Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเปลี่ยนเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT  (อ่าน 2252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songkran
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 09:30:58 am »

อยากทราบว่าการเปลี่ยเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT จะต้องเปลี่ยนเกียร์อย่างไร ในคู่มือให้เปลี่ยนเกียร์ 1 ที่ 25 km/h เกียร์ 2 ที่ 45 เกียร์ 3 ที่ 70 เกียร์ 4 ที่ 100 เกียร์ 5 ที่ 135 เวลาขับจริงจะรู้สึกว่าไม่ใช่เพราะรอบเครื่องจะขึ้นไปเกือบถึง 3000 เลยอยากถามน้าๆ ผู้รู้ว่าขับกันยังไงจะต้องเปลี่ยนเกียร์กันที่เท่าไหร่ รบกวนตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 12:50:42 pm »

ไม่มีแพทเทิร์นชิปกะเขา แต่ก็โยกมาสับเองอยู่บ่อย ๆ ไม่ค่อยได้มองรอบครับ เปลี่ยนตามความแรงและเสียงเครื่อง ครับ เดี๋ยวให้ป๋า ๆ ที่ชอบเล่นกับความแรงมาตอบ
บันทึกการเข้า
donut2848
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 04:08:55 pm »

ผมว่ามันแล้วแต่ความชอบหรือเทคนิคของแต่ละคนมากกว่านะครับ
แต่ถ้าให้ว่ากันตามหลักการ ปาเจโรตัวดีเซลนั้น แรงบิดจะอยู่ราวๆ 1800 รอบต่อนาทีขึ้นไป
หมายความว่าเมื่อเปลี่ยนเกียร์ที่รอบนี้ขึ้นไป มันก็จะมีแรงส่งไปที่เกียร์ต่อไปได้อย่างเต้มที่
แต่ถ้าเราลากรอบให้สูงกว่านี้ มันก้จะแปรผันตรงกันการบริโภคน้ำมันนะครับ
ถ้าขับแบบประหยัดน้ำมันก้ประมาณ 1800-2000 รอบ/นาที
แต่ถ้าขับเอาสนุกก็ 2500-3000 รอบต่อนา่ทีครับ
แต่ถ้าขับเอาแรงก็ประมาณ 4000 รอบ-นาที เกียร์ออร์โตถ้าเราเหยียบจนมิด เกียร์มันจะเปลี่ยนให้ที่ประมาณ 4000 รอบ/นาที (อันนี้ไม่แนะนำนะครับ นอกจากอยากจะลองพลังรถ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 04:13:57 pm โดย donut2848 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง