ง แต่ช่วงนี้จะใช้บ่อยหน่อยเพราะปราจีนน้ำท่วม น้ำเริ่มลงแล้วปาเจโร่ก็คงจอดนานๆได้ออกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 07:20:54 am » |
|
ผมก็แนะนำว่า เปลี่ยนโช็คก่อนสปริงครับ ผมก่อนนี้โช็คแต่ง สปริงแต่ง ตอนนี้ โช๊คแต่ง สปริงเดิม ได้นิ่มกว่าเดิมนิดหน่อยครับ.... กำลังหาโช๊คนิ่มๆ เห็นเขาว่ากันว่า rancho ได้นิ่ม แต่ผมก็ยังไม่ได้ลองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
|