Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คอัพProfenderความสูงแสตนดาร์ดกับสปริงยก2"เข้ากันได้มั้ย  (อ่าน 9111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 04:01:05 pm »

ตามหัวข้อคับใส่แล้วจะมีผลอะไรตามมาบ้างอยากสูงคับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2013, 09:38:00 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Tooktik
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:02:41 pm »

ระยะยืดไม่พอครับ
อธิบายง่ายๆจำเค้ามาครับ
ลองนึกภาพตามครับ ปกติเวลารถวิ่งไปเจอสภาพถนนทั้งเป็นหลุม เป็นคลืี่น ลูกระนาด สปริงจะทำหน้าที่กดล้อให้ติดพื้นตลอดเวลา ถ้าโช๊คสั้นไปสปริงก็ยืดตัวได้น้อยจังหวะรถลอยตัวสปริงไม่สามารถดันล้อให้กดพื้นได้เนื่องจากโช๊คยืดสุด ล้อก็จะลอยจากพื้น และตกลงตามค่าg แล้วลองนึกภาพตามถ้าเค้าโค้งด้วยความเร็วแล้วล้อลอยจากพื้นถนนอันตรายครับ
และโช๊คพังก่อนวัยอันควรครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:49:28 pm »

ไม่ควรครับ เอาแค่สปริงแต่ง เช่น โดบินสัน คิงส์ อีมู สเปคความสูงสแตนดาร์ด เท่านี้โช๊คอัพเดิมติดรถมันก็เอาไม่อยู่แล้วครับ อาการที่เจอคือ โยน และ ยวบ เนื่องจากโช๊คอัพเดิม มีค่าบั๊มพ์แบะรีบาวน์น้อย ไม่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 11:15:39 pm »

ไม่ควรครับ เอาแค่สปริงแต่ง เช่น โดบินสัน คิงส์ อีมู สเปคความสูงสแตนดาร์ด เท่านี้โช๊คอัพเดิมติดรถมันก็เอาไม่อยู่แล้วครับ อาการที่เจอคือ โยน และ ยวบ เนื่องจากโช๊คอัพเดิม มีค่าบั๊มพ์แบะรีบาวน์น้อย ไม่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ครับ
ผมใช้profender ตรงรุ่นคับไหวมั้ย สาธุ
บันทึกการเข้า

nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 02:36:16 pm »

อ้างถึง
ตามหัวข้อคับใส่แล้วจะมีผลอะไรตามมาบ้างอยากสูงคับ

อยู่เดิมๆ ไม่ไหวแล้วใช่ป๋า อยากจะสูงแล้วซิ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
สงสัยต้องรอผู้มีประสบการณ์โดยตรงกับ Profender ยก 2"
ของผมยกมาเต็มๆ ล่ะ 2" กับ EMU SPORT FULL SET
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:15:47 pm »

อ้างถึง
ตามหัวข้อคับใส่แล้วจะมีผลอะไรตามมาบ้างอยากสูงคับ

อยู่เดิมๆ ไม่ไหวแล้วใช่ป๋า อยากจะสูงแล้วซิ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
สงสัยต้องรอผู้มีประสบการณ์โดยตรงกับ Profender ยก 2"
ของผมยกมาเต็มๆ ล่ะ 2" กับ EMU SPORT FULL SET
ออก ตจว.บ่อยคับทางโหดเกิน
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:34:22 am »

ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง

รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ

ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:38:12 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:52:45 am »

ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง

รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ

ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
พรีเมียมแกน20คับ รถผม2.4คับคิดน้ำหนักคงน้อยกว้ารุ่นพี่เค้าก็เลยคิดว่าน่าจะรับไหว อาจจะไม่สูงถึง2"แต่อยากขึ้นอีกนิดคับ
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:40:31 am »

ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง

รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ

ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
พรีเมียมแกน20คับ รถผม2.4คับคิดน้ำหนักคงน้อยกว้ารุ่นพี่เค้าก็เลยคิดว่าน่าจะรับไหว อาจจะไม่สูงถึง2"แต่อยากขึ้นอีกนิดคับ

อยากขึ้นอีกนิดใช้สเปเซอร์ลองหัวโช๊คก่อน ดีกว่าครับ ใช้ครึ่งนิ้ว สูงขึ้น 1 นิ้ว ใช้ 1 นิ้ว สูงขึ้น 2 นิ้ว
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:53:49 am »

ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง

รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ

ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
พรีเมียมแกน20คับ รถผม2.4คับคิดน้ำหนักคงน้อยกว้ารุ่นพี่เค้าก็เลยคิดว่าน่าจะรับไหว อาจจะไม่สูงถึง2"แต่อยากขึ้นอีกนิดคับ

อยากขึ้นอีกนิดใช้สเปเซอร์ลองหัวโช๊คก่อน ดีกว่าครับ ใช้ครึ่งนิ้ว สูงขึ้น 1 นิ้ว ใช้ 1 นิ้ว สูงขึ้น 2 นิ้ว
like สาธุ
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:15:31 pm »

