Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 06:31:10 pm » |
|
สวัสดีทุกท่านครับ พอดีกำลังตัดสินใจจะซื้อ ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ครับ ว่าจะติด lpg ขับปกติไม่เร็ว เดินทางประมาณ 100-120 ครับ ปล.กระทู้แรกของบ้านนี้ ผิดพลาดขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
bongbank
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:23:27 pm » |
|
ผมใช้ 2.4อยู่ กินประมาณ 1.7-2 บาทต่อโล ผมอ่านๆกระทู้ที่น้าๆในนี้โพส V6 ก็กินประมาณเดียวกันเลย อาจจะกินมากกว่ากันนิดเดียวครับ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท แล้วครับว่า ปัจจัยพอไหวหรือป่าว อยากขับ MT หรือ AT แต่ถ้าผมมีตังผมจะเอียงๆไปทาง V6ครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ศักดิ์
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:29:27 pm » |
|
ลองหาในนี้ดูหลายกระทู้แอบบ่นว่า วี6 ติดแก๊สแล้วก็ยังป้วนเปี้ยนอยู่แถว 2.25-2.50 บาท ถ้าปัจจัยถึงและสู้อัตราสิ้นเปลืองไป วี6 เลยครับ 2.4 ไม่เหมาะกับรถน้ำหนักตัวสองพันกิโลยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกที่จะต้องแบกอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 02:42:20 am » |
|
ผมใช้ V.6 มาได้ปีกว่าอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 2.20-2.50 บาท/โลแน่นอน แต่เท่าที่ทราบมาป๋าๆที่ใช้ 2.4 จะอยู่กันที่ 1.60-1.80 บาท/โล ทั้งนี้ก็มีหลายปัจจัยประกอบด้วยครับเช่น เท้าหนักเท้าเบา เปิดแอร์ตอน 2 น้ำหนักบรรทุก เพราะปัจจัยที่กล่าวมาผมมีครบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 09:30:14 am » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ที่จริงก็อยากได้ v6 นะ ข้างในสวยมาก แต่ด้วยราคาต่างกันสามแสน ต้องคิดหนักเลยครับ อยากได้รถมาใช้งานติดแกส แทนปาคันเก่าครับ เลยตัดสินใจอยู่
2.4 ก็น่าสน เพราะมีอะไรให้ทำเล่นได้เยอะดี แต่ไม่มีศูนย์ไหนให้เทสเลยมไม่แน่ใจ กลัวอืดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
may18
Jr. Member
like: 25
ออฟไลน์
กระทู้: 474
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:09:42 pm » |
|
ผม V6 พึ่งซื้อ พึ่งติด เลยจับได้แค่พังแรกครับ
วิ่งแบบเรื่อยๆเลยครับ ไม่เน้น ไม่เร่ง ตก 1.7 บาท หรือ 7.6 กม.ต่อ ล.
ถังต่อๆไปหรือวิ่งได้สักระยะจะเขามาอัพเดทไว้เป็นข้อมูล ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:53:52 pm » |
|
มือใหม่มาแจ้งอัตราสิ้นเปลือง v6 เอาซะ7.6 ลองดีๆครับ 2.4 จูนดีๆยังไหวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 06:24:30 am » |
|
เท่าที่พยายามค้นๆดู ถ้าขับเรื่อยๆ 100-120 V6 กับ 2.4 กินต่างกันไม่มากนัก
ถ้ากดๆ ดึงๆ อัดๆ v6 จะกินกว่าชัดเจน แต่จะได้ความแรง มากกว่า
ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
ppdisplay
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 12:22:42 pm » |
|
เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่วันครับ จองไม่ได้ลองเลยเหมือนกัน อย่างแรกเลยแรงน้อยไปหน่อยครับ เพราะใช้ดีเซลอีกคัน ต่างกันพอสมควร ตอนถอยขึ้นเนิน กลับรถ ออกตัวอะไรประมาณนี้ครับ ตอนแรกผมเป็นห่วงเรื่องครัช หนักมากกว่า เพราะผู้หญิงใช้ แต่ถือว่าเบาใช้ได้ครับ ลองชั่งใจดูครับว่าความต้องการมีอะไรบ้าง มันมีข้อจำกัดตามงบครับ เพราะผมงบไม่ถึง คิดว่า 2.4 ก็ ok ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:43:55 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:51:35 pm » |
|
ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
bongbank
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:23:45 pm » |
|
ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:08:45 am » |
|
แล้ว v6 ที่ติดแกสกัน มีอะไรน่าห่วง หรือระวังเป็นพิเศษไหมครับ คือว่าใช้ 4D56 มาสิบปีแล้ว อยากนิ่งๆ เงียบๆบ้างอ่ะครับ ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
aomam
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 04:28:44 pm » |
|
ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^ พึ่งออกรถมาเหมือนกัน 2.4 ออกตัวอืดนิดๆ ยังไม่ได้ติดแก๊สลองขับดูก่อน ไม่ค่อยขับไปไหนไกลมาก อยากทราบการดูแลรักษามันเยอะจุกจิกหรือป่าว แล้วถ้าติดแก๊สจะอืดมากหรือป่าวคะแล้วต้องดูแลรักษามากกว่าดีเซลมากไหมคะพอดีผู้หญิงขับคะ ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bongbank
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:32:16 pm » |
|
ติดแก๊ส Lpg ไม่ทำให้รถอืดขึ้นครับ จูนดีๆแรงขึ้นอีกนิดด้วย
การดูแลก็เหมือนทั่วๆไปที่ต้องเช็กระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่เพิ่มตรงที่ต้องดูแลตรวจเช็กแก๊ส เช่นเปลียนกล่องแก๊สทุก 20000 โล ตรวเช็กว่าแก๊สรั่วหรือป่าว
พูดง่ายๆคือ เข้าศูนย์ทุก 5000 โลแล้ว ต้องเข้าอู่แก๊สทุก 20000 โลอีก ถ้าเทียบกับดีเซล แค่เข้าศูนย์ทุก 10000 โลจบ แต่ค่าน้ำมันต่างกัน ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|