Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง แถม จาก โปรเทคชั่นแพคเกจ  (อ่าน 2189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 04:58:23 pm »

น้ำมันเครื่องที่แถมจากคูปอง โปรเทคชั่นแพคเกจ 10 w 30 มันคือ สำหรับ 5000 กิโลใช่ป่าวครับ
ถ่ายมา วิ่งไป 6000 โล เชคดูดำปิ๊ดปี๋ ทางศูนย์ไม่เห็นบอกซักคำ แถมนัดครั้งต่อไป 20000 โล
วิ่งไปแค่ 16000 โล ดำปี๋เลยจะไปต่อไหวป่าวเนี่ยรู้สึกรถมันอืดๆชอบกล
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 08:21:28 pm »

ป๋าก็ซื้อน้ำมันแบบไม่ Syn แบบท้องตลาดแบบเดียวกันมาถ่ายเอง โดยไม่เปลี่ยนกรอง  ก็ช่วยได้เยอะแถมเสียเงินนิดเดียว   ถ้าไม่ทำเองก็ร้านถ่ายทั่วไป  บอกเอาแบบ 5000 โล ก็ได้ครับ ไม่เปลี่ยนกรอง  พอครบ หมื่นก็เข้า 0 ตามเวลา  ผมทำแบบนั้นครับเพราะได้คูปองมาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:50:58 pm »

น้ำมันเครื่องที่แถมจากคูปอง โปรเทคชั่นแพคเกจ 10 w 30 มันคือ สำหรับ 5000 กิโลใช่ป่าวครับ
ถ่ายมา วิ่งไป 6000 โล เชคดูดำปิ๊ดปี๋ ทางศูนย์ไม่เห็นบอกซักคำ แถมนัดครั้งต่อไป 20000 โล
วิ่งไปแค่ 16000 โล ดำปี๋เลยจะไปต่อไหวป่าวเนี่ยรู้สึกรถมันอืดๆชอบกล

เบอร์ความหนืด ไม่สามารถระบุได้ว่าใช้ได้กี่โล  คราวหน้าไปถ่ายใหม่ ต้องลองดูที่ข้างกระป๋องครับ

ส่วนความดำนั้น เป็นธรรมดาของรถดีเซล ถ่ายใหม่ๆ ออกจากศูนย์ วิ่งมาถึงบ้าน ก็ดำแล้วครับ

ถ้าไม่สบายใจ ก็ถ่ายเองสักรอบก็ได้ ตามที่ป๋า Punpun แนะนำ     แล้วเข้าศูนย์รอบหน้า ค่อยขอดูข้างกระป๋อง ว่าน้ำมันที่ให้ฟรีนั้น เป็นเกรดอะไร  ถ้าเขาให้เกรดธรรมดา ระยะ 5,000 โลจริง  ผมว่าเรายอมลงทุนเพิ่มเงินส่วนต่าง ขอเปลี่ยนเป็นซินเทตก 100% เลยจะดีกว่า รถเราใหม่ๆ ลงทุนใช้ของดีๆไปเลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 09:24:41 am »

ผมใช้ของที่แถมตามคูปอง และโทรถาม MMTH แล้วเค้าบอกว่าเค้าเป็น Semi แต่ใช้ได้ 10,000 โล ผมยังถามแน่ใจน่ะ รถพังรับผิดชอบด้วย ใช้มาครบ 30,000 เปลี่ยนทุก 10,000 ไม่เกินก็ปกติดี แต่ผมวิ่ง 3 เดือนก็ 10,000 แล้วครับ เช็คตลอดอาทิตย์ละครั้งไม่เคยดำ แต่ผมเบนซิลติดแก๊สน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ChakkrisW
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:19:28 pm »

ใช้คูปองที่มากับแพคเกจ แล้วจะเพิ่มเงินเพื่อเปลี่ยนเป็นแบบ สังเคราะห์100% ไม่ได้ครับ

ถ้าเราบอกให้ใช้แบบสังเคราะห์100% จะต้องจ่ายค่าน้ำมันเอง แต่ศูนย์จะให้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์(ตัวที่แถม)กลับบ้านครับ
บันทึกการเข้า
Mos
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 07:37:46 pm »

ที่ทราบมานะครับป๋า น้ำมันเครื่องสมัยนี้ถึงเป็นกึ่งสังเคราะห์ก็สามารถใช้ได้ถึง 10,000 กม สบายครับผม ส่วนน้ำมันเครื่องที่ดำก็ถือว่าปรกติสำหรับน้ำมันเครื่องแล้วครับ ยิ่งดำยิ่งดีครับเพราะคุณสมบัติที่ดีของน้ำมันเครื่องคือมีสารชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้สะอาด เพราะฉนั้นถ้าน้ำมันเครื่องดำก็แสดงว่าน้ำมันเครื่องมันได้ทำหน้าที่ของมันได้ดีแล้วครับผม ถ้าไม่ดำนี่น่ากลัวมากกว่าครับว่าน้ำมันอาจมีคุณสมบัติที่ไม่ดีครับผม หรือที่แย่ก็อาจเจอน้ำมันเครื่องปลอมครับ  มีอีกข้อมูลที่ทราบมาคือถ้าเราต้องการให้เครื่องยนต์เรามีการชะล้างลดการสึกหรอถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นที่ 5,000 กม.ครั้ง เราสามารถใช้น้ำมันเครื่องที่เป็นน้ำมัน base oil ได้ครับผม อาศัยเปลี่ยนเร็วขึ้นครับผม
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 10:12:42 am »

 สาธุ ขอบคุณป๋าๆทุกคนเลยครับ ค่อยสบายใจหน่อย
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 09:06:07 am »

ขอบคุณครับป๋า ของผมไม่ดำ หรือดำน้อยเพราะวิ่งไม่เกิน 3 เดือนครบหมื่นโลแล้ว หรือที่เค้าเรียกว่าใช้งานไม่หนักครับ

ที่ทราบมานะครับป๋า น้ำมันเครื่องสมัยนี้ถึงเป็นกึ่งสังเคราะห์ก็สามารถใช้ได้ถึง 10,000 กม สบายครับผม ส่วนน้ำมันเครื่องที่ดำก็ถือว่าปรกติสำหรับน้ำมันเครื่องแล้วครับ ยิ่งดำยิ่งดีครับเพราะคุณสมบัติที่ดีของน้ำมันเครื่องคือมีสารชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้สะอาด เพราะฉนั้นถ้าน้ำมันเครื่องดำก็แสดงว่าน้ำมันเครื่องมันได้ทำหน้าที่ของมันได้ดีแล้วครับผม ถ้าไม่ดำนี่น่ากลัวมากกว่าครับว่าน้ำมันอาจมีคุณสมบัติที่ไม่ดีครับผม หรือที่แย่ก็อาจเจอน้ำมันเครื่องปลอมครับ  มีอีกข้อมูลที่ทราบมาคือถ้าเราต้องการให้เครื่องยนต์เรามีการชะล้างลดการสึกหรอถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นที่ 5,000 กม.ครั้ง เราสามารถใช้น้ำมันเครื่องที่เป็นน้ำมัน base oil ได้ครับผม อาศัยเปลี่ยนเร็วขึ้นครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง