Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:36:06 am » |
|
คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 06:51:20 am » |
|
ขอบพระคุณครับ ป๋าโดมเห็นแล้วคันมือ ต้องใช้วิชาเก่าหลังจากไม่ได้จับหัวแร้งมา 23 ปี +1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:27:01 am » |
|
คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 11:43:58 am » |
|
คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ ใช่แล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jojokabbpom
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 43
4161
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 04:01:12 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:30:26 pm » |
|
คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ ใช่แล้วคับ ทำได้แล้วครับ ป๋าโดม สองชั่วโมงกว่าๆ ทำเสร็จ ผลออกมาหายเหนื่อยเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:31:45 pm » |
|
คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ ใช่แล้วคับ ทำได้แล้วครับ ป๋าโดม สองชั่วโมงกว่าๆ ทำเสร็จ ผลออกมาหายเหนื่อยเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aofaof_it
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 03:51:19 pm » |
|
ผมสงสัยว่าทำไมตอนกลางวันไฟมันติดครับ ปรกติมันดับ เพราะ led ที่เปลี่ยนเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 04:00:23 pm » |
|
ผมสงสัยว่าทำไมตอนกลางวันไฟมันติดครับ ปรกติมันดับ เพราะ led ที่เปลี่ยนเหรอครับ
เปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟหรี่ใหม่คับ ลองดูในงานเก่าที่ผมทำไว้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
audii
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 02:17:15 pm » |
|
ช่วง long weekend ขึ้นเหนือบอกนะ จะขอใช้บริการซักหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacob
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:34:52 am » |
|
อยากจะเปลี่ยนสีไฟบ้าง แต่หาซื้อไฟ Led ไม่ได้เลย เข้าไปถามร้านไฟแต่งรถ ก็บอกไม่มี ในชลบุรี มีร้านไหนที่จะซื้อได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:48:22 am » |
|
อยากจะเปลี่ยนสีไฟบ้าง แต่หาซื้อไฟ Led ไม่ได้เลย เข้าไปถามร้านไฟแต่งรถ ก็บอกไม่มี ในชลบุรี มีร้านไหนที่จะซื้อได้บ้างครับ
ช่วยตอบครับ... ให้ดูจาก Step แรกของป๋าโดมเลยครับ เปลี่ยนสีหน้าปัทม์ให้เป็นสีสรรตามต้องการ อุปกรณ์;กระดาษโพสอิทแบบบางโปรงแสง.LED ขนาด 3 มิล สีขาว หาซื้อได้ตามร้านแต่งไฟรถทั่วไปแบบเส้นแล้วเอามาแกะเม็ดLEDออก.หัวแร้งบัดกรี.ตะกั่วบัดกรี.ครีมปากแหลมตัวเล็กๆไว้จับLED.ไขควง4แฉกไว้รื้อเรือนไมล์ ถ้าจะหาซื้อหลอด ผมทราบแต่บ้านหม้อมีแน่นอน SMD 3850 เม็ดละ 6 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
jacob
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:55:37 am » |
|
ผม print รูปไปเลยครับ แต่ยังหาไม่ได้อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacob
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 03:57:48 pm » |
|
ได้ไฟมาแล้วครับ จัดไปเรียบร้อย หลังจากที่นั่งอ่านมาเป็น 10 รอบ ตอนทำไม่ยากอย่างที่คิด อย่างที่ป๋าโดมเขียนไว้เป๊ะเลย ใช้เวลาไป 2 ชม. กว่า ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มอบให้ครับ สวยถูกใจมากกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacob
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 01:26:00 pm » |
|
งานเข้า ผมดันข้ามขั้นตอนแรกไป ไม่ได้ถอดแบต ทำเสร็จ ไฟ airbag โชว์ซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|