ake_007
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 03:47:35 pm » |
|
พอดีไปล้างห้องเครื่องมาแล้วมีอาการสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้งครับ ถ้าจะติดก็ติดง่ายๆแต่ถ้าไม่ติดก็นั่งสตาร์กันที10นาทีเข้าศูนย์แล้วช่างยังหาไม่เจอ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรดูตรงใหนก่อนครับ ปา3.2ปี2009
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kyo4zl4
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:32:14 pm » |
|
เช็คแบตยัง ผมไปดูจากที่อืนมาเขาว่าเป็นประมาณเนี้ย
"สงสัยเด็กเอาน้ำฉีดไปโดน แถวๆ ไดสต๊าท์ หรือไม่ก้อ ไดชารจ์ แล้วหละคับ
เอาSONEXฉีด+เปิดฝาโปรง ผึ่งแดดสักพักนึง น่าจะหายนะ
ไฟรูปแบตโชว์ แสดงว่ามีปัญหาเกี่ยวกับ สองตัวนี้หละคับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_007
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 12:00:30 pm » |
|
ตอนนี้เข้าอู่เช็คและเป่าลมตามปลั้กต่างๆแล้วครับยังไม่ดีขึ้นครับเข้าศูนย์เค้าว่าน่าจะเป็นที่ชุกูญแจ แต่ก็ไม่ชัวร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paooap
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 80
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 02:21:11 pm » |
|
คันเก่าผมเคยเป็นครับ น้ำเข้าไดสตาร์ท ถอดมาเป่าครับ ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID3411
|
|
|
ake_007
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 04:17:59 pm » |
|
คันเก่าผมเคยเป็นครับ น้ำเข้าไดสตาร์ท ถอดมาเป่าครับ ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่านะครับ
ไดสตาร์ผมทำงานนะครับไม่ใช่สตาร์ทแล้วเงียบ อาการเหมือนรถน้ำมันหมดครับ สตาร์ทแล้วดังปกติครับแต่ไม่ติด บางครั้งติดก็จะติดง่ายๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_007
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 07:30:04 pm » |
|
เจอปัญหาและแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ น้ำเข้าที่กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องครับกว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ เข้าศูนย์ก็จะให้เปลี่ยนชุดกุญแจและกล่องอิมโมบิไลเซอร์อย่างเดียว เค้าบอกว่าสัญญาณมันตัดต่อมาๆหายๆเข้าอู่เช็คปัมเชื้อเพลิงเค้าบอกว่าแรงดันน้ำมันไม่มี ถอดปั๊มออกมาเช็คแล้วก็ไม่หาย สรุปมาเปลี่ยนรีเลย์ในห้องเครื่องใหม่ทั้งหมดหายสนิทเป็นปกติ แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 09:41:11 pm » |
|
ดีใจด้วยครับ ว่าแต่เป็นเครื่องเบนซินหรือดีเซล แล้ววิธีการล้างทำอย่างไรคนล้างใช้น้ำฉีดเลยเหรอครับถึงได้เกิดอาการนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
kyo4zl4
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:42:08 am » |
|
ผมว่าคุณคงเข็ดไปอีกนาน ล้างรถทีเล่นเอาเครื่องไม่ติดเลย ผมก็ล้างนะแต่ไม่เป็นไร แต่ไม่ล้างทุกครั้งที่ล้างรถ นอกจากฝุ่นมันจับเยอะจริงๆ ส่วนมากเช็ดเอง ตรงไหนไม่ถึงก็ไปล้างที่คาร์แคร์เอาทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนุ่มอุบล
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 253
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 01:05:46 pm » |
|
ชุบเช็ดเองดีกว่าครับ รถเราเต็มไปด้วยตัวนำกระแส เข้า-ออก ซอร์ฟแวร์คอนโทรล เปียกชื้น หลุดหลวมก็งอแงแล้ว..ปวดหัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 01:46:04 pm » |
|
ถ้าไม่ปล่อยให้ฝุ่นหนามากมาย ใช้ผ้าเช็ดเอาก็ดีนะครับ จะได้มองโน่นมองนี่ในห้องเครื่องเผื่อมีของเหลวรั่วซึมออกมาให้เราได้เห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 02:47:23 pm » |
|
เจอปัญหาและแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ น้ำเข้าที่กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องครับกว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ เข้าศูนย์ก็จะให้เปลี่ยนชุดกุญแจและกล่องอิมโมบิไลเซอร์อย่างเดียว เค้าบอกว่าสัญญาณมันตัดต่อมาๆหายๆเข้าอู่เช็คปัมเชื้อเพลิงเค้าบอกว่าแรงดันน้ำมันไม่มี ถอดปั๊มออกมาเช็คแล้วก็ไม่หาย สรุปมาเปลี่ยนรีเลย์ในห้องเครื่องใหม่ทั้งหมดหายสนิทเป็นปกติ แล้วครับ
ทำไมน้ำเข้าง่ายจังครับ เข้าทางไหนกันได้บ้าง..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 10:39:12 am » |
|
ผมทำเรื่องรถอยู่นานกว่า 20 ปี คาร์แคร์ก็เคยทำมาปัจจุบันยกให้น้องไปแล้ว แต่ลูกอยากทำคาร์แคร์ทำมาแล้วปีหนึ่ง ธุระกิจลุ่มๆดอนๆ จึงแนะนำให้ทำไม่เหมือนคนอื่น นำเสนอการล้างห้องเครื่องยนต์ที่หมดความกังวลดั่งที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นการล้างด้วยเครื่องพ่น Dry ice ที่ออกแบบเครื่องมาเพื่อสำหรับล้างห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ ประโยชน์ของน้ำแข็งแห้ง บริการของเรารองรับประโยชน์มากมาย
1. ทำความสะอาด ด้วยสารจากธรรมชาติ เม็ดน้ำแข็งแห้งใช้เกล็ดน้ำแข็งแห้งที่ทำจากสารเดียวกันที่ ใช้ทำเครื่องดื่ม Carbonate (โค้ก) วิธีนี้ไม่ทำให้เกิดขยะเป็น ทราย โซดา น้ำ สารเคมีและตัวทำละลายใช้ทำความสะอาด(มีพิษ)
2. ปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า โดยไม่มีความเสียหายอุปกรณ์ Electronic พื้นที่สำคัญ เช่น ส่วนประกอบอุปกรณ์ไฟฟ้า สวิทช์ เซ็นเซอร์ไฟฟ้า
3. ทำได้อย่างละเอียด เนื่องจากน้ำแข็งแห้งเข้าไปจัดการถึงทุกส่วนลึกและมุมอุปกรณ์ มันทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
4. ไม่เสียหาย น้ำแข็งแห้งจะแห้งสนิท ไม่มีทราย ไม่เป็นพิษ และ ไม่กัดกร่อน ตัวสวิตช์ แผงวงจร ท่อน้ำมัน สายไฟฟ้า เข็มขัดพลาสติก และปลอดภัยต่อระบบไฟฟ้า
5. ไม่มีปัญหาเรื่องระยะเวลา (ทำให้แห้ง) กระบวนการได้อย่างรวดเร็ว และแห้ง น้ำแข็งแห้งหายไปในทันที และสามารถทำโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วน และโดยไม่ต้องทิ้งช่วงรอเวลาในการแห้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 10:51:19 am » |
|
ข้อดีของการล้างห้องเครื่องด้วยเครื่องพ่น Dry ice- ไม่ใช้น้ำ-ไม่ใช้เคมี
- ไม่มีความชื้นหลงเหลือบนผิวงานที่ทำความสะอาด
- ปลอดภัยต่อระบบไฟฟ้า-ระบบอีเลคโทรนิค
- ใช้เวลาน้อย เพียง 15 นาที
- ไม่ต้องล้างในพื้นที่รองรับการเปียกน้ำ ล้างที่ไหนก็ได้
- สบายใจเพราะไม่ต้องระวังเลือกคาร์แคร์ เลือกคนล้าง
- รถวิ่งดีขึ้นเพราะสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น
[/color] เป็นเครื่องมือนำเข้ามาเปิดบริการแล้วที่ wash@41 คาร์แคร์ เชียงใหม่ 086-056-9888
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vwattana
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 08:40:03 am » |
|
อาการนี้เคยโดนมาเหมือนกัน เกือบกินข้าวลิงอยู่ร้านคาร์แคร์แล้ว..555 หาอยู่ตั้งนาน พบว่าน้ำมันโดนบริเวณวงจรของปลั๊กรอยต่อของปััมดีเซลที่อยู่บริเวณด้านซ้ายมือ (หันหน้าเข้าหารถ) ข้างกรองดีเซล ใช้น้ำยาล้างคอนแทคฉีดแล้วเป่าให้แห้ง ครั้งเดียวอาจยังไม่ติด ให้ใจเย็นๆ ทำอีกสักครั้งสองครั้ง มันจะแห้งขึ้น สตารท์ทีแรกอาจจะมีอาการสะอีกอยู่บ้าง ค่อยๆเร่งเครื่องเลี้ยงรอบไปเรื่อยๆ พอเครื่องร้อนได้ทีก้อไม่มีปัญหาแล้ว ผมเคยเจอมาสองสามครั้งแล้ว เพราะบางทีเห็นฝุ่นเยอะมากๆทนไม่ได้ แต่ถ้าอยากล้างจริงๆให้หาถุงมาสวมครอบบริเวณแจ็ครอยต่อของปั๊มดีเซลแล้วก็จุดที่มีน็อต2ตัวที่มียางหุ้มอยู่แล้วค่อยฉีดก็ได้ (ถ้าจะให้ดีก็ใช้วิธีล้างแห้งหรือค่อยเช็ดเอาอย่างที่พี่ๆเขาแนะนำดีกว่าครับ)...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 09:45:40 am » |
|
ปกติปลั๊กไฟฟ้าในห้องเครื่องจะต้องเป็นแบบกันน้ำได้ แต่ที่เกิดปัญหาอาจจะเพราะใช้น้ำแรงหรือมีการผิดพลาดเกิดขึ้น การล้างที่ปลอดภัยตามที่มีผู้แนะนำไปแล้วหากสกปรกมากคงต้องหาผู้เชี่ยวชาญล้างให้ แต่หากไม่ต้องการให้มีความเสี่ยงเลยต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เหมาะสมหรือออกแบบมาโดยเฉพาะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|