หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
หน้า:
1
[
2
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 ) (อ่าน 8288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #15 เมื่อ:
พฤศจิกายน 12, 2013, 01:22:59 pm »
อ้างจาก: thara ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 01:17:37 pm
ขออนุญาติ
ถามศิษย์สำนักร่วมค่าย URC
ตอนแกสหมด ก่อนจะตัดเข้าน้ำมันอัตโนมัติ
มีอาการตื้อหัวทิ่มบ้างไหมคับ แบบ 2-3 วินาที
ถ้าตัดเข้าน้ำมันที่รอบสูงเป็น ป๋าเอ้ไปให้ป๋าเบียปรับเวลาตัดต่อน้ำมันให้ใหม่เลยคับเมื่อถึงระยะเช็คต่อไป
บันทึกการเข้า
ติดตั้งGas;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
งาน DIY;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13202.0
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #16 เมื่อ:
พฤศจิกายน 12, 2013, 01:29:30 pm »
อ้างจาก: thara ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 01:17:37 pm
ขออนุญาติ
ถามศิษย์สำนักร่วมค่าย URC
ตอนแกสหมด ก่อนจะตัดเข้าน้ำมันอัตโนมัติ
มีอาการตื้อหัวทิ่มบ้างไหมคับ แบบ 2-3 วินาที
เคยเป็นครับแต่ไม่ทุกครั้ง...จะเป็นจังหวะที่รากรอบสูงแล้วแก็สหมดพอดี
แต่ผมไม่ค่อยปล่อยให้แก็สหมด กลัวปลืองน้ำมัน...
บันทึกการเข้า
Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
danupan
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 438
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #17 เมื่อ:
พฤศจิกายน 12, 2013, 09:26:14 pm »
ติดชุดใหนมาครับ ราคาเท่าไหร่ ใช้เวลาติดตั้งกี่วันครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #18 เมื่อ:
พฤศจิกายน 13, 2013, 12:45:42 am »
อ้างจาก: thara ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 01:17:37 pm
ขออนุญาติ
ถามศิษย์สำนักร่วมค่าย URC
ตอนแกสหมด ก่อนจะตัดเข้าน้ำมันอัตโนมัติ
มีอาการตื้อหัวทิ่มบ้างไหมคับ แบบ 2-3 วินาที
เวลาที่ระบบแก๊สตัดกลับน้ำมัน เนื่องจากแก๊สหมด จะทำงานโดย ECU แก๊สตรวจจับได้ว่า
แรงดันแก๊สที่ออกจากหม้อต้มแก๊สต่ำลงกว่าที่ช่างได้ตั้งค่าไว้ในโปรแกรม ณ เวลาที่กำหนด
ระบบก็จะตัดกลับน้ำมันทันทีครับ
ทีนี้ ทาง URC จะตั้งให้ตัดกลับที่แรงดันต่ำๆลงหน่อย จะได้ใช้แก๊สได้หมดเกลี้ยงถัง
และได้ระยะทางต่อแก๊ส 1 ถังมากที่สุดครับ
ถ้าจังหวะตัดกลับ เป็นจังหวะที่ลากขึ้นรอบสูง ก็อาจจะทำให้มีอาการสะดุดได้ครับ
สามารถแก้ไขได้โดยตั้งค่าแรงดันตัดกลับน้ำมันให้สูงขึ้นหน่อย ระบบแก๊สก็จะตัดกลับ
ตั้งแต่รอบเครื่องยังไม่สูงมากนัก แต่ก็จะทำให้ระยะทางต่อแก๊ส 1 ถังลดลงด้วยครับ
ลองพิจารณาการใช้งานดูครับ ว่าเราเหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน จะใช้ไปแบบนี้
และ ระวังการลากรอบสูงเมื่อแก๊สใกล้หมด หรือ จะเติมแก๊สก่อนจะหมดถัง จะได้ไม่เข้าโหมดตัดกลับน้ำมัน
เพราะเงื่อนไขต่างๆ สามารถตั้งค่าในโปรแกรมได้ไม่ยากครับผม
บันทึกการเข้า
ปา V6 ID 2238 ติดแก๊ส LPG
conan11
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #19 เมื่อ:
พฤศจิกายน 15, 2013, 01:24:24 pm »
อ้างจาก: thara ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 01:17:37 pm
ขออนุญาติ
ถามศิษย์สำนักร่วมค่าย URC
ตอนแกสหมด ก่อนจะตัดเข้าน้ำมันอัตโนมัติ
มีอาการตื้อหัวทิ่มบ้างไหมคับ แบบ 2-3 วินาที
ผมไม่เจออาการนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1750
Re: จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
«
ตอบ #20 เมื่อ:
พฤศจิกายน 15, 2013, 01:38:00 pm »
อ้างจาก: URC Garage (เบียร์) ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 12:45:42 am
เวลาที่ระบบแก๊สตัดกลับน้ำมัน เนื่องจากแก๊สหมด จะทำงานโดย ECU แก๊สตรวจจับได้ว่า
แรงดันแก๊สที่ออกจากหม้อต้มแก๊สต่ำลงกว่าที่ช่างได้ตั้งค่าไว้ในโปรแกรม ณ เวลาที่กำหนด
ระบบก็จะตัดกลับน้ำมันทันทีครับ
ทีนี้ ทาง URC จะตั้งให้ตัดกลับที่แรงดันต่ำๆลงหน่อย จะได้ใช้แก๊สได้หมดเกลี้ยงถัง
และได้ระยะทางต่อแก๊ส 1 ถังมากที่สุดครับ
ถ้าจังหวะตัดกลับ เป็นจังหวะที่ลากขึ้นรอบสูง ก็อาจจะทำให้มีอาการสะดุดได้ครับ
สามารถแก้ไขได้โดยตั้งค่าแรงดันตัดกลับน้ำมันให้สูงขึ้นหน่อย ระบบแก๊สก็จะตัดกลับ
ตั้งแต่รอบเครื่องยังไม่สูงมากนัก แต่ก็จะทำให้ระยะทางต่อแก๊ส 1 ถังลดลงด้วยครับ
ลองพิจารณาการใช้งานดูครับ ว่าเราเหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน จะใช้ไปแบบนี้
และ ระวังการลากรอบสูงเมื่อแก๊สใกล้หมด หรือ จะเติมแก๊สก่อนจะหมดถัง จะได้ไม่เข้าโหมดตัดกลับน้ำมัน
เพราะเงื่อนไขต่างๆ สามารถตั้งค่าในโปรแกรมได้ไม่ยากครับผม
ออ แบบนี้เอง เด๋วลองตัดสินใจดู ขอบคุณคับ ป๋าเบียร์
บันทึกการเข้า
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า:
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
จะเอาน้อง ปา ไปติดแก๊ส แต่งบน้อยอ่ะ ทำไงดี ( ไม่เกิน 40,000 )
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง
กำลังโหลด...