ผมว่าใจจริง ป๋าอยากลองใช่มั้ยครับ อย่างที่บอกล่ะ ว่ามันใส่ได้ แต่ใส่แล้ว จะใช้ได้นานแค่ไหนต้องวัดกันหน่อยล่ะครับ

เพราะผมเชื่อว่ายังไงแล้วไม่น่าเกิน 2-3 หมื่นโล ช๊อคอัพต้องออกอาการให้เห็นแน่นอน

ไม่ใช่ช๊อคอัพมันไม่ดีนะครับ เพียงแต่มันเหมาะกับสปริงสแตนดาร์ดมากว่าสปริงแต่งครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:29:34 pm »

ผมว่าใจจริง ป๋าอยากลองใช่มั้ยครับ อย่างที่บอกล่ะ ว่ามันใส่ได้ แต่ใส่แล้ว จะใช้ได้นานแค่ไหนต้องวัดกันหน่อยล่ะครับ

เพราะผมเชื่อว่ายังไงแล้วไม่น่าเกิน 2-3 หมื่นโล ช๊อคอัพต้องออกอาการให้เห็นแน่นอน

ไม่ใช่ช๊อคอัพมันไม่ดีนะครับ เพียงแต่มันเหมาะกับสปริงสแตนดาร์ดมากว่าสปริงแต่งครับ
อยากใช้งานจริงเลยคับเผื่อว่ามีปัญหาตามมาจะได้รู้จุดคับ สาธุ
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:42:09 pm »

ผมว่าใจจริง ป๋าอยากลองใช่มั้ยครับ อย่างที่บอกล่ะ ว่ามันใส่ได้ แต่ใส่แล้ว จะใช้ได้นานแค่ไหนต้องวัดกันหน่อยล่ะครับ

เพราะผมเชื่อว่ายังไงแล้วไม่น่าเกิน 2-3 หมื่นโล ช๊อคอัพต้องออกอาการให้เห็นแน่นอน

ไม่ใช่ช๊อคอัพมันไม่ดีนะครับ เพียงแต่มันเหมาะกับสปริงสแตนดาร์ดมากว่าสปริงแต่งครับ
อยากใช้งานจริงเลยคับเผื่อว่ามีปัญหาตามมาจะได้รู้จุดคับ สาธุ

จัดไปกะสปริงโด 192 ตัวยก หรือ สปริงโด 198 ตัวสแตนดาร์ด แล้วรองสเปเซอร์หัวช๊อค

แต่อยากให้ใช้ชุดหลังมากกว่า ใส่ชุดแรกมาเด๋วโช๊คมันแขวน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:44:13 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:45:04 pm »

ผมว่าใจจริง ป๋าอยากลองใช่มั้ยครับ อย่างที่บอกล่ะ ว่ามันใส่ได้ แต่ใส่แล้ว จะใช้ได้นานแค่ไหนต้องวัดกันหน่อยล่ะครับ

เพราะผมเชื่อว่ายังไงแล้วไม่น่าเกิน 2-3 หมื่นโล ช๊อคอัพต้องออกอาการให้เห็นแน่นอน

ไม่ใช่ช๊อคอัพมันไม่ดีนะครับ เพียงแต่มันเหมาะกับสปริงสแตนดาร์ดมากว่าสปริงแต่งครับ
อยากใช้งานจริงเลยคับเผื่อว่ามีปัญหาตามมาจะได้รู้จุดคับ สาธุ

จัดไปกะสปริงโด 192 ตัวยก หรือ สปริงโด 198 ตัวสแตนดาร์ด แล้วรองสเปเซอร์หัวช๊อค

แต่อยากให้ใช้ชุดหลังมากกว่า ใส่ชุดแรกมาเด๋วโช๊คมันแขวน
ขอบคุณมากคับ good
บันทึกการเข้า

BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 05:21:48 pm »

ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง

รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ ัว

ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
พรีเมียมแกน20คับ รถผม2.4คับคิดน้ำหนักคงน้อยกว้ารุ่นพี่เค้าก็เลยคิดว่าน่าจะรับไหว อาจจะไม่สูงถึง2"แต่อยากขึ้นอีกนิดคับ

 อยากขึ้นอีกนิดใช้สเปเซอร์ลองหัวโช๊คก่อน ดีกว่าครับ ใช้ครึ่งนิ้ว สูงขึ้น 1 นิ้ว ใช้ 1 นิ้ว สูงขึ้น 2 นิ้ว

ไม่มีความรู้เรื่องยกสูงกะเค้า วิธีของป๋า utopia ก็โอนะ เคยทำแต่รถโหลดเตี้ย ลองเป็ทางเลือกนะตัวเอง  คู่หน้าทำตรัทปรับเกรียว เลื่อนขึ้นแค่ 1-2 นิ้ว พอไหว คู่หลังสเปเซอร์ลองหัวโช้ค ประหยัดดี มันถูกหลักการมั๊ยอ่ะตัวเอง ถ้ามันไม่เวิร์คก็ขออำภัยอิอิ 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง