Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามอัตราการสิ้นเปลือง V6 กับ 2.4 ครับ  (อ่าน 11760 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 06:31:10 pm »

สวัสดีทุกท่านครับ

พอดีกำลังตัดสินใจจะซื้อ ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ครับ ว่าจะติด lpg ขับปกติไม่เร็ว เดินทางประมาณ 100-120 ครับ

ขอบคุณครับ

ปล.กระทู้แรกของบ้านนี้ ผิดพลาดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:23:27 pm »

ผมใช้ 2.4อยู่ กินประมาณ 1.7-2 บาทต่อโล ผมอ่านๆกระทู้ที่น้าๆในนี้โพส V6 ก็กินประมาณเดียวกันเลย อาจจะกินมากกว่ากันนิดเดียวครับ
อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท แล้วครับว่า ปัจจัยพอไหวหรือป่าว อยากขับ MT หรือ AT แต่ถ้าผมมีตังผมจะเอียงๆไปทาง V6ครับ ^^
บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:29:27 pm »

ลองหาในนี้ดูหลายกระทู้แอบบ่นว่า วี6 ติดแก๊สแล้วก็ยังป้วนเปี้ยนอยู่แถว 2.25-2.50 บาท ถ้าปัจจัยถึงและสู้อัตราสิ้นเปลืองไป วี6 เลยครับ 2.4 ไม่เหมาะกับรถน้ำหนักตัวสองพันกิโลยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกที่จะต้องแบกอีก
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 02:42:20 am »

ผมใช้ V.6 มาได้ปีกว่าอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 2.20-2.50 บาท/โลแน่นอน แต่เท่าที่ทราบมาป๋าๆที่ใช้ 2.4 จะอยู่กันที่ 1.60-1.80  บาท/โล ทั้งนี้ก็มีหลายปัจจัยประกอบด้วยครับเช่น เท้าหนักเท้าเบา เปิดแอร์ตอน 2 น้ำหนักบรรทุก เพราะปัจจัยที่กล่าวมาผมมีครบ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 09:30:14 am »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ที่จริงก็อยากได้ v6 นะ ข้างในสวยมาก แต่ด้วยราคาต่างกันสามแสน ต้องคิดหนักเลยครับ อยากได้รถมาใช้งานติดแกส แทนปาคันเก่าครับ เลยตัดสินใจอยู่

2.4 ก็น่าสน เพราะมีอะไรให้ทำเล่นได้เยอะดี แต่ไม่มีศูนย์ไหนให้เทสเลยมไม่แน่ใจ กลัวอืดไป

บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:09:42 pm »

ผม V6 พึ่งซื้อ พึ่งติด เลยจับได้แค่พังแรกครับ 

วิ่งแบบเรื่อยๆเลยครับ  ไม่เน้น ไม่เร่ง  ตก 1.7 บาท  หรือ 7.6 กม.ต่อ ล.

ถังต่อๆไปหรือวิ่งได้สักระยะจะเขามาอัพเดทไว้เป็นข้อมูล ครับ 
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:53:52 pm »

มือใหม่มาแจ้งอัตราสิ้นเปลือง v6 เอาซะ7.6  ลองดีๆครับ 2.4 จูนดีๆยังไหวครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 06:24:30 am »

เท่าที่พยายามค้นๆดู ถ้าขับเรื่อยๆ 100-120
V6 กับ 2.4 กินต่างกันไม่มากนัก

ถ้ากดๆ ดึงๆ อัดๆ  v6 จะกินกว่าชัดเจน แต่จะได้ความแรง มากกว่า

ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
ppdisplay
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 12:22:42 pm »

เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่วันครับ จองไม่ได้ลองเลยเหมือนกัน
อย่างแรกเลยแรงน้อยไปหน่อยครับ เพราะใช้ดีเซลอีกคัน ต่างกันพอสมควร
ตอนถอยขึ้นเนิน กลับรถ ออกตัวอะไรประมาณนี้ครับ
ตอนแรกผมเป็นห่วงเรื่องครัช หนักมากกว่า เพราะผู้หญิงใช้ แต่ถือว่าเบาใช้ได้ครับ
ลองชั่งใจดูครับว่าความต้องการมีอะไรบ้าง
มันมีข้อจำกัดตามงบครับ เพราะผมงบไม่ถึง คิดว่า 2.4 ก็ ok ครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:43:55 pm »

เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่วันครับ จองไม่ได้ลองเลยเหมือนกัน
อย่างแรกเลยแรงน้อยไปหน่อยครับ เพราะใช้ดีเซลอีกคัน ต่างกันพอสมควร
ตอนถอยขึ้นเนิน กลับรถ ออกตัวอะไรประมาณนี้ครับ
ตอนแรกผมเป็นห่วงเรื่องครัช หนักมากกว่า เพราะผู้หญิงใช้ แต่ถือว่าเบาใช้ได้ครับ
ลองชั่งใจดูครับว่าความต้องการมีอะไรบ้าง
มันมีข้อจำกัดตามงบครับ เพราะผมงบไม่ถึง คิดว่า 2.4 ก็ ok ครับ



 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:51:35 pm »

ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:23:45 pm »

ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:08:45 am »

ขอบคุณครับ แล้ว v6 ที่ติดแกสกัน มีอะไรน่าห่วง หรือระวังเป็นพิเศษไหมครับ

คือว่าใช้ 4D56 มาสิบปีแล้ว อยากนิ่งๆ เงียบๆบ้างอ่ะครับ ยอดเยี่ยม

ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
aomam
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 04:28:44 pm »

ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^
พึ่งออกรถมาเหมือนกัน 2.4 ออกตัวอืดนิดๆ ยังไม่ได้ติดแก๊สลองขับดูก่อน  ไม่ค่อยขับไปไหนไกลมาก อยากทราบการดูแลรักษามันเยอะจุกจิกหรือป่าว  แล้วถ้าติดแก๊สจะอืดมากหรือป่าวคะแล้วต้องดูแลรักษามากกว่าดีเซลมากไหมคะพอดีผู้หญิงขับคะ ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:32:16 pm »

ติดแก๊ส Lpg ไม่ทำให้รถอืดขึ้นครับ จูนดีๆแรงขึ้นอีกนิดด้วย

การดูแลก็เหมือนทั่วๆไปที่ต้องเช็กระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่เพิ่มตรงที่ต้องดูแลตรวจเช็กแก๊ส เช่นเปลียนกล่องแก๊สทุก 20000 โล ตรวเช็กว่าแก๊สรั่วหรือป่าว

พูดง่ายๆคือ เข้าศูนย์ทุก 5000 โลแล้ว ต้องเข้าอู่แก๊สทุก 20000 โลอีก
ถ้าเทียบกับดีเซล แค่เข้าศูนย์ทุก 10000 โลจบ แต่ค่าน้ำมันต่างกัน ^_^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง