Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บังโกลนดักน้ำ  (อ่าน 4216 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Balloon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 05:03:52 pm »

สงสัยว่า ทำไมน้องปาไม่มีบังโกลนดักน้ำหน้าซุ้มล้อหน้า (สังเกตุว่าทุกยีห้อจะมีบังโกลนดักน้ำรวมทั้งไตตัน)เพราะประสบมาสองครั้งซ้อนรู้สึกว่าอันตรายมาก ครั้งแรกฝนตกหนักเจอนำ้ท่วมถนน ขับลุยลงไปลึกประมาณ 10 ซม น้ำกระจายเข้ากระจกหน้าเต็มๆมองไม่เห็นทางเหยียบเบรคเกือบโดนชนท้ายรอบสอง ครั้งทีสอง เหมือนเดิมแต่คราวนี้ถอนครันเร่ง รถไหลเกือบตกข้างทาง ทำให้สงสัยว่าอันตรายมากถ้าน้องปาเจอน้ำ หากเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุนี้มิตซูในฐานะผู้ผลิตจะรับผิดชอบอย่างไร
บันทึกการเข้า
AGGG
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 09:47:01 pm »

เจอปัญหานี้เหมือนกัน ป๋าๆ ช่วยทำขายทีเหอะจะอุดหนุนซักชุด
บันทึกการเข้า
Balloon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 07:08:39 am »

น่าจะเป็นความบกพร่องของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งบริษัทฯน่าที่จะเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข รถราคาเป็นล้านแต่ส่วนความปลอดภัยของรถ คนซื้อรถต้องมาหาซื้อเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากจะให้สมาชิกช่วยกันเรียกร้องรักษาสิทธิของผู้ซื้อไม่ใช่ลูกไก่ในกำมือ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Juonmgt
Newbie
*

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


รณรงค์ให้คนรักน้องปาขับรถอย่างมีน้ำใจ


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 10:31:38 am »

น่าจะเป็นความบกพร่องของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งบริษัทฯน่าที่จะเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข รถราคาเป็นล้านแต่ส่วนความปลอดภัยของรถ คนซื้อรถต้องมาหาซื้อเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากจะให้สมาชิกช่วยกันเรียกร้องรักษาสิทธิของผู้ซื้อไม่ใช่ลูกไก่ในกำมือ ยอดเยี่ยม
ผมว่าทางมิตซูน่าจะทราบถึงปัญหานี้นะครับ ก็เลยใส่ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติมาให้ ซึ่งคู่แข่งไม่มี ท่านควรจะเปิดมันทิ้งไว้นะครับ ของผมเปิดทิ้งไว้ตลอด 3 ปี แล้วครับ ยิ่งตอนสงกรานต์นี่สบายเลยครับ ขับอย่างเดียว แถมเปิดที่ฉีดน้ำไฟหน้าใส่เด็กๆที่เข้ามาใกล้ได้อีก haha+
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:54:54 pm »

ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
บันทึกการเข้า
chichi
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 11:33:27 am »

ขับมา2ปี ก็โดนน้ำนองที่ถนนสาดขึ้นกระจก2ครั้ง ตกใจมากครับ
ข้อดีของรถหน้าสั้นตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ เวลาขึ้นสะพานชันๆหน้ารถจะไม่สีกับสะพาน
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 10:15:27 pm »

ไทรทันก็เป็นครับ โดยเฉพาะรถยก
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 12:45:19 am »

ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good
บันทึกการเข้า

Rerk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


เพราะชีวิตคือการต่อสู้


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 01:18:32 pm »

ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good

ได้อย่าง เสียอย่างครับ
ต้องดูว่าโอกาสที่เราจะขับรถลงน้ำ น้อยกว่าหรือมากกว่า การขับรถขึ้นเนินชันๆ 
บันทึกการเข้า

เพราะชีวิตคือการต่อสู้
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 11:28:17 pm »

ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:56:13 am »

ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ

กำลังจะลองทำดูครับ เพราะของแท้ที่ขายแพงมากๆ ท่านใดพอมีเวลาว่างก็ทำนำไปเลยได้นะครับ หาซื้อยางบังโคลนมา 1 คู่ 120.-บาท แผ่นอลูมิเนียมหนา 2-3 มม. น๊อตสแตนเลส ลองทำดูตามรูปครับ



รถที่ติดสเกิร์ต ก็คงต้องโมดิฟายตามสภาพรูปร่างสเกิร์ตกันเองครับ จะลงต่ำแค่ไหนก็ลองกันดู แต่ก็คงต้องคำนึงถึงสภาพถนนตามที่ป๋าๆว่าไว้ (ต่ำมาก เวลาขึ้นสะพานอาจจะครูดและฉีกขาดได้ งานงอกมากมายถ้าสเกิร์ตฉีกขาดไปด้วยครับ)

เพิ่มเติมเป็นกรณีศึกษาวิเคราะห์ครับ...กรณีที่น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อโดยเร็ว อาจจะทำให้เกิดการเหินน้ำได้หรือเปล่า การบังไว้ทำให้น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อ อาจจะเป็นอันตรายได้เช่นกันหรือไม่.. ที่เคยคิดไว้คือ ติดฉากอลูมิเนียมกับแผ่นยางด้านในต่ำ ด้านนอกสูงกว่าเล็กน้อย (ดูเฉียงๆ) เมื่อน้ำขึ้นมาปะทะก็จะถูกรีดออกไปนอกซุ้มล้อด้านข้างได้บ้าง..คิดถูกปล่าวน้อ..ต้องลองทดสอบดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 10:38:13 am โดย BigFather » บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 01:06:04 am »

ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ

กำลังจะลองทำดูครับ เพราะของแท้ที่ขายแพงมากๆ ท่านใดพอมีเวลาว่างก็ทำนำไปเลยได้นะครับ หาซื้อยางบังโคลนมา 1 คู่ 120.-บาท แผ่นอลูมิเนียมหนา 2-3 มม. น๊อตสแตนเลส ลองทำดูตามรูปครับ



รถที่ติดสเกิร์ต ก็คงต้องโมดิฟายตามสภาพรูปร่างสเกิร์ตกันเองครับ จะลงต่ำแค่ไหนก็ลองกันดู แต่ก็คงต้องคำนึงถึงสภาพถนนตามที่ป๋าๆว่าไว้ (ต่ำมาก เวลาขึ้นสะพานอาจจะครูดและฉีกขาดได้ งานงอกมากมายถ้าสเกิร์ตฉีกขาดไปด้วยครับ)

เพิ่มเติมเป็นกรณีศึกษาวิเคราะห์ครับ...กรณีที่น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อโดยเร็ว อาจจะทำให้เกิดการเหินน้ำได้หรือเปล่า การบังไว้ทำให้น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อ อาจจะเป็นอันตรายได้เช่นกันหรือไม่.. ที่เคยคิดไว้คือ ติดฉากอลูมิเนียมกับแผ่นยางด้านในต่ำ ด้านนอกสูงกว่าเล็กน้อย (ดูเฉียงๆ) เมื่อน้ำขึ้นมาปะทะก็จะถูกรีดออกไปนอกซุ้มล้อด้านข้างได้บ้าง..คิดถูกปล่าวน้อ..ต้องลองทดสอบดู
กู๊ดไอเดียครับ เดี๋ยวลองทำดูบ้าง good
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:35:58 am »

ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good

ได้อย่าง เสียอย่างครับ
ต้องดูว่าโอกาสที่เราจะขับรถลงน้ำ น้อยกว่าหรือมากกว่า การขับรถขึ้นเนินชันๆ 
ใช่ครับ โอกาสไต่เนิน 30 องศาตลอดทั้งถนนก็ไม่น่าจะบ่อยเหมืองลงน้ำขังน่ะครับ แถมถ้าช่วงฝนตก ถนน 100 กว่ากิโล ก็คงต้องวิ่งผ่านน้ำขังๆไปตลอดทั้งสาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง