ขออนุญาติ
ช่วยสอนหรือแนะนำทีคับ
เดิมทีออกใหม่ๆ คลัชก็กำลังดี
แต่เข้าเกียร์ 1 ยาก
แถมมีเสียงดังตึกตัก ไม่รู้มาจากเกียร์หรือเฟืองท้าย
ไปเข้าศูนย์ เหมือนจะแก้ไข ด้วยตั้งคลัชให้มันสูงขึ้น
แต่เข้าเกียร์ ง่ายขึ้นนิด แต่ดังตึกตักยังไม่หาย
อยากจะตั้งคลัชให้มันต่ำลงหน่อย ว่าจะทำเอง
กลัวไปศูนย์เด๋วเขาด่าเอา แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ป่าว
ประสบการณ์ตรงนะครับ
เข้าเกียร์ยากเพราะน้ำมันเกียร์ ครับใช้ความว่ามันเสื่อมครับ
จากการทดสอบ น้ำมันเกียร์ติดรถ เริ่มเข้าเกียร์ยาก ตรงนี้เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
ใส่น้ำมันเกียร์วาวลีน สีขาว 220บาท ใส่แล้ววิ่ง เข้าเกียรง่ายขึ้น อย่างเห็นได้ชัดแต่ยังไม่จบ วิ่งไป300โล เริ่มมีอาการอืด เราจะใช้วามว่าอืดไม่ลื่นในการทดสอบ
ทนวิ่งดู ได้500 วิ่งต่อไป เริ่มเข้าเกียร์ยาก เป็นห่วงเกียร์ เริ่มรู้แล้วครับว่าน้ำมันเกียร์ ไม่ดีเป็นไง ครับ
เอาไว้ก่อนยังไม่เปลี่ยน
เฟืองท้ายก็เปลี่ยนครับ บทสรุป ถ่ายทิ้งหมด น้ำมันใสไปไหมสำหรับรถที่บรรทุกด้วยตัวถังหนัก สองตัน
ใส่เบอร์ 140 หนืดขึ้น สองลิตรครึ่งทดสอบ ผลเป็นที่น่าพอใจ เติมเพิ่มทดสอบ หมดสามลิตร
เติม 90ใส่อีกครึ่งลิตรอืดมากครับ เกินไป เอาออกครับ
เหลือ 3ลิตรได้
ผลการทดสอบ ในจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ทำได้ดีไม่มีการสะบัดของเพลา ทดสอบ ระยะทาง 1200กม ทำได้ดีครับ แต่อยากลองสังเคราะห์ จะได้หายคาใจ จัดวาวลีนสังเคราะห์ 75w90 ขวดสีเทา โอ่แม่ เจ้า ลื่นมากครับ
วาวลี นสังเคราะห์ 450บาทเฟืองท้าย 3ขวด เกียร์3ขวด
พอมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เรื่องเข้าเกียร์ขัดๆๆไม่มีแล้วนะครับ จริงๆๆตามที่เคยถามผู้รู้มาก เค้าว่า 20000กม ก็น่าเปลี่ยนครับ ดีกับเกียร์
สรุปตอนนี้วิ่งด้วยน้ำมันเกียร์ สังเคราะห์ วาวลีน ครับ ลื่น เกียร์ไม่ดังครับ ลองหามาเปลี่ยนดูครับ
กำลังหา สังเคราะห์ 140 royal purple
ขวดละ950 แพงไปครัย เลยเก็บไว้ก่อนครับ
จบเท่านี้นะครับ เปลี่ยนเลยครับ น้ำมันศูนย์ก็น้ำมันธรรมดาครับ
แก๊กๆๆๆเสียงมาจาก เพลากลาง ที่กากบาท ต้องอัดจารบี อัดแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ ใช้จารยีอันนี้ครับ สังเคราะห์
ส่วนครัชขอให้ระดับ การเหยียบอยู่ในระดับถูกตองก็น่าจะโอเค ส่วนหักเบา ไม่รู้เลยต่้งตรงไหน