เรื่องกล่อง ถ้าสำเร็จรูป จับพ่วงปุ๊บ จูนปั๊บ แรงเลย อันนี้ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ เรื่องของเรื่อง ก็คือ ผมเองก็หาเจ้ากล่องที่ว่านี้อยู่ ให้กับพี่ที่รู้กันกันไปใช้เหมือนกันครับ แกใช้ 2.4 นี่แหละ เห็นบ่นว่าไม่ค่อยทันใจ
วนมาถึงเรื่องกรอง k&n นิดนึงครับ ส่วนตัวใช้อยู่กับเจ้า 2.5vg ตั้งแต่สมัยออกมาใหม่ๆ ยังไม่จับพ่วงกล่อง ถ้าจับเอาความรู้สึกตรงๆ ผมเองก็แทบจะแยกไม่ออกเท่าไหร่ครับ ในช่วงต้น-กลาง มีเพียงแต่รอบปลายเท่านั้น ที่รู้สึกว่ารอบมันกวาดเร็วขึ้น ผม "รู้สึก" เองนะครับ เดาว่ากรองมัน Flow กว่ากรองเดิมของศูนย์แน่ๆ รอบปลายๆ เข็มเลยกวาดได้ลื่นกว่า อากาศไหลเข้ามากกว่า
ทีนี้ถามว่าเจ้า 2.4 อยากแรงทำได้ไม๊
ตอบว่า ทำได้ครับ
ผมเองก็เคยเห็นสมาชิกในนี้เอา หน้าเว็บของ Mitsu Sport มาลงอยู่ เป็นอู่รับทำ มิตซูโดยเฉพาะ ผมเองก็ตามไปดูอยู่พักนึง เห็นเค้าซุ่มทำเครื่อง 2.4 พ่วง turbo จูนกล่อง โดยที่ยังใช้งาน lpg ได้เต็มระบบ
ผลออกมา อยู่ในระดับที่ ดีเซล 2.5vg พ่วงกล่อง ยก-ดัน อย่างของผม กลายเป็นเด็กๆไปเลยครับ
ลองดูอัตราเร่งนะครับ
เรียกว่าไม่ธรรมดาา !!! กันหล่ะครับแบบนี้ ของผม มีทั้งกล่องยกหัวฉีด กล่องดันราง เข็มยังกวาดไม่เร็วเท่านี้ ! !!!
แต่ก่อนเค้าจะทำหน้า web ใหม่ เค้าเคยลงราคาพร้อมรายละเอียด แต่ละ step ว่าค่าใช้จ่าย อุปกรณ์ที่เปลี่ยน รวมไปถึงแรงม้าที่จะได้รับ แล้วควบกลับบ้าน ลงไว้อย่างถี่ถ้วน แต่.. ตอนนี้ผมดันหาไม่เจอซะแล้ววว
ถ้าสนใจลองติดต่อไปที่
http://www.mitsusport.com/forum/index.php ดูได้ครับ : ))))