Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 ครับ มีปัญหาเรื่องออกตัวและอัตราเร่ง มีกล่องแนะนำมั้ยครับ  (อ่าน 3426 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 04:00:41 pm »

2.4 ครับ มีปัญหาเรื่องออกตัวและอัตราเร่ง มีกล่องแนะนำมั้ยครับ พอดีผมเคยขับเครื่อง 3.0 มา แล้วมาเล่นตัวประหยัดอย่างน้อง ปา 2.4 ติดแก๊ส แต่ช่วงออกตัวถึง 120 กม. อัตราเร่งไม่ดีเลย เรียกว่าอืนเห้นจะได้ เลยอยากได้วิธีปรุ่งหรือใครมีกล่องแนะนำให้หน่อยครับ นั่งอ่านกระทู้จนตาลายยังไม่เจอกล่องเบนชินเลย มีแต่ดีเซล หรือนอกจากกล่องแล้วใครมีวิธีแน่ะนำหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 04:11:06 pm »

ผมก็ 2.4 เหมือนกัน เรื่องอืดเห็นว่าถ้าใช้กรองของ K&N ก็พอช่วยได้นิดหน่อยแถมประหยัดด้วย แต่ผมยังไม่ได้ลองเพราะของบภรรยายังไม่ได้ 55 แต่ตอนออกตัวถ้าเลี้ยงครัชหน่อยก็พอช่วยได้นะครับ
เมื่อก่อนผมก็ขับ 3.0 เหมือนกันแต่เป็น Escape 
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 05:18:25 pm »

เรื่องกล่อง ถ้าสำเร็จรูป จับพ่วงปุ๊บ จูนปั๊บ แรงเลย อันนี้ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ  เรื่องของเรื่อง ก็คือ ผมเองก็หาเจ้ากล่องที่ว่านี้อยู่ ให้กับพี่ที่รู้กันกันไปใช้เหมือนกันครับ แกใช้ 2.4  นี่แหละ เห็นบ่นว่าไม่ค่อยทันใจ

วนมาถึงเรื่องกรอง k&n นิดนึงครับ ส่วนตัวใช้อยู่กับเจ้า 2.5vg  ตั้งแต่สมัยออกมาใหม่ๆ ยังไม่จับพ่วงกล่อง  ถ้าจับเอาความรู้สึกตรงๆ ผมเองก็แทบจะแยกไม่ออกเท่าไหร่ครับ ในช่วงต้น-กลาง  มีเพียงแต่รอบปลายเท่านั้น ที่รู้สึกว่ารอบมันกวาดเร็วขึ้น   ผม "รู้สึก" เองนะครับ   เดาว่ากรองมัน Flow กว่ากรองเดิมของศูนย์แน่ๆ รอบปลายๆ เข็มเลยกวาดได้ลื่นกว่า อากาศไหลเข้ามากกว่า


ทีนี้ถามว่าเจ้า 2.4 อยากแรงทำได้ไม๊ Huh?    ตอบว่า ทำได้ครับ
ผมเองก็เคยเห็นสมาชิกในนี้เอา หน้าเว็บของ Mitsu Sport มาลงอยู่ เป็นอู่รับทำ มิตซูโดยเฉพาะ ผมเองก็ตามไปดูอยู่พักนึง เห็นเค้าซุ่มทำเครื่อง 2.4 พ่วง turbo จูนกล่อง โดยที่ยังใช้งาน lpg ได้เต็มระบบ
ผลออกมา อยู่ในระดับที่ ดีเซล 2.5vg พ่วงกล่อง ยก-ดัน  อย่างของผม กลายเป็นเด็กๆไปเลยครับ


ลองดูอัตราเร่งนะครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=KSz1HkHGSvs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=KSz1HkHGSvs</a>   

เรียกว่าไม่ธรรมดาา  !!!  กันหล่ะครับแบบนี้    ของผม มีทั้งกล่องยกหัวฉีด กล่องดันราง  เข็มยังกวาดไม่เร็วเท่านี้  ! !!!

แต่ก่อนเค้าจะทำหน้า web ใหม่ เค้าเคยลงราคาพร้อมรายละเอียด แต่ละ step ว่าค่าใช้จ่าย อุปกรณ์ที่เปลี่ยน รวมไปถึงแรงม้าที่จะได้รับ แล้วควบกลับบ้าน ลงไว้อย่างถี่ถ้วน     แต่.. ตอนนี้ผมดันหาไม่เจอซะแล้ววว

ถ้าสนใจลองติดต่อไปที่ http://www.mitsusport.com/forum/index.php  ดูได้ครับ : ))))

บันทึกการเข้า

สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 05:57:27 pm »

โอ้ 200 วิ่งถนนสายไหนครับ สุดยอดเลย
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:57:06 pm »

ช่างไทยเก่ง ทำได้แน่นอน แรงตามตัง พังตามตีนครับ  haha
บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:47:02 am »

เมื่อวานนั่งอ่านหัวข้อของป๋าในสมาชิกเรา ก็เลยไปเจอของป่าเอ ใช้ 2 กล่อง คือ กล่อง Tap กับ แอร์โฟร์ E85 นี่แหละครับ น่าสนใจเหมือนกัน อ่านทั้งหมดกระทู้แล้วสรุปได้ว่า เจ้า 2 กล่องนี้ ทำให้ยังกะได้รถใหม่เลยครับ ราคาก็กำลังงานเลยไม่แพงมาก พอเล่นไหว ผมจะลองไปติดดูก่อนเดี่ยวมาเล่าข้อมุลให้ฟังครับ ราคาอยู่ที่7500 บาท น่ะครับเดี่ยวผมก๊อปกะทู้ของป๋า เอมาให้ดูครับ เผื่อได้ศึกษา ขอบใจป๋าๆๆ ที่ช่วยแบ่งปันและแสดงความคิดเห็นครับ  2.4 นี่ส่วนตัวผมเองท้ามองในมุมบวก ก็เป็นการฝึกฝนให้ผมใจเย็นขึ้น ในการขับรถครับ แม่ก็ดีใจใหญ่เลยที่รถไม่แรง แต่ในทางกลับกันครับ ผมนี่ดิ ที่ลำบากครับ เพราะเวลาจะแซงนี่เสียวตลอดๆๆเลยยิ่งทางกลับบ้านยิ่งทางสวนเลนโห ลุ้นมากๆๆเพราะถ้าจังหวะไม่ดีมีซวยออก  ถ้าจะแซงต้องรถไม่มีจิงๆๆ ไม่งั้นได้ลุ้นครับ ไม่รู้ว่าเป้นเหมือนกันหรือเปล่าครับ นี่แหละครับสาเหตุหลักที่อยากทำให้รอบต้นดีขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:48:47 am »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0  ตามนี่เลยครับ ลองดูครับ ผมสนใจอยู่
บันทึกการเข้า
jeup
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 01:42:56 pm »

ผมเหมื่อนคุณ Boy Zaa เลยครับ ตะกอนผมขับ Vios 2003 อยู่หากใครเคยใช้งานจะรู้มันสุดยอดมากถึงจะ 1500 CC ก็ตาม แล้วผมก็ชอบแต่งรถแต่ก็ไม่มากมายอาราย
ตังค์ไม่มากได้แบบ NA 55 พอมีครอบครับก็ต้องการรถที่ Support เราได้ 7 ที่ ก็เลยได้น้องปามาอยู่กับเรา มันก็ Ok ไม่หน้าเกลียดแต่ 140 จะขึ้นไปอีกเหนื่อยพอสมควรเลยครับ
ก็เลยหาช่องทาง ทำท่อ,กรองอากาศแต่งพอได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 01:57:38 pm »

ผมเหมื่อนคุณ Boy Zaa เลยครับ ตะกอนผมขับ Vios 2003 อยู่หากใครเคยใช้งานจะรู้มันสุดยอดมากถึงจะ 1500 CC ก็ตาม แล้วผมก็ชอบแต่งรถแต่ก็ไม่มากมายอาราย
ตังค์ไม่มากได้แบบ NA 55 พอมีครอบครับก็ต้องการรถที่ Support เราได้ 7 ที่ ก็เลยได้น้องปามาอยู่กับเรา มันก็ Ok ไม่หน้าเกลียดแต่ 140 จะขึ้นไปอีกเหนื่อยพอสมควรเลยครับ
ก็เลยหาช่องทาง ทำท่อ,กรองอากาศแต่งพอได้ไหมครับ


 Vios 2003  ใส่กล่อง tap แล้วจะรู้ว่า วิ่งดีกว่าเดิมเป็นไง แฟนผมใช้ ตัว 2012  แฟนใช้ ผมแอบใส่กล่อง tap ไป กลับบ้านถามเลยว่ารถทำไมมันวิ่งดีกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง