Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 07:53:41 pm » |
|
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:04:02 pm » |
|
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า ครับ จากที่ทดสอบกับรถผมมา คู่หน้าปรับไปที่ระดับ 1 ถือว่าค่อนข้างอันตรายทีเดียว เพราะแค่แตะเบรคเพื่อชลอความเร็วก็ออกอาการให้สัมผัสได้ชัดเจนมาก เข้าใจว่าคงเปิดวาล์วน้ำมันกว้างสุดเลย แต่พอปรับคู่หน้ามาที่ระดับ 2 โดยคู่หลังยังเป็นระดับ 1 อยู่อาการดังกล่าวก็หายไปเลยครับ ดังนั้นถ้าจะลองค่อยๆปรับให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุดควรเริ่มจากหน้า 2 หลัง 1 ครับ และถ้าเปลี่ยนใส่สปริงที่มีค่า k มากกว่าของติดรถ ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะยังเหลือให้ปรับเพิ่มได้อีก ปล. นึกแล้วก็ยังเสียดายที่เมื่อวานได้มา น่าจะลองกดโช๊คทั้งหน้าหลังดูว่า อาการคืนตัวของโช๊คเวลากดลงไปสุดที่การปรับระดับความหนืดต่างๆกัน จะต่างกันมากน้อยขนาดไหน ป๋าท่านใดถ้าซื้อมาแล้วยังไม่ได้เอาไปติดตั้งน่าจะลองทดสอบดูน่ะครับ อยากทราบเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:24:03 pm » |
|
จากข้อมูลที่ทาง profender แจ้งใน facebook เกี่ยวกับการปรับค่าโช๊ครุ่นนี้น่ะครับ โช้คแก็สปรับ4 ระดับ ระดับที่ 1 มีความนุ่มนวลกว่าโช้คอัพที่ติดรถ10-15% ระดับที่ 2 มีความหนึบเทียบเท่าโช้คติดรถ ระดับที่ 3 หนึบขึ้นจากโช้คติดรถไป อีก 20% ระดับที่ 4 หนึบขึ้นไปจากโช้คติดรถประมาณ 50%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 12:46:46 pm » |
|
เรื่องโช๊คปรับเบอร์1 เบรคแล้วสั่น ขอแก้ข้อมูลครับ วันนี้คาใจเลยวิ่งไปถนนเส้นเดิม จุดเดิม ปรากฏว่าสั่นเหมือนเมื่อวานครับ คิดว่าไม่ใช่ที่โช๊คแล้วแต่น่าจะเป็นที่สภาพผิวถนนมากกว่า เพราะตรงนั้นเป็นถนนลาดยางที่เรียบมาก แต่เหมือนผิวจะค่อนข้างลื่น เพราะพอเลยจากบริเวณนั้น บริเวณผิวที่หยาบกว่าก็ไม่เป็นอะไร ผิวคอนกรีตก็เบรคได้ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maxoutdaa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 01:15:35 pm » |
|
มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 03:07:35 pm » |
|
มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ ตามนี้เลยครับ เหลืองเข้าตามาก http://www.profendershox.com/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:59:49 am » |
|
สงสัยต้องโดนครับ คุ้มค่าคุ้มราคาแบบนี้ แต่ของผมมี นกเหลือง ไนโตร คงต้องจัดหน้าตัวปรับ 4 ระดับซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:45:19 pm » |
|
ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย อยากลอง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 02:24:19 pm » |
|
ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย อยากลอง ๆ
รีวิวด้วยนะคับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
IMTOM
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 176
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 03:58:33 pm » |
|
มีมาให้ลองเรื่อยๆจริงๆ ขอบคุณข้อมูลคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 01:07:25 pm » |
|
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมว่านุ่มและหนึบกว่าเดิมเยอะเลยและไม่โยน ผมปรับไว้ที่ หน้า 2 หลัง 1 ยังไม่ได้ปรับไปที่ 4 กล้วว่าจะเด็งมาก เดี๋ยวนวดสักพักค่อยปรับ ขึ้นลงคอสะพานไม่ค่อยโดดเหมือนเก่านิ่งดีครับ ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วสูงและโค้งเยอะ ค่าเสียหาย โช๊ค 7735 บาท สั่งจากโรงงาน ค่าแรงเปลี่ยนค็อกพิท ตัวละ 250 x 4 = 1000 ตั้งปรับองศาล้อ 400
รวมแล้ว 9135 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paradorn19
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62
ID 3907
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 03:41:03 pm » |
|
ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SRT
|
|
|
Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 07:48:57 pm » |
|
ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ
ราคาที่โรงงานหรือตัวแทนตอนนี้ 4ต้น 9,100 คับ ค่าแรงเปลี่ยนตามร้านทั่วไปอยู่ที่ 800-1,000 คับ แต่ถ้าป๋ารอซื้อในงาน Motor Expo ปลายเดือนนี้ ราคาน่าจะถูกกว่านี้ครับ โทรสอบถามได้ตามนี้ http://www.profendershox.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538701937
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
Kit081
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 05:04:22 pm » |
|
จัด Profender ปรับ4 แล้ว สปริงไม่ได้เปลียน ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 ทดลองวิ่งในเมืองอย่างเดียวไม่มีผู้โดยสาร นุ่มดีมากหนึบพอใช้ได้ เบรคไม่มีสั้น ลองโดดเนินที่เคย ท้ายรถไม่มีอาการดีดเหมือนของเดิม หากขึ้นเนินเอียงมีอาการโคลงบ้างเหมือนโช็คเดิมนั้นแหละ วิ่งทางไกลคงต้องปรับเพิ่ม สรุปดีกว่าเดิมมากและพอใช้มาก เหมือนขับ SUV ระดับสองล้าน แต่ไม่รู้จะทนหรือเปล่านะ
ไม่เคยใช้โช้ออื่น ที่ไม่ถูกใจคือ 1) ปรับยากต้องนอนกับพื้น ปรับกลางทางคงลำบากต้องเอาเสื่อไปด้วย 2) ตัวเลขเล็กมากมองแทบไม่เห็น 3) ปุ่มปรับมันหมุนวนได้รอบไม่มีสุด 1-2-3-4-1-2 ..... มองเลขไม่เห็นทำให้สับสนได้ ต้องจดไว้ว่าปรับอะไรไว้แล้วนับ +/-
ใครมีเทคนิคการปรับมาแนะนำกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 06:18:49 pm » |
|
ผมว่าเบอร์1 ไว้ลุยทางป่าๆน่ะครับล้อคงลอยน้อยมาก. ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นของ เยอรมันดูบ้าง น่าจะเข้าที ว่าจะ เอา Bilstein + H&R สูงเท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